Những sai lầm phổ biến khi dùng kem chống nắng

22:11 29/08/2021

Một trong những loại mỹ phẩm đầu tiên mà chúng ta sử dụng chính là kem chống nắng. Loại kem sử dụng phổ biến cho cả người lớn lẫn trẻ nhỏ, nam giới lẫn phụ nữ…có thể thấy chúng được dùng hàng ngày, nhưng không phải ai cũng sử dụng đúng cách...

Share social

Một trong những loại mỹ phẩm đầu tiên mà chúng ta sử dụng chính là kem chống nắng . Loại kem sử dụng phổ biến cho cả người lớn lẫn trẻ nhỏ, nam giới lẫn phụ nữ…có thể thấy chúng được dùng hàng ngày, nhưng không phải ai cũng sử dụng đúng cách để phát huy tối đa hiệu quả của loại kem này.

 

Dùng khẩu trang và áo chống nắng đã đủ

 

Khẩu trang, kính mát và áo chống nắng là vũ khí đắc lực khi ra đường trong những ngày này, tuy nhiên, nhiều chị em lầm tưởng chỉ cần “bao bọc” kỹ lưỡng với những món vũ khí này, bạn đã có thể an tâm tuyệt đối khi ra đường. Quan niệm này hoàn toàn sai lầm, khe hở nhỏ li ti trên lớp vải không thể ngăn ngừa tia UV tấn công làn da. Khi đó, điều cần thiết nhất mà bạn phải làm là sử dụng kem chống nắng . Kem chống nắng là thứ buộc phải có khi ra đường.

 

Những sai lầm phổ biến khi dùng kem chống nắng

 

Sunblock và suncreen cũng như nhau.

 

Hoàn toàn không phải như vậy. Mỗi loại kem có thành phần hoàn toàn khác nhau và công dụng chống nắng cũng có nhiều khác biệt.

 

Sunblock – kem chống nắng vật lý có các thành phần như oxide kẽm, oxide titan có tác dụng chống nắng cực mạnh và lâu dài, nhưng những dạng kem này khi thoa lên da thường có màu trắng mờ, không tự nhiên.

 

Suncreen là kem chống nắng   chứa các thành phần hóa học khác nhau, tiệp màu da nhưng dễ gây kích ứng và tác dụng ngắn hơn sunblock.

 

Đối với trẻ em và da nhạy cảm, chỉ nên dùng sunblock. Nếu phải làm việc ngoài trời trong thời gian dài, hãy kết hợp cả sunblock và suncreen để phát huy tối đa hiệu quả, thoa lớp sunblock trực tiếp, sau đó 20 phút thoa lại 1 lần nữa với suncreen.

 

Khi trang điểm, bạn nên dùng suncreen để tạo sự tự nhiên, nếu phải tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời hãy dùng đến sunblock.

 

Những sai lầm phổ biến khi dùng kem chống nắng

 

Sunblock có khả năng ngăn chặn tia cực tím trực tiếp, Sunscreen tựa như lớp màng bảo vệ da, giảm thiểu tối đa khả năng thâm nhập tia cực tím vào da.

 

Văn phòng kính không cần dùng kem chống nắng

 

Môi trường văn phòng thường lắp rất nhiều kính cường lực, nhiều người cho rằng vào văn phòng rồi sẽ không bị ảnh hưởng bởi tia UV nữa. Đây lại thêm một suy nghĩ sai lầm nữa, kem chống nắng sẽ giúp giảm thiểu tối đa tác hại trực tiếp và gián tiếp của nắng mặt trời, và trong điều kiện làm việc tại văn phòng kính, bạn đang phải tiếp xúc gián tiếp với ánh nắng.

 

Những sai lầm phổ biến khi dùng kem chống nắng

 

Phòng kính có tính thẩm mỹ, nhưng lại không có khả năng ngăn chặn tia UV

 

Kem chống nắng chỉ dùng khi đi nắng.

 

Nhiều người vẫn nghĩ rằng, chỉ khi nào tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mới ảnh hưởng đến da. Thực tế, ngay cả khi bạn đứng trong bong râm, khi trời mưa…vẫn cần dùng đến kem chống nắng . Lớp UV có khả năng xuyên qua nhiều tầng tầng lớp lớp các vật cản để gây hại cho da, tất nhiên không loại trừ mây hay kính chắn tường.

 

Sử dụng kem có chỉ số SPF càng cao, độ chống nắng càng tốt.

 

Ai cũng biết, sản phẩm có độ SPF càng cao, càng có khả năng chống nắng . Do vậy, mọi người thường bỏ qua các sản phẩm SPF 15, 30, 35…mà tập trung ở những dòng kem có độ SPF cao. Vậy lý do gì mà nhà sản xuất lại phải tạo ra những loại kem chống nắng có SPF thấp? Chẳng lẽ họ rảnh rỗi quá! Hoàn toàn không nhé, tùy từng hoàn cảnh sử dụng mà bạn chọn loại kem chống nắng phù hợp, trong môi trường văn phòng, nên dùng SPF dưới 30, làm việc trực tiếp ngoài trời sử dụng kem có SPF từ 30 trở lên, hoạt động ngoài biển dùng SPF từ 50 – 110…Màu da cũng là 1 phần quan trọng quyết định tác dụng của kem chống nắng , ngoài ra, lớp kem dày hay mỏng cũng tác động không nhỏ tới mức độ bảo vệ. Nhớ là đừng tiết kiệm quá nhé!

 

Những sai lầm phổ biến khi dùng kem chống nắng

 

Kem chống nắng còn hạn sử dụng là vẫn còn hiệu quả

 

Với những ai không có thói quen dùng kem chống nắng , thỉnh thoảng đi đâu bạn mới dùng 1 lần, và đinh ninh rằng chúng vẫn phát huy tác dụng, điều này không hẳn. Tác dụng chống nắng sẽ bị giảm đáng kể theo thời gian, phần kem tiếp xúc với không khí sẽ giảm khả năng chống nắng . Và sau khi mở hộp khoảng 8 tháng, sản phẩm sẽ không còn khả năng chống nắng tốt như ban đầu cho dù vẫn còn hạn sử dụng.

 

Những sai lầm phổ biến khi dùng kem chống nắng

 

Những sai lầm phổ biến khi dùng kem chống nắng

 

 

chống nắng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan