Những quyển sách mới dành cho FA

22:11 29/08/2021

Cuối tuần không có đối tác để vi vu, FA vẫn có thể tìm thấy niềm vui riêng cho mình thông qua những quyển sách mới toanh của Nhã Nam.

Share social

Cuối tuần không có đối tác để vi vu, FA vẫn có thể tìm thấy niềm vui riêng cho mình thông qua những quyển sách mới toanh của Nhã Nam.

 

Mộ phần tuổi trẻ của Huỳnh Trọng Khang

 

Ra mắt vào giữa tháng 10/2016, Mộ phần tuổi trẻ là tác phẩm đầu tay của tác giả trẻ Huỳnh Trọng Khang. Sinh năm 1994, nhưng với Mộ phần tuổi trẻ, Khang lại viết về thời đại hippi ở Sài Gòn thập niên sáu mươinông nổi, ngập ngụa trong men rượu, trong những thứ triết lý hư vô để trốn chạy thực tại phủ phàng đầy mất mát.

 

Những quyển sách mới dành cho FA

 

Sử Ký Tư Mã Thiên II. Liệt truyện (Thượng)

 

Sử Ký là tác phẩm sử học lớn nhất của Trung Hoa, và là một trong những quyển sử có tiếng nhất của thế giới. Đặc biệt hơn nữa, Sử Ký từ lâu còn được coi là một trong những tác phẩm văn học lớn nhất của nhân loại. Bộ sử vĩ đại này miêu tả tổng quát về lịch sử Trung Quốc bao trùm 2000 năm từ Hoàng Đế đến thời Hán Vũ đế. Công trình này là nền tảng cho các phát triển sau này của sử học Trung Hoa.

 

Những quyển sách mới dành cho FA

 

Sử Ký là một tác phẩm cực kỳ đồ sộ, tất cả 52 vạn chữ, 130 thiên, chia làm nhiều phần gồm: Bản kỷ, biểu, thư, thế gia, liệt truyện; trong đó phần bản kỷ cso 12 thiên, biểu có 10 thiên, thư có 8 thiên, thế gia có 30 thiên; tất cả tập hợp lại thành một thế giới bao la rợn ngợp.

 

Thời nắng lịm (Eugen Ruge)

 

Câu chuyện có thể gọi là “sử thi đời thường” dựa trên lịch sử của chính gia đình tác giả, kể chuyện 5 thế hệ trong một gia đình Đông Đức trải qua những biến động của chính trị và đất nước. Wilhelm và Charlotte là hai đảng viên kỳ cựu, xuất thân cần lao, từng phải chạy trốn qua Mexico khi Đức phát xít đàn áp cộng sản; khi chế độ lập lại được gọi về Đông Berlin làm viện trưởng viện hàn lâm.

 

Những quyển sách mới dành cho FA

 

Thời nắng lịm (2011), cuốn sách đầu tay có nhiều yếu tố tự thuật của Eugen Ruge đã lập tức giành được Giải thưởng Sách Đức, dịch ra hơn 20 thứ tiếng và được giới phê bình tán thưởng rộng rãi.

 

Tên sát nhân Mercedes (Stephen King)

 

Một buổi sáng sớm u ám tháng Tư, một chếc Mercedes điên cuồng cày qua đám đông hàng trăm người thất nghiệp đang bồn chồn xếp hàng chờ đợi tại một hội chợ việc làm. Tám người chết, mười lăm người bị thương. Tên sát nhân máu lạnh biến mất tăm như thể đã bốc hơi khỏi mặt đất.

 

Những quyển sách mới dành cho FA

 

Cho đến một ngày, Hodge – thanh tra chính của vụ án – bất ngờ nhận được một bức thư khiêu khích từ thủ phạm của vụ thảm sát – tên sát nhân Mercedes, và ông nhanh chóng nhận ra mình đã bị lôi kéo vào một cuộc chơi  mèo vờn chuột với khoản đặt cược là tính mạng của hàng nghìn người dân vô tội.

 

Hồi hộp, gay cấn và cũng không kém phần ám ảnh, Tên sát nhân Mercedes sẽ đưa bạn vào một cuộc rượt đuổi đầy rẫy hiểm nguy với những bất ngờ thót tim.

 

Con của Noé (Éric-Emmanuel Schmitt)

 

Năm 1942 tại Bỉ, Joseph Bernstein, 7 tuổi, là con trai duy nhất trong gia đình Do thái có nguy cơ bị bắt vào trại tập trung của Quốc xã Đức. Để bảo vệ mạng sống, cậu được giao cho nữ bá tước De Sully rồi cha Pons cùng những người dân làng tốt bụng chuyên bảo vệ những cậu bé Do Thái.

 

Những quyển sách mới dành cho FA

 

Cô Marcelle, nữ dược sĩ, đã làm hàng loạt giấy tờ giả cho những đứa trẻ mà cha Pons chăm sóc. Cùng với cha Pons và anh bạn Rudy, Joseph đã khám phá ra tình bạn, nhưng trên hết là giá trị văn hóa cần truyền lại, bởi cha Pons không bằng lòng với việc cứu sống những đứa trẻ ; mà như Noé, ông cũng cố gắng bảo tồn nét đa dạng văn hóa thông qua việc sưu tập các đồ vật thuộc nền văn hóa hoặc của dân tộc đang có nguy cơ diệt vong…

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan