Nước hoa xâm nhập vào lĩnh vực thời trang

22:11 29/08/2021

Dạo này, thị trường trong nước đã bắt bắt đầu xuất hiện dòng nước hoa của Swarovski- nhãn hiệu trang sức rất được ưa thích.

Share social

KHI NƯỚC HOA XÂM NHẬP VÀO LĨNH VỰC NỮ TRANG

 

 

 

Dạo này, thị trường trong nước đã bắt bắt đầu xuất hiện dòng nước hoa của Swarovski- nhãn hiệu trang sức rất được ưa thích. Đối với những vị đã từng ghé thăm các cửa hàng của Swarovski, có lẽ sẽ cảm thấy hơi lạ lẫm, nhưng đáng ngạc nhiên là sản phẩm nước hoa của nhãn hiệu trang sức nổi tiếng này đã thực sự rất phát triển. Vì kiểu dáng tinh tế của chai nước hoa giống với các mẫu trang sức đã được thiết kế một cách công phu nên dường như quý vị sẽ nghĩ đấy không phải là nước hoa. Người ta nghĩ rằng nước hoa hay trang sức thì đều là những sản phẩm đại diện cho sự quyến rũ của phụ nữ nên đã có một sự kết hợp như thế. 

 

Nước hoa xâm nhập vào lĩnh vực thời trang

 

Nếu các bạn đã xem sản phẩm nước hoa của Swarovski trong các bài báo gần đây thì sẽ thấy điều đó. Quả nhiên, kiểu dáng thiết kế của dòng nước hoa này là điều thu hút chúng ta đầu tiên. Nếu bỏ qua kiểu dáng thì mùi hương của nó cũng thật sự rất bình thường. Đó là một mùi hương có thể chấp nhận được. Có lẽ không dễ để thể hiện sự lấp lánh của trang sức khi mà nó có một khoảng cách với mùi hương như vậy

 

Nào, bây giờ chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về những thương hiệu trang sức nổi tiếng khác cũng sản xuất nước hoa xem thử nhé. Liệu mùi hương có tuyệt vời hay không? Sự lấp lánh của nó có giống như trang sức hay không?
Hiện nay,các thương hiệu trang sức nằm trong top 5 của thế giới là Bulgari, Tiffany, Cartier, Chaumet. Hoặc cũng có thể là Mauboussin, Cartier, Chaumet, VanCleep&Arpels, Boucheron nhưng nhóm thứ 2 là những thương hiệu nằm trong Haute Joaillerie de France- nơi được tạo nên bởi những thương hiệu trang sức Pháp nổi tiếng.

 

Nước hoa có lẽ không hợp lắm với các mẫu trang sức lạnh lẽo và cứng cáp nhưng hình ảnh mạnh mẽ có được từ nữ trang có tác dụng tạo nên một cái nhìn tốt, từ đó có thể tạo thêm sức cuốn hút cho mùi hương. Và thêm một điều nữa là nó rất hợp với kiểu dáng của chai nước hoa, một trong những yếu tố vô cùng quan trọng của một sản phẩm nước hoa. Các công ty trang sức cho biết họ đã sử dụng những ý tưởng trong việc thiết kế trang sức để sản xuất nước hoa nên có lẽ sẽ dễ thu hút và dễ tiếp cận với người tiêu dùng hơn.

 

Cartier

 

Cartier là một thương hiệu nữ trang của Pháp được thành lập bởi Louis-Francois Cartier vào năm 1847. Đây là nhãn hiệu nhận được rất nhiều sự yêu thích từ các thành viên trong hoàng gia, đến mức thương hiệu này có biệt danh là “trang sức dành cho vua, vua của các loại trang sức”

 

Nước hoa xâm nhập vào lĩnh vực thời trang

 

Ở các công ty đá quý, có vài trường hợp những nhà thiết kế thường lấy cảm hứng từ những mẫu đá quý đã được làm ra từ trước, rồi trên cơ sở đó sẽ sáng tạo nên các dòng nước hoa mới

 

Cartier cũng giống như vậy.Họ đã tạo ta dòng nước hoa Delices dựa vào cảm hứng từ Trinity ring- kiểu nhẫn được ghép một cách lộn xộn với 3 gam màu, nổi tiếng của Cartier, chính là chiếc nhẫn đang ôm lấy người phụ nữ mà các bạn nhìn thấy ở trên.

 

Nước hoa xâm nhập vào lĩnh vực thời trang

 

Những người sáng chế nước hoa đã kết hợp mùi hương trái cây với hương hoa chủ yếu là hoa nhài, cùng với đậu Tonka, hổ phách và gỗ đàn hương để tạo nên Delices, bên ngoài chai nước hoa được trang trí bằng 3 gam màu. Với thiết kế vỏ ngoài như thế, nhìn chai nước hoa giống như một viên kim cương thô vậy. Vì có màu đỏ thẫm nên nhìn nó rất giống một viên ngọc ruby phải không. Những dòng nước hoa khác cũng được tạo ra bằng cách thức giống như thế. Tên của dòng nước hoa Roadster dành cho nam được lấy từ tên của dòng đồng hồ Roadster và thiết kế vỏ chai cũng theo hình dạng của chiếc đồng hồ.

 

Nước hoa xâm nhập vào lĩnh vực thời trang

 

VanCleep&Arpels

 

Vào năm 1896, khi Alhambra Vintage-con trai của một thương gia buôn kim cương ở Amsterdam kết hôn với Estelle Arpels-con gái của một thương nhân bán nữ trang thì lịch sử của công ty này được bắt đầu. Trụ sở công ty được xây dựng ở quảng trường Vendome Pari vào năm 1906. Nếu điểm lại những vị khách trong quá khứ thì có thể thấy được: quà đính hôn và sính lễ của hoàng phi Grace Kelly Monaco, vương miện của hoàng phi Pahlevi Iran, nhẫn đính hôn của Jacqueline Kennedy đều là những sản phẩm của công ty này. Đồng hồ có những loại như: Alhambra Vintage có thiết kế giống như hình dạng cỏ bốn lá rất được ưa thích, Secret với thiết kế ẩn giống như chiếc ngăn kéo, Lady Arpels Centenaire ra đời với mục đích trở thành một món quà dành cho những lễ kỷ niệm 100 năm

 

Nước hoa xâm nhập vào lĩnh vực thời trang

 

Sản phẩm Lady Arpels Feerie được thiết kế với hình ảnh của một cô tiên, trong đó gậy phép thuật là kim chỉ giờ, và cái cánh nhỏ là kim chỉ phút. Nước hoa Feerie đã được tạo ra dựa trên cảm hứng từ chiếc đồng hồ này.

 

Nước hoa xâm nhập vào lĩnh vực thời trang

 

Đây là sự kết hợp giữa mùi hương của gỗ và các hương hoa pha lẫn với hương violet thơm ngào ngạt. Quả nhiên  việc gây ấn tượng chính là hình ảnh nàng tiên ngồi trên nhánh cây. Hơn nữa, VanCleef&Arpels còn được biết đến như là một thương hiệu nữ trang đầu tiên sản xuất và phát triển nước hoa thành công. Tên của dòng nước hoa có thiết kế theo hình dạng của chiếc nhẫn có tên là First (có nghĩa là sản phẩm nước hoa đầu tiên được sản xuất của một thương hiệu nữ trang). Quả thật, thiết kế của chai rất giống hình dạng một chiếc nhẫn.

 

Nước hoa xâm nhập vào lĩnh vực thời trang

 

Bulgari

 

Có lẽ, sẽ có vị sẽ nghĩ đây không phải là thương hiệu nước hoa nổi tiếng trong số những sản phẩm nước hoa của các nhãn hàng nữ trang. Bởi vì số lượng những người biết đến thương hiệu nước hoa này khá khiêm tốn. 

 

Nước hoa xâm nhập vào lĩnh vực thời trang

 

Bulgari là thương hiệu được thành lập ở Ý bởi Sotirio Bulgary- một người Hy Lạp. Có lẽ vì vậy cho nên những thiết kế của ông đều nhận được tinh hoa từ hai nền vàn hóa Ý và Hy Lạp. Đặc trưng của thương hiệu này là đều có những thiết kế rất nặng nề, góc cạnh và còn hơi thô.

 

Một loạt các sản phẩm của dòng Omnia- dòng sản phẩm tiêu biểu.

 

Omnia Crystalline là sản phẩm đầu tiên của dòng Omnia thuộc nhóm hương Oriental, bắt đầu với mùi hương tươi mát, nhẹ nhàng và kết thúc bằng hương thơm thanh lịch, nữ tính. Omnia Amethyste sắc tím kết hợp với hương thơm mềm mại trữ tình từ đầu đến cuối. Omnia Green Jade với hương thơm mạnh mẽ và nồng nàn. Cuối cùng là Omnia Coral màu san hô đậm, là sản phẩm mới nhất hiện nay.

 

Nước hoa xâm nhập vào lĩnh vực thời trang

 

Ta có thể thấy rằng dòng nước hoa này đã nhận được cảm hứng từ các loại đá quý giống với tên gọi của nó. Như Crystalline đã được thiết kế theo kiểu trong suốt của pha lê, Amethyste là của thạch anh tím, Green Jade tạo cảm giác sắc nét của ngọc bích và Coral là màu đỏ của san hô. Màu của trang sức, có lẽ là cái có liên quan nhiều nhất đến màu của lọ nước hoa.

 

Ngoài những sản phẩm ở trên ra cũng có nhiều sản phẩm khác cũng là biểu tượng của Bulgari. Và dòng nước hoa gây ấn tượng với màu xanh đó chính là Blue Bulgari. Tất cả các sản phẩm nước hoa của Bulgari đều có đặc trưng là hương thơm rất tinh tế và thanh lích, khỏe mạnh nhưng cũng rất nữ tính

 

Nước hoa xâm nhập vào lĩnh vực thời trang

 

Mauboussin

 

Người sáng lập ra thương hiệu có truyên thống hơn 180 năm này là Rocher, ông đã bắt đầu thương hiệu này bằng việc mở một cửa tiệm bán trang sức ở Paris vào năm 1827. Lúc đó nó có tên là The house of Noury. Đến năm 1964, ông đã xây dựng một cửa hàng cao cấp ở quảng trường Vendome.Nữ trang của thương hiệu này gây ấn tượng bởi thiết kế của nó có hình dạng giống như ngôi sao vậy. Những vị khách của thương hiệu này đều là những người nổi tiếng như Marlene Dietrich, Audrey Hepburn hoặc các vị quý tộc, những người trong hoàng gia ở Trung Đông, Châu Âu, Hy Lạp.

 

Nước hoa xâm nhập vào lĩnh vực thời trang

 

Mauboussin là một trong những sản phẩm nước hoa của thương hiệu này. Chữ cái viết tắt M đang được sử dụng trên thân chai giống với thiết kế của mẫu nhẫn cưới đang rất được ưa thích. Đó là chữ cái M được trang trí trên chiếc nhẫn.

 

Nước hoa xâm nhập vào lĩnh vực thời trang

 

Đây là sự kết hợp của các mùi hương trái cây như mận, cam bergamot, quýt, đào với hương thơm của hoa hồng, hoa nhài, hoa mộc lan và hổ phách, gỗ tuyết tùng, gỗ đàn hương, vani…

 

Boucheron

 

Vào năm 1858, Frederic Boucheron đã thành lập một công ty nữ trang ở cung điện hoàng gia Paris Pháp và từ đây lịch sử của thương hiệu này bắt đầu. Năm 1928, với sự nhờ vả của hoàng gia Ấn Độ, thương hiệu này đã có được danh tiếng tuyệt vời với việc tạo ra một bộ nữ trang có giá trị lên đến 2 tỷ france bằng 7571 viên kim cương, 1432 viên ngọc lục bảo, 14 viên ngọc trai đen.

 

Ngoài ra, họ còn đảm bảo những vị trong hoàng tộc như vua của Iran, hoàng đế Nga, nữ hoàng Ai Cập, nữ hoàng Jordan là những vị khách thường xuyên. Nhãn hiệu này thường áp dụng những mẫu nữ trang có hình dáng hữu cơ và màu sắc tự nhiên, hoa và thực vật hay những loài côn trùng nhỏ vào các mẫu thiết kế. Đặc biệt, họ rất hay sử dụng hình ảnh của rắn và cũng đã ứng dụng hình tượng của rắn vào trong sản phẩm nước hoa.

 

Nước hoa xâm nhập vào lĩnh vực thời trang

 

Thương hiệu này có rất nhiều dòng nước hoa nhưng ta có thể thấy rằng dòng sản phẩm Trouble với hình ảnh quyến rũ của rắn này chắc chắn là cảm hứng lấy từ những ý tưởng thiết kế trang sức trước đó. Dòng nước hoa này đã sử dụng hương thơm vửa nồng nàn vừa khêu gợi của hoa nhài, hương gỗ, vani và hổ phách trộn lẫn với hương hoa và mùi hương Oriental tạo ra cảm giác bí ẩn giống như gam màu nóng bỏng ở trong bức hình quảng cáo.

 

Ngoài ra, còn có các dòng nước hoa khác như Initial – gây ấn tượng với thiết kế lọ nước hoa giống như giọt nước mắt trân châu và Boucheron có hình dạng của một chiếc nhẫn lớn

 

Nước hoa xâm nhập vào lĩnh vực thời trang

 

Tiffany

 

Khi nói đến Tiffany người ta sẽ nghĩ ngay đến Breakfast at Tiffany’s - bộ phim điện ảnh có sự xuất hiện của nữ diễn viên Audrey Hepburn. Với cái dáng vẻ đang ăn hamburger của cô trước cửa hàng. Và đây cũng là cảnh xuất hiện trong rất nhiều mẫu quảng cáo điện thoại di động.

 

Nước hoa xâm nhập vào lĩnh vực thời trang

 

Tiffany là một thương hiệu trang sức của Mỹ, được thành lập bới Charles L. Tiffany và John B. Young vào năm 1837. Thời kỳ đầu, Tiffany & Young là tên được đặt theo tên của người sáng lập và chuyên bán văn phòng phẩm và đồ gốm, nhưng sau này đã chuyển sang kinh doanh nữ trang. Người ta gọi là Tiffany Resetting là vì đây chính là thương hiệu đã giới thiệu kỹ thuật chống đỡ viên kim cương bằng 6 chân trụ. 

 

Nước hoa xâm nhập vào lĩnh vực thời trang

 

Thương hiệu này cũng đã sản xuất dòng nước hoa cho riêng mình nhưng có vẻ không đạt được tiếng vang lớn lắm. Chỉ cho ra đời một dòng sản phẩm và có vẻ như bây giờ không còn được bán nữa. Tên của dòng nước hoa đó là Tiffany.

 

Chaumet

 

Nước hoa xâm nhập vào lĩnh vực thời trang

 

Giống như Tiffany, Chaumet cũng không cho ra đời nhiều sản phẩm nước hoa lắm. Nước hoa của Chaumet có thể nói là rất độc đáo. Nó được tạo thành từ mùi xạ hương trắng, hoa nhài và hoa của cây thương xuân. Thương hiệu này được thành lập bởi Marie Etienne Nitot vào năm 1780 tại Pháp. Thời kỳ đầu mới thành lập, đây cũng là thương hiệu nổi tiếng với giai thoại liên quan đến vua Napoleong.

 

Khi Napoleong còn trẻ, vì quá đói nên đã ngất xỉu ở trước cửa hàng và sau đó đã được chủ cửa hàng chăm sóc rất chu đáo nên sau khi Napoleong lên ngôi hoàng đế đã đặt mua trang sức ở của hàng này cho lễ đăng quang. Từ sau đó, thương hiệu này không chỉ nổi tiếng ở Pháp mà còn ở khắp Châu Âu.

 

Ngoài những công ty nữ trang nhưng cũng sản xuất nước hoa đã kể ở trên thì còn có thêm một đại diện nữa, đó là Chopard

 

Nước hoa xâm nhập vào lĩnh vực thời trang

 

Cặp nhẫn cưới xuất hiện trong lễ kết hôn của Go So Young và Jang Dong Geun là sản phẩm của thương hiệu Chopard. Đây là hình ảnh của cặp nhẫn này, và cũng nhờ đó nên thương hiệu này đang dần trở nên nổi tiếng trong đất nước chúng ta

 

Nước hoa xâm nhập vào lĩnh vực thời trang

 

Thương hiệu này được thành lập bởi Louis Ulysse Chopard vào năm 1860, trụ sở chính đạt tại Geneva Hà Lan. Năm 1963, công ty đứng trước nguy cơ phá sản nhưng những người con trai của Paul Andre Chopard từ chối viếc tiếp quản công ty. Sau đó, Karl Scheufele mua lại thương hiệu này, và đây là người đã phát triển thương hiệu đồng hồ này ở Đức. Sau này, công ty bắt đầu tiến hành những công việc có liên quan đến việc kết hợp các yếu tố của đồng hồ và nữ trang.

 

Sản phẩm tiêu biểu là chiếc đồng hồ có những viên kim cương nhỏ có thể chuyển động tự do ỡ giữa, đây là sản phẩm được làm bằng pha lê nằm trong BST Happy Diamonds. Tiếp theo đó nước hoa được áp dụng theo ý tưởng thiết kế của các mẫu trang sức cũng đang được giới thiệu ngoài thị trường, dưới đây lad những sản phẩm nước hoa tiêu biểu. Đó là dòng Chopard Wish gợi cho chúng ta hình ảnh của một viên kim cương thô và dòng Chopard Cascade là sản phẩm gần đây nhất của thương hiệu này

 

Nước hoa xâm nhập vào lĩnh vực thời trang

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan