Những sai lầm phổ biến khi trang trí phòng khách

22:11 29/08/2021

Việc trang trí không phải dễ dàng dẫn đến rất nhiều sai lầm mà sẽ tốn công sức và tiền bạc khi sửa lại.

Share social

Vì vậy, để khỏi “tiền mất tật mang” chúng ta hãy cùng điểm qua những sai lầm phổ biến khi trang trí phòng khách để tránh nhé!

Những sai lầm phổ biến khi trang trí phòng khách
 

Không đủ màu sắc


Phong cách được ưa chuộng ngày nay là tối giản và hiện đại. Nhưng tối giản màu sắc, chỉ dùng một màu đơn điệu rất không ổn. Mọi thứ sẽ trông rất cũ kỹ và nhàm mắt. Hãy thêm một vài màu sắc từ những chiếc lọ hoa, một chiếc ghế tựa hay một tấm thảm đặc biệt. Bạn sẽ thấy mọi thứ trở nên khác biệt đấy.

Những sai lầm phổ biến khi trang trí phòng khách
 

Bố trí phòng khách ăn khớp


Thống nhất một phong cách là rất tốt nhưng đôi khi nó gây ra tác dụng ngược. Hãy suy nghĩ thoáng một chút và sáng tạo theo cách của riêng mình để có những không gian như ý muốn. Đôi khi không ăn khớp cũng tạo thành một sự thú vị.


Chỉ sử dụng đèn thả trần


Phòng khách thì sử dụng đèn thả trần là điều mà hầu hết gia chủ thường nghĩ đến khi thiết kế phòng khách. Tuy nhiên có rất nhiều kiểu đèn có thể sử dụng cho phòng khách như đèn sàn hay các loại đèn thú vị khác. Bạn nên tìm hiểu và lựa chọn kỹ ví sự sáng tạo của những nhà sản xuất là vô hạn.

Những sai lầm phổ biến khi trang trí phòng khách
 

Đồ nội thất thì nên áp vào tường


Có thể cách này sẽ giúp bạn tiết kiệm được không gian nhưng không phải thứ gì cũng áp sát vào tường sẽ đẹp. Bạn nên cân nhắc và thiết kế cho phù hợp để có thể vừa tiết kiệm không gian vừa thể hiện sự phóng khoáng cho căn phòng.

Không có bàn bên


Bộ sofa rất quan trọng nhưng đừng để nó chiếm hết không gian. Một chiếc bàn để bên cạnh ghế sofa mang đến sự hài hòa cao. Chiếc bàn còn có nhiều công dụng để chứa các loại tạp chí và đồ đạc cần thiết.

Những sai lầm phổ biến khi trang trí phòng khách
 

Treo tác phẩm nghệ thuật quá cao


Những tác phẩm nghệ thuật rất cần thiết cho vẻ đẹp sang trọng của phòng khách, tuy nhiên treo quá cao sẽ phản tác dụng. Bạn nên thiết kế và đo chiều cao của căn phòng để tìm ra khoảng cách thích hợp. 

Những sai lầm phổ biến khi trang trí phòng khách
 

Thảm quá bé


Tấm thảm thể hiện đẳng cấp cho phòng khách nhưng nếu kích thước không phù hợp sẽ khiến mọi thứ trông mất cân bằng tổng thể


Đồ nội thất vô dụng


Khi lựa chọn đồ nội thất thì việc đầu tiên bạn cần quan tâm là công dụng. Tránh mua những đồ vật vô dụng sẽ khiến không gian chật chội và tạo cảm giác bức bối.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan