Nở rộ style "quê mùa"

22:11 29/08/2021

Sự phát triển của thời trang là một vòng quay, mà đỉnh cao của nó là khi trở lại điểm xuất phát. Chính vì vậy, khi một xu hướng nào đó xuất hiện, tưởng đâu là mới, nhưng một thời nó lại bị cho là lỗi Mốt, quê mùa.

Share social

Nở rộ style  “quê mùa”

 

 

Sự phát triển của thời trang là một vòng quay, mà đỉnh cao của nó là khi trở lại điểm xuất phát. Chính vì vậy, khi một xu hướng nào đó xuất hiện, tưởng đâu là mới, nhưng một thời nó lại bị cho là lỗi Mốt, quê mùa. Mùa thời trang năm nay đang chứng kiến sự trở lại của những xu hướng quê mùa như thế!

 

Nở rộ style "quê mùa"

 

1. Mang vớ và giày hở ngón

 

Nở rộ style "quê mùa"

 

Những đôi vớ dệt kim thường dùng để mang cùng với giày thể thao, các loại giày kín để giữ ấm chân cho mùa đông, và hút ẩm trong mùa hè. Thế nhưng, việc mang các loại vớ ấy, cùng các loại giày hở ngón hay giày búp bê bị xem là một lối ăn mặc buồn cười và luộm thuộm. Người mặc như vừa trải qua một trận bệnh, hay vừa thoát khỏi trường trung học mà chưa kịp lớn.

 

Thế nhưng, hiện nay, vớ lại đang được xem là một loại phụ kiện bổ sung, phối hợp cùng các kiểu giày hở ngón, tạo nên một cấu trúc lạ cho đôi chân. Đây có thể nói là xu hướng góp phần “ thời trang hóa” kiểu mang vớ ngoài giày một cách độc đáo, đẹp mắt hơn mà trước nay kiểu mặc này vẫn bị “lên án” như một style quê mùa hàng đầu.

 

Nhưng người mặc cũng cần chú ý một số quy tắc khi ứng dụng kiểu mặc này. Tốt nhất là hãy theo dõi cách mà các nhà tạo mẫu đưa ra, hơn là tự mình phối hợp một cách ngẫu nhiên.

 

Nở rộ style "quê mùa"

 

2. Mặc áo kín cổng cao tường

 

Nở rộ style "quê mùa"

 

Với sự trở lại của xu hướng thời trang những năm 1960, các kiểu trang phục cổ cao và kín, tay phồng dài, áo suôn không nhấn eo … đang là Mốt rất được yêu chuộng hiện nay. Ấy vậy, mà cách đây vài năm, những kiểu áo này chỉ xuất hiện trong trường dòng, và thường gợi lên sự nghiêm khắc, khép kín.

 

Nở rộ style "quê mùa"

 

3. Quần xăn gấu

 

Nở rộ style "quê mùa"

 

Ngày trước, nếu xăn ống quần lên cao sẽ bị “nhầm tưởng” là vừa đi mò cua bắt ốc, hay vừa lặn lội đường trường cực khổ, mà chưa kể còn bị cho là thiếu tế nhị. Ngày nay, gấp và xăn ống quần một cách lững lờ, lại là một kiểu tạo dáng độc đáo, nhất là khi mang các loại giày sandal chiến binh, giày bít cổ cao, và cả các loại giày búp bê

 

4. Hoa văn chấm bi

 

Nở rộ style "quê mùa"

 

Chưa bao giờ, hoa văn chấm bi lại nở rộ như hiện nay. Từ chấm bi trên các kiểu áo, đến đầm chấm bi và hiện nay là các kiểu quần chấm bi cũng đang là Mốt thịnh hành. Chấm bi lan tỏa đến khắp các kiểu dáng của thời trang , nhưng nó đã từng bị từ chối như một kiểu thời trang .

 

5. Ren và tua rua

 

Nở rộ style "quê mùa"

 

Vốn là những điểm nhận diện quen thuộc của phong cách Hippie, ren và tua rua vẫn thường bị liệt vào hàng những style rườm rà, và lòe loẹt. Thế nhưng giờ đây, cùng với sự trở lại của phong cách thập niên ’60, ren và tua rua được thiết lập trở lại trong những kiểu dáng và cấu trúc đẹp mắt. Ren trở thành chất liệu chính cho các thiết kế từ áo, váy đến các loại quần, còn tua rua được sử dụng như một kiểu trang trí cho các loại phụ kiện.

 

6. Guốc gỗ

 

Nở rộ style "quê mùa"

 

Guốc gỗ dù vẫn tồn tại trong đời sống thời trang , nhưng nó chưa bao giờ trở thành Mốt như trong năm nay. Các đôi guốc hay clogs điểm bằng những mẫu đinh dù, trở thành điểm nhấn táo bạo khi phối hợp cùng đầm dài.

 

7. Nón rộng vàn

 

Nở rộ style "quê mùa"

 

Quý cô của thập niên những năm ’60, ’70 trông thật sang trọng với các kiểu nón rộng vành. Nhưng tưởng đâu vẻ đẹp lãng mạn đó đã bị “hủy diệt” bởi xu hướng các kiểu nón ôm sát đầu cá tính và năng động, thì gần đây nón rộng vành lại được thổi bùng trở lại. Các cô gái lại trở nên yểu điệu và thướt tha hơn khi kết hợp nón rộng vành với đầm xòe voan và lụa. Và không ai nói đó là style quê mùa nữa

 

8. Quần carrot

 

Nở rộ style "quê mùa"

 

Một thời gian trước đây khi quần ống túm lưng cao bị đầy lùi bởi các kiểu quần lưng trễ và ống loe, thì chúng bị xếp xó hay bị gọi là kiểu quần của các bà cô luống tuổi. Nay quần carrot trở lại, chúng lại được khóa lên vẻ đẹp hào nhoáng qua kỹ thuật cắt may 3D, tạo nên một kiểu quần khối độc đáo, thích hợp cho những ai có phần đùi to và mông nhỏ.

 

9. Crop top

 

Nở rộ style "quê mùa"

 

Những kiểu áo lửng lơ lưng chừng vốn là kiểu Mốt thời thượng của những cô gái thành thị những năm 1990. Khi kiểu áo này “hết thời”, người ta đã nghĩ rằng nó sẽ không bao giờ trở lại bởi sự mất cân đối trong cấu trúc của nó. Ấy vậy, thật trùng hợp khi những kiểu quần lưng cao, váy dài bản lưng rộng trở lại, thì crop top mới tìm được một sự kết hợp “ăn ý” và trở lại như một xu hướng hợp thời.

 

Nở rộ style "quê mùa"

 

thời trang

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan