Nữ hoàng Cleopatra và những sáng tạo tuyệt vời

22:11 29/08/2021

Không thật sự liên quan cho lắm, nhưng Cosme’s Mystery xin được mở đầu bài viết bằng việc nhắc đến vụ trang phục của ca sĩ Mỹ Tâm trong đêm Gala 3 của Vietnam Idol.

Share social

Không thật sự liên quan cho lắm, nhưng Cosme’s Mystery xin được mở đầu bài viết bằng việc nhắc đến vụ trang phục của ca sĩ Mỹ Tâm trong đêm Gala 3 của Vietnam Idol. Sự việc này đến từ sai sót trong êkíp thiết kế, còn riêng với Mỹ Tâm- cô vẫn rất xinh đẹp và nổi bật trong kiểu tóc của nữ hoàng Cleopatra. Vẻ đẹp thực sự của nữ hoàng có thể còn gây nhiều tranh cãi cho các nhà nghiên cứu lịch sử. Nhưng, đối với thời trang và sắc đẹp, sự sáng tạo của bà mãi là bất tử.

 

Sáng tạo kiểu tóc được ưa chuộng nhất mọi thời đại

 

Vẻ đẹp thực sự của nữ hoàng Cleopatra mãi mãi là một ẩn số, bởi xác ướp của bà đã được thả trôi trên dòng sông Seine của nước Pháp. Và vì thế mà các nghiên cứu lịch sử, luôn đưa ra hai luồng ý kiến nhận định khác nhau, dựa trên những đồng tiền xu hoặc các bức tượng chạm khắc.

Nhưng, cho dù nữ hoàng Cleopatra có đẹp nghiêng nước nghiêng thành, hay chỉ là một người có sắc vóng trung bình, tròn trịa với cái mũi khoằm, thì sự tiên phong trong việc làm đẹp của bà không thể tranh cãi.

 

Theo phác họa trên các tác phẩm nghệ thuật cổ xưa, mà điển hình là trên một trong mười đồng tiền được tìm thấy, thì tóc của Cleopatra được chải chuốt rất gọn gẽ và gần giống như kiểu đầu 'trái dưa', được bà tết thành nhiều bím tóc rồi búi gọn sau gáy. 

 

Nữ hoàng Cleopatra và những sáng tạo tuyệt vời

 

Trên đồng tiền này, Cleopatra rõ ràng có một cái cổ to và chiếc mũi khoằm. Nhưng, dù cho bà có xấu như vậy thật sự, thì kiểu bím tóc và búi sau gáy vẫn ảnh hưởng tới ngày nay. Nó gần giống như kiểu búi tóc “updo” được các minh tinh trên toàn thế giới ưa chuộng. 

 

Nữ hoàng Cleopatra và những sáng tạo tuyệt vời

 

Kiểu tóc búi Updo ngày nay- ảnh hưởng của hình khắc Cleopatra trên đồng tiền xu.

 

Năm 1963, Hãng 20th century Fox đã đầu tư kinh phí làm bộ phim Cleopatra lên tới 44 triệu đôla. Sau khi hoàn thành bộ phim này, hãng phim gần như bị phá sản, nhưng có thể nói đó là bộ phim kinh điển- mà vẻ đẹp và sự quyến rũ của nữ hoàng được khai thác tối đa. 

 

Nữ hoàng Cleopatra và những sáng tạo tuyệt vời

 

Kiểu tóc bất tử của nữ hoàng Cleopatra

 

Năm 2011, bộ tóc giả mà nữ diễn viên Elizabeth Taylor đội khi vào vai Nữ hoàng Cleopatra đã  được rao bán với mức giá mong muốn là 10.000 bảng Anh.

 

Nữ hoàng Cleopatra và những sáng tạo tuyệt vời

 

Kiểu tóc nữ hoàng Clopatra luôn là nguồn cảm hứng bất tận trong lĩnh vực thời trang và làm đẹp của mọi thời đại. Trong hình: Katty Pery trong MV mới phát hành.

 

Khơi nguồn đôi mắt xám khói

 

Bà cuốn hút với đôi mắt xám khói, được kẻ viền đen sắc nét mà sau này trở thành nguồn cảm hứng trang điểm cho nhiều cô gái trẻ. 

 

Nữ hoàng Cleopatra và những sáng tạo tuyệt vời

 

Hình ảnh nữ diễn viên Elizabeth Taylor hóa trang thành nữ hoàng Celeopatra trong bộ phim Celeopatra được xem là màn hóa trang thành công nhất trong lịch sử

 

Nữ hoàng thường sử dụng màu mắt màu xanh dương hoặc xanh lá cây với phần môi màu thật nổi bật mà đến tận ngày nay nhiều nghệ sĩ trẻ vẫn lựa chọn khi xuất hiện trước công chúng.

 

Khai sinh son môi màu đỏ tươi

 

Son môi là vũ khí quyến rũ của phái nữ và đỏ là màu phái đẹp tin cậy nhất mỗi khi muốn gợi cảm hơn. Nữ hoàng Cleopatra vốn nổi tiếng là người phụ nữ có thể làm đổ gục tất cả mọi người đàn ông mà bà muốn có.

 

Văn bản đầu tiên ghi chép về việc sử dụng son môi đề cập đến những chàng trai cô gái ở khu vực Lưỡng Hà (Mesopotamia). Người Ai Cập cổ đại tán nhỏ các loại vật liệu có màu đỏ để tô điểm cho bờ môi mình.

 

Sau đó nữ hoàng Cleopatra giã nát côn trùng cánh cứng và kiến, thu được màu son đỏ tươi mà bà khao khát.

 

Nữ hoàng Cleopatra và những sáng tạo tuyệt vời

 

Sáng chế ra nước hoa

 

Cleopatra không chỉ là người phụ nữ xinh đẹp, thông minh bậc nhất, có thể nói được 9 thứ tiếng, được hưởng một nền giáo dục đầy đủ và sở hữu một chất giọng tuyệt vời, mà bà còn là một nhà khoa học xuất sắc.

 

Một trong những phát minh còn lưu truyền đến ngày nay là nước hoa.  Lịch sử ghi chép rằng, khi Cleopatra lần đầu xuất hiện trước mặt Caesar từ trong tấm thảm, chính mùi hương tỏa ra từ cơ thể bà đã khiến vị hoàng đế ngất ngây và thích thú. Ngoài ra, để tăng thêm độ quyến rũ, Cleopatra còn dùng xạ hương để bôi vào lông mày, dùng nước hoa bôi vào môi kích thích khứu giác của đàn ông.

 

Nữ hoàng Cleopatra và những sáng tạo tuyệt vời

 

Bức vẽ miêu tả lại lần gặp gỡ đầu tiên của Hoàng đế Caesar với nữ hoàng khi nàng chui ra từ tấm thảm

 

Thứ tinh dầu nữ hoàng dùng để quyến rũ những người đàn ông quyền lực chính là nước hoa thô sơ hay còn gọi là tinh dầu thơm.

 

Màu nail ánh vàng

 

Các trang sức, phụ kiện và trang phục có màu vàng, là sở thích của nữ hoàng Cleopatra. 

 

Nữ hoàng Cleopatra và những sáng tạo tuyệt vời

 

Và đây là màu nail được phụ nữ ngày nay đặc biệt ưa thích, lấy cảm hứng từ nữ hoàng. 

 

Nữ hoàng Cleopatra và những sáng tạo tuyệt vời

 

Nếu như một ngày nào đó, người ta có tìm ra và xác minh được thật sự : Nữ hoàng có đẹp hay không- dựa trên những bằng chứng sát thực nhất, thì điều này có lẽ cũng không còn quan trọng. Bởi sự bất tử trong cách phục sức và làm đẹp của bà sẽ mãi ảnh hưởng đến phụ nữ mọi thời đại, mọi quốc gia.

 

Nữ hoàng Cleopatra và những sáng tạo tuyệt vời

 

 

thông minh thông minh thông minh

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan