Phải làm gì khi bị đồng nghiệp nói xấu?

22:11 29/08/2021

Hãy đối mặt với “sự thật” là không một ai hoàn hảo và nếu không có người “rỉ tai” thì còn nhiều lắm những nhược điểm vô hình mà chúng ta chả nhận ra. Công sở là một môi trường bao gồm nhiều mối quan hệ. Nếu chúng ta không biết điều phối bản thân dễ bị rơi vào những tình huống khó xử.

Share social

Hãy đối mặt với “sự thật” là không một ai hoàn hảo và nếu không có người “rỉ tai” thì còn nhiều lắm những nhược điểm vô hình mà chúng ta chả nhận ra. Công sở là một môi trường bao gồm nhiều mối quan hệ. Nếu chúng ta không biết điều phối bản thân dễ bị rơi vào những tình huống khó xử.

Phải làm gì khi bị đồng nghiệp nói xấu?

Một ngày "xấu trời" nào đấy vô tình phát hiện ra một vài đồng nghiệp đang nói xấu mình, bạn sẽ làm gì? Dưới đây là một số tuyệt chiêu giúp bạn đối phó khi gặp trường hợp oái oăm này.

1. Im lặng là vàng

Chẳng ích gì khi tự ái hay nổi giận, điều đó chỉ khiến mình đã bị “hiểu xấu” lại càng bị “hiểu xấu” hơn, mặc dù khi nghe những nhận xét không tốt về mình thì chẳng ai vui cả. Im lặng khi trong lòng đang “sôi lên” là cách tốt nhất tránh những xung đột đáng tiếc. Im lặng lúc này chính là cách để “mua sự bình tĩnh”, từ đó gạt bỏ những bảo thủ cá nhân để nhìn nhận sự việc khách quan cũng như đánh giá lại bản thân một cách nghiêm túc.
+ Những đặc điểm dễ nhận diện hội bà tám công sở nhất

Phải làm gì khi bị đồng nghiệp nói xấu?

Sự im lặng, không phân bua không phải là yếu kém hay thiệt thòi nếu biết vận dụng đúng cách, đúng thời điểm.

 

2. Xác định sự thật có đúng như những gì đối phương đã nói

Quá trình xác định “sự thật” chỉ như xem một cuốn phim ngắn. Tua lại những thước phim về hành động của mình tại buổi họp, cuộc tranh luận với đồng nghiệp gần đây hay những thói quen hàng ngày chốn công sở … Khi đó ta dễ nhận ra những khuyết điểm bị bỏ quên.


Phải làm gì khi bị đồng nghiệp nói xấu?

 Hãy đối mặt với “sự thật” là hiếm ai hoàn hảo như họ nghĩ, và nếu không có người “rỉ tai” thì còn nhiều lắm những nhược điểm vô hình mà chúng ta chả nhận ra.

3. Đối xử thật tốt với “kẻ lắm chuyện”

Sau quá trình nhìn nhận lại bản thân, nếu thực sự căn nguyên của việc cô nàng ấy hay đi nói xấu sau lưng là vì rảnh rỗi sinh nông nổi hay đơn giản vì bản chất của cô nàng là thích chơi trò “ngồi lê đôi mách” thì hãy áp dụng chiêu thức khá hay là hãy cứ đối xử tốt với cô nàng này.
+ Mách bạn 4 bí quyết làm sao để hòa nhập với đồng nghiệp

 


Phải làm gì khi bị đồng nghiệp nói xấu?

Đừng vội nghĩ điều này là sai vì thực tế khi bạn kết thân với cô nàng này phần nào sẽ giúp cô nàng sửa đổi thói xấu của bản thân.


Khi bạn đối xử tốt, họ sẽ dùng tính đa nghi để nghi ngờ bạn, sau đó lại dùng khả năng sáng tạo để vẽ ra những điều cô ta cảm nhận về bạn – có xấu và lúc đó sẽ kèm cả tốt. Dần dà, cô nàng sẽ lại càng lo lắng nếu cô ta phát hiện ra bạn đã biết cái sự việc mà ai-cũng-biết, đó là nói xấu sau lưng bạn. Nếu bạn vẫn cứ tiếp tục đối xử tốt, cô nàng sẽ chuyển sang cảm kích vì tấm lòng cao thượng của bạn, có khi còn chuyển qua việc đi kể tốt và đính chính những việc đã nói về bạn với mọi người.

 

Phải làm gì khi bị đồng nghiệp nói xấu?

Hãy nhớ rằng, con người ai cũng có giá trị riêng, quan trọng là bạn có biết nhìn ra giá trị của họ và có biết giúp họ phát huy giá trị ấy hay không mà thôi.

 

4. Vạch trần – “Face to face”

Nên nhớ đây là hạ sách! Trong trường hợp cô nàng nói xấu sau lưng quá sức tưởng tượng, không thể dùng cách nhẹ nhàng để giải quyết vấn đề. Bạn hãy mặt đối mặt, hẹn cô nàng ấy đến một nơi có thể nói chuyện – chỉ hai người thôi. Sau đó nói thẳng những gì bạn đã biết cho cô nàng đó nghe.

Phải làm gì khi bị đồng nghiệp nói xấu?
Face to face để tránh sự việc ngày càng tồi tệ hơn.

 
Nếu nàng ta đã là một kẻ không-sợ-gì việc nói xấu người khác, bạn cứ phòng thủ thêm tang chứng như một chiếc máy có thể ghi âm để cô nàng nói hết những gì cô nàng muốn.ết thúc cuộc nói chuyện, nên để cho cô nàng một lời cảnh cáo. Nếu cô ta sửa đổi thì thôi, còn nếu vẫn “ngựa quen đường cũ”, bạn chỉ cần gửi đoạn ghi âm cho cô nàng ấy nghe.

Phải làm gì khi bị đồng nghiệp nói xấu?
Bạn biết không, con người ai cũng muốn tốt trong mắt người các, bằng nhiều cách, có những người dùng đến cách làm xấu người khác để mình tốt hơn trong mắt nhiều người.
 
Bởi thế, cô nàng đã hay đi nói xấu sau lưng thì chắc chắn cũng sợ người khác làm xấu mình. Hạ sách nhưng cũng có thể hiệu quả nhất cho những cô nàng xấu tính này.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan