Những nguyên nhân khiến lỗ chân lông ngày càng "rỗng tuếch"

22:11 29/08/2021

Làn da có láng mịn đến mấy nhưng khi nhìn đến lỗ chân lông ngày càng "to ngoác" thì thật là chán và cũng là vấn đề đáng lo ngại.

Share social

Những vấn đề về da mụn, thâm sạm, tàn nhang... thì lỗ chân lông to cũng là nỗi niềm "thổn thức" chất chứa trong lòng của các chị em. Một khi lỗ chân lông to, thì cho dù bạn có trang điểm bao nhiêu lớp phấn nền cũng khó có thể che giấu được hết. Nhan sắc sẽ giảm đi vài bậc bởi tình trạng lỗ chân lông nở to ở phía 2 bên má, mũi, và kể cả vô số mụn đầu đen "trú ngụ" lâu dài. Và dưới đây là những nguyên nhân khiến lỗ chân lông ngày càng "nở rộ" như vậy: 

 

1. Da tiết nhờn quá nhiều 


Điều khiến lỗ chân lông "rỗng tuếch" cũng một phần là do da tiết dầu nhờn quá mức, như vậy càng làm nàng da dầu lỗ chân lông ngày càng to. Một lượng lớn dầu tiết ra trên da sẽ là điều kiện thuận lợi để bụi bẩn dễ bám dính lại, các chất này tích tụ trên da khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn và càng ngày càng nở ra, thậm chí mụn trứng cá có cơ hội "nảy nở" triền miên trên da.



 
Những nguyên nhân khiến lỗ chân lông ngày càng "rỗng tuếch"




 2. Thoa kem chống nắng không đều đặn và đầy đủ 


Các tia UV nếu tiếp xúc một cách trực tiếp và thường xuyên trong thời gian dài thì không chỉ khiến làn da đen sạm, mà còn làm giảm sụt lượng collagen và lỗ chân lông do đó mà càng ngày càng to hơn. Chính vì vậy nếu muốn lỗ chân lông không ngày một "to ngoác" thì hãy chú ý bôi kem chống nắng thật đều đặn và đầy đủ nhé! 



 
Những nguyên nhân khiến lỗ chân lông ngày càng "rỗng tuếch"

 


3. Thường xuyên dùng tay nặn mụn
 


Khi bạn bị mụn, nhất là các mụn lâu năm và việc bạn nặn vô tội vạ sẽ dễ khiến lỗ chân lông tổn thương, viêm nhiễm nặng và từ đó giãn to ra dẫn đến hình thành các vết rỗ. Việc tác động sẽ khiến vết mụn không những không thể loại bỏ được mà còn khiến mụn trứng cá sưng to và nghiêm trọng hơn. Dẫn đến hậu quả mụn càng sưng viêm, sau đó để lại sẹo và sẹo rỗ. Lỗ chân lông theo đó mà ngày càng to ra thêm đấy nhé. 



 
Những nguyên nhân khiến lỗ chân lông ngày càng "rỗng tuếch"




4. Tẩy trang và rửa mặt không sạch 


Vấn đề khiến lỗ chân lông sẽ to ngoàn ngoạc ra nếu như bạn để chúng bị tắc nghẽn. Và nguyên nhân gây tắc nghẽn chính ở việc da tiết dầu nhờn nhiều, da bám bụi bẩn và nếu da không được làm sạch cẩn thận mỗi sáng - tối thì tình trạng này ngày càng nghiêm trọng. Hơn thế nữa, mỹ phẩm còn sót lại trên da cũng sẽ khiến da không thể hấp thụ các sản phẩm skin care khác, phá hủy luôn độ ẩm và độ đàn hồi của da.


 

Những nguyên nhân khiến lỗ chân lông ngày càng "rỗng tuếch"

chống nắng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan