Những phép lạ không ngờ từ lá ổi

22:11 29/08/2021

Ổi là một trong những loại trái cây có thể tìm thấy ở bất cứ đâu. Không chỉ có quả ổi đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe mà lá ổi cũng là một bộ phận có giá trị rất lớn đối với sức khỏe.

Share social
Lá ổi có nhiều cách sử dụng khác nhau và trong lá ổi có thành phần berbagia rất cao - một loại hoạt chất điều trị hiệu quả bệnh tiêu chảy cấp. Khi pha với trà, lá ổi giúp giảm cholesterol và ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Hãy cũng tìm hiểu các phép lạ mà lá ổi mang đến cho sức khỏe nhé!!!

Những phép lạ không ngờ từ lá ổi
 

1. Điều trị các vấn đề tiêu hóa:

 

Công dụng của lá ổi được dùng phổ biến nhất chính là điều trị tiêu chảy và các vấn đến liên quan tới tiêu hóa. Lá ổi rất có ích cho việc điều trị bệnh lỵ hay tiêu chảy bởi trong loại lá này có thành phần kháng khuẩn cao.
 

2. Chữa ho và bệnh viêm cuống phổi:


Nếu uống trà được làm từ lá ổi sẽ giúp bạn có thể chữa khỏi những cơn ho khó chịu, không những vậy còn góp phần điều trị được bệnh viêm cuống phổi.


Những phép lạ không ngờ từ lá ổi
 

3. Hạ thấp đường huyết:


Với những ai mắc bệnh tiểu đường tuýp 2, Sử dụng trà lá ổi sẽ rất tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường tuýp 2, giúp bạn điều chỉnh lại mức đường huyết trong cơ thể.
 

4. Chữa lành vết thương nhỏ và các vết trầy da:


Một trong những công dụng lá ổi được dùng phổ biến đó chính là chữa lành các vết cắt và trầy xước ngoài da. Cách làm như sau: vò nát lá ổi rồi đắp lên vùng bị thương. Cách này còn giúp bạn ngăn ngừa được tình trạng nhiễm trùng.


Những phép lạ không ngờ từ lá ổi
 

5. Trị đau răng:


Tác dụng lá ổi có thể trị các chứng sưng tấy lợi, viêm loét và bệnh đau răng. Vì vậy việc nhai lá ổi có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe vệ sinh răng miệng hiệu quả.
 

6. Trị bệnh sốt xuất huyết Dengue:


Cách làm là đun sôi 9 sôi lá ổi với 5 cốc nước cho đến khi giảm còn một nửa. Sau đó tắt bếp, chắt lấy nước để nguội bớt rồi uống., dùng hàng ngày.


Những phép lạ không ngờ từ lá ổi

Ngoài các phương pháp dân gian trên, lá ổi còn được sử dụng trong Y học cổ truyền ở các nước phương Đông. Bởi chúng chứa rất nhiều hoạt chất có lợi. Hi vọng với bài viết này, các bạn sẽ có thêm thông tin về "phép lạ" của loại lá này.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan