Những món ăn màu trắng là "thần dược" dành riêng cho thận

22:11 29/08/2021

Việc chăm sóc và nuôi dưỡng thận là điều thật sự cần thiết để có một cơ thể khỏe mạnh. Và đặc biệt thận của chúng ta rất yêu thích 5 món màu trắng dưới đây nhé!

Share social

Trong cơ thể của mỗi chúng ta, có một cơ quan tuy nhỏ bé, hình thù như hạt đậu nhưng vô cùng quan trọng đó là thận. Thận đảm nhiệm nhiều vai trò quan trọng để duy trì sự sống. Nó lọc các chất thải, giải phóng các hormone để điều hòa huyết áp, cân bằng chất lỏng trong cơ thể, sản xuất nước tiểu và còn nhiều nhiệm vụ thiết yếu khác… Vì vậy, việc "nuôi dưỡng" thận là điều vô cùng cần thiết và thận của chúng ta lại đặc biệt ưa thích những món màu trắng dưới đây:


1. Lòng trắng trứng


Hãy quên đi lòng đỏ, lòng trắng trứng mới là thực phẩm tốt nhất dành cho thận. Lòng trắng trứng cung cấp một nguồn protein chất lượng cao nên rất phù hợp để nuôi dưỡng thận. Cộng thêm thực phẩm này còn là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những người đang điều trị lọc máu, những người đang muốn nạp protein nhiều hơn.

 


Những món ăn màu trắng là "thần dược" dành riêng cho thận




2.  Củ cải trắng


Củ cải trắng là một loại củ không mấy xa lạ, chứa nhiều khoáng chất và các hợp chất thực vật mạnh mẽ. Củ cải cũng chứa một nguồn vitamin A, B, C dồi dào, nhất là vitamin C - một loại chất chống oxy hóa đã được chứng minh là làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đục thủy tinh thể.


Và theo nghiên cứu cho thấy, những hợp chất diuretic trong củ cải trắng rất có ích cho sự hoạt động của thận, giúp loại bỏ được các loại độc tố ra ngoài cơ thể.

 
 

Những món ăn màu trắng là "thần dược" dành riêng cho thận




3.  Tỏi


Đối với những người đang gặp vấn đề về thận thì nên giảm lượng natri trong chế độ ăn uống, bao gồm cả muối. Vì vậy, tỏi nên được sử dụng như một loại gia vị làm tăng thêm hương vị món ăn. Và đây cũng là một nguồn mangan, vitamin C và vitamin B6 tốt, chứa các hợp chất lưu huỳnh có đặc tính chống viêm cho thận.


 

Những món ăn màu trắng là "thần dược" dành riêng cho thận

 

4.  Hành tây


Nếu bạn muốn giảm lượng muối để tốt cho việc nuôi dưỡng thận thì hãy dùng hành tây để thay thế. Khi hành tây xào với tỏi và dầu ô liu sẽ làm tăng thêm hương vị cho các món ăn mà không ảnh hưởng đến thận của bạn.


Và hành tây rất giàu flavonoid, đặc biệt là quercetin, đây là một chất chống oxy hóa mạnh có tác dụng làm giảm bệnh tim và có thể bảo vệ chống lại nhiều bệnh ung thư. Hành tây có hàm lượng kali thấp và một nguồn crôm dồi dào, khoáng chất này sẽ giúp bạn chuyển hóa carbohydrate , chất béo và protein một cách tốt hơn.


 

Những món ăn màu trắng là "thần dược" dành riêng cho thận

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan