Những ngộ nhận mà nhiều người mắc phải khi giảm béo

22:11 29/08/2021

Giảm béo không phải là một quá trình đơn giản và có nhiều thứ tưởng chừng như logic nhưng lại trở nên không thể thực hiện được.Vậy tất cả những điều đó là gì và nên làm gì để có hiệu quả giảm béo tốt. Hãy cùng xem bài viết nhé!

Share social

Có phải bạn đã làm hết tất cả những gì đã tìm hiểu nhưng kết quả vẫn không khá lên. Cân nặng vẫn không giảm được mà còn tăng thêm nữa. Đó là do có rất nhiều ngộ nhận trong quá trình giảm cân mà có thể bạn đã mắc phải một trong số chúng. Hãy cùng tìm hiểu xem những ngộ nhận đó là gì và giải quyết nó thật tốt nhé!

Những ngộ nhận mà nhiều người mắc phải khi giảm béo
 

Chăm tập thể dục thì sẽ giảm béo nhanh chóng


Nếu bạn nghĩ chỉ cần tập luyện chăm chỉ thì kết quả sẽ đến thì có thể bạn đã ngộ nhận rồi đó. Thật sự thì việc tập luyện là cực kỳ quan trọng để giảm cân nhưng một yếu tố không kém phần quan trọng khác đó chính là chế độ ăn. Sẽ thật vô ích nếu lượng calo bạn nạp vào vượt quá mức tiêu thụ hằng ngày của bạn. Hãy cân bằng và tiến đến giảm để giảm cân hiệu quả.

Những ngộ nhận mà nhiều người mắc phải khi giảm béo
 

Ăn hoa quả thì không tăng cân


Đúng là hoa quả rất tốt cho sức khỏe và nguy cơ gây ra béo phì khá khó nhưng bạn cũng không nên ăn quá nhiều. Một số loại quả ngọt khi ăn nhiều sẽ tạo phản ứng làm bạn đói cồn cào. Hậu quả là bạn không thể không ăn một cái gì đó. Ngoài ra, các fructose sẽ gây ra sự bất lợi trong quá trình trao đổi chất dẫn đến mỡ sẽ tích tụ nhiều hơn.

Những ngộ nhận mà nhiều người mắc phải khi giảm béo
 

Giấc ngủ không ảnh hưởng đến vóc dáng


Rất nhiều thí nghiệm khoa học đều chứng minh giấc ngủ ngon tác động rất tích cực đến vóc dáng. Khi ngủ không đủ giấc thì quá trình trao đổi chất sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng dẫn đến các quá trình phân giải chất béo, hậu quả là mỡ sẽ tích tụ nhiều hơn. 8 tiếng 1 ngày sẽ là khoảng thời gian tối ưu cho một giấc ngủ ngon. Ngoài giúp quá trình trao đổi chất diễn ra tốt đẹp thì giấc ngủ ngon còn giúp cơ thể phục hồi và cơ bắp phát triển. 

Những ngộ nhận mà nhiều người mắc phải khi giảm béo
 

Các phiên bản thức ăn mang nhãn “light” sẽ không gây tăng cân


Một sự ngộ nhận khác đó chính là sử dụng những sản phẩm light thì có thể giảm cân nhanh chóng hoặc không làm tăng cân. Đúng là các giá trị về chất béo và đường được giảm rất nhiều nhưng các nhà sản xuất sẽ dùng nhiều thứ khác để thay thế. Một số chất thường sử dụng như sữa bột, đường hóa học, chất bảo quản… Hơn thế nữa, các sản phẩm mang nhãn Light còn gây nguy cơ gây ra việc thiếu dinh dưỡng và các chất cần thiết trong cơ thể như vitamin… Vì vậy, đừng nên tin vào những sản phẩm này mà hãy tạo chế độ dinh dưỡng hợp lý.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan