Những sai lầm khi chọn rèm cửa

22:11 29/08/2021

Khi trang trí một căn nhà, những điều tiểu tiết tưởng chừng như vô thưởng vô phạt đôi lúc lại tác động rất lớn đến không gian của bạn, liệu bạn đã biết chọn cho mình một bộ rèm cửa đúng cách? Với xứ nhiệt đới gió mùa như ở Việt Nam,...

Share social

Khi trang trí một căn nhà, những điều tiểu tiết tưởng chừng như vô thưởng vô phạt đôi lúc lại tác động rất lớn đến không gian của bạn, liệu bạn đã biết chọn cho mình một bộ rèm cửa đúng cách?

 

Những sai lầm khi chọn rèm cửa

 

Với xứ nhiệt đới gió mùa như ở Việt Nam, điều kiện khí hậu nắng nóng làm cho ta khó mà không sử dụng đến biên pháp chắn nắng bằng rèm cửa. Tuy nhiên khác với không gian văn phòng, đôi khi ở nhà bạn không muốn sử dụng các loại rèm chớp hoặc rèm kéo công nghiệp, thay vào đó là những tấm rèm vải thân thiện. Dưới đây là một số sai lầm mà ta hay mắc phải khi chọn rèm:

 

Những sai lầm khi chọn rèm cửa

 

1. Không đo đạc chính xác kính thước:

 

Bạn nên đo lường chi tiết và hiệu chỉnh lại kích thước tùy theo nhu cầu cũng như phong cách mà bạn muốn sử dụng. Đừng đo đạc qua loa, điều này sẽ làm bạn rất tốn thời gian nếu đặt may rèm sai kích thước, cuối cùng cứ phải đi đi lại lại giữa nhà và xưởng may để chỉnh sửa chúng. Nếu không có kinh nghiệm, bạn có thể nhờ thợ may đến đo trực tiếp.

 

Những sai lầm khi chọn rèm cửa

 

2. Treo rèm quá thấp:

 

Không nên treo rèm thấp hơn thanh cửa phí trên, ít nhất nên ngang cửa hoặc nếu có điều kiện hãy treo rèm sát trần, vì cách treo rèm này vừa hiệu quả vừa mang lại cảm giác căn nhà được kéo dài. Mẹo này rất phù hợp với các không gian thấp, nhỏ có diện tích hạn chế.

 

Những sai lầm khi chọn rèm cửa

 

3. Rèm quá ngắn:

 

Rèm kéo ngang không nên bị lưng chừng cửa sổ. Chọn rèm có chiều dài kéo từ trần xuống sát sàn nhà là đẹp nhất. Tuy nhiên nếu không có đủ điều kiện,  bạn có thể may rèm dài hơn so với bậu của từ 10 đến 15cm. Chiều dài rèm cần che được hết diện tích của cửa sổ.

 

Những sai lầm khi chọn rèm cửa

 

Nếu không muốn loại rèm quá lớn, bạn có thể chọn cách lắp đặt rèm cuốn theo chiều dọc, có thể tăng giảm chiều dài mà không làm mất đi tính thẩm mỹ.

 

Những sai lầm khi chọn rèm cửa

 

4. Không phủ hết chiều rộng hoặc quá căng:

 

Nhiều khi tiếc tiền sẽ làm bạn mắc sai lầm. Rèm cửa nếu có chiều rộng tối đa chỉ bằng chiều rộng của cửa sổ thì sẽ tạo cảm giác bức bối khó chịu, tất nhiên nếu muốn bạn hãy chọn rèm cuốn theo chiều dọc nhưng loại rèm này sẽ không tạo được cảm giác mềm mại như sử dụng rèm vải kéo ngang.

 

Những sai lầm khi chọn rèm cửa

 

Chiều rộng lý tưởng cho chiếc rèm nên bằng 2 lần chiều rộng cửa ( với loại rèm cổ điển) hoặc khoảng 3/2 chiều rộng của cửa. Điều này sẽ làm mềm không gian của bạn và tạo được sự thân thiện, nền nã cho căn nhà.

 

Những sai lầm khi chọn rèm cửa

 

Bạn có thể kết hợp nhiều chất liệu trong một bộ rèm. Có thể là một loại vải mỏng có giá thành thấp hơn để làm rèm che nắng chính, thêm một số miếng vải dày hơn được kết hợp thêm, tạo được lớp layer trong trang trí.

 

5. Quên đi kết cấu:

 

Rèm nên được tính trước độ nặng để chọn móc treo và thanh đỡ thích hợp. Chú ý đến sự đồng bộ trong thiết kế của móc treo, rèm và thanh đỡ. Ngay cả màu sắc cũng nên được chú trọng. Tuy nhiên bạn nên nhớ chọn loại thanh đỡ có đủ sức đỡ được tấm rèm mà bạn chọn, đừng chọn thanh mảnh cho loại rèm quá dầy hoặc ngược lại, rèm mỏng nhưng thanh đỡ quá thô kệch.

 

Những sai lầm khi chọn rèm cửa

 

Những sai lầm khi chọn rèm cửa

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan