Những nguyên nhân khiến bạn bỗng dưng tăng cân

22:11 29/08/2021

Không phải chỉ càn kiêng ăn và giữ lối sống lành mạnh là bạn có thể giữ mức cân nặng ổn định. Nếu một ngày bỗng dưng bạn tăng cân hãy xem thử có phải do 1 trong các nguyên nhân này không nhé!

Share social

Không phải cứ ăn nhiều là sẽ tăng cân. Có nhiều nguyên nhân mà bạn không thể kiểm soát được. Phần lớn chúng đều là dấu hiệu cho thấy sức khỏe của bạn đang có vấn đề. Hãy cùng điểm quả các nguyên nhân khiến bạn đột nhiên tăng cân và có các biện pháp xử lý phù hợp nhé!
 

Những nguyên nhân khiến bạn bỗng dưng tăng cân
 

1. Mất cân bằng nội tiết tố
 

Tuyến thượng thận và buồng trứng sản xuất quá nhiều testosterone sẽ khiến sự cân bằng nội tiết tố bị phá vỡ. Điều này dẫn đến việc tăng cân, dễ mắc các bệnh phụ khoa và bị rối loạn kinh nguyệt.
 

Những nguyên nhân khiến bạn bỗng dưng tăng cân

 

2. Tuyến giáp gặp vấn đề
 

Ở các bệnh tại tuyến giáp thì tăng cân như là một tác dụng phụ cũng như triệu chứng. Tuyến giáp chịu trách nhiệm cho sự chuyển hóa năng lượng cơ thể. Nếu tuyến này bị yếu, khả năng chuyển năng lượng bị ảnh hưởng sẽ dẫn đến việc thừa chất dinh dưỡng trong cơ thể dẫn đến tăng cân hoặc khó giảm cân.
 

Nếu bạn đang giảm cân mà cảm thấy tác dụng không được như ý nếu đã áp dụng đúng các phương pháp thì nên đi kiểm tra tuyến giáp.


Những nguyên nhân khiến bạn bỗng dưng tăng cân

 

3. Không bổ sung đủ chất dinh dưỡng
 

Nghe thật nghịch lý phải không? Không đủ chất dinh dưỡng nhưng lại tăng cân. Sự thật đúng là vậy! Nếu cơ thể bị thiếu các khoáng chất và vitamin khiến các quá trình trao đổi chất trong cơ thể bị ảnh hưởng. Bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và thiếu năng lượng. Điều này dẫn đến cảm giác thèm ăn kinh khủng và mong muốn được nạp thêm thức ăn. Hậu quả là bạn tăng cân. Vì vậy, giảm cân không phải là giảm ăn uống mà chỉ giảm những chất bị thừa thải trong quá trình hấp thụ dinh dưỡng và luôn phải cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể.
 

4. Sử dụng thuốc


Một vài loại thuốc có thể khiến bạn tăng cân như thuốc ngủ, thuốc trầm cảm, thuốc trị tiểu đường… Chúng gây rối loạn nội tiết tố cơ thể khiến bạn tăng cân cũng giống như nguyên nhân số 1 vậy.
 

Những nguyên nhân khiến bạn bỗng dưng tăng cân


Vì vậy, khi sử dụng thuốc bạn nên theo chỉ định của bác sĩ và hạn chế dùng các loại thuốc không cần thiết.


5. Tiêu hóa chậm
 

Nếu cơ thể bạn tiêu hóa thức ăn chậm thì đây cũng là một nguyên nhân dẫn đến việc tăng cân. Thức ăn một thời gian dài kẹt trong hệ thống tiêu hóa khiến cho quá trình trao đổi chất diễn ra chậm. Đơn cử như trong trường hợp bị táo bón, Thức ăn và chất thải tích lũy trong cơ thể khiến gan hoạt động vất vả và không kịp xử lý chất béo. Điều này khiến lượng chất béo tích lũy trong cơ thể ngày càng nhiều
 

Những nguyên nhân khiến bạn bỗng dưng tăng cân
 

6. Bị các bệnh về xương
 

Đây là điều dễ thấy nhất trong các nguyên nhân. Bạn đau xương khiến các hoạt động của bị hạn chế dẫn đến việc dư thừa năng lượng. Số năng lượng này sẽ tích lũy dần thành mỡ và khiến bạn tăng cân. Vậy nên nếu bạn bị các bệnh về xương khớp nên tham khảo các bác sĩ về chế độ ăn uống và luyện tập để không bị lên cân.
 

Những nguyên nhân khiến bạn bỗng dưng tăng cân
 

Trên đây là 6 nguyên nhân khiến bạn tăng cân đột ngột. Phần lớn chúng đều là do bệnh vậy nên bạn cần cẩn thận và theo dõi sức khỏe của mình nhé!

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan