Những lợi ích của matcha cho sức khỏe và sắc đẹp

22:11 29/08/2021

Matcha rất tốt cho sức khỏe nhưng bạn biết nó tốt những gì không? Cùng tìm hiểu nhé!

Share social

Bột matcha rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Tại Nhật, matcha được xem là đồ ăn, thức uống hằng ngày của người dân tại đây. Đó cũng là 1 trong những bí quyết sống khỏe, sống đẹp của người Nhật mà cả thế giới công nhận. Vậy bột matcha có tác dụng gì mà lại có hiệu quả tốt như vậy. Cùng tìm hiểu nhé!

Những lợi ích của matcha cho sức khỏe và sắc đẹp
 

Matcha và trà xanh thông thường có gì khác nhau?


Điểm giống nhau giữa 2 loại là chúng đều được làm từ trà xanh. Tuy nhiên, quá trình trồng, chăm sóc và thu hoạch của matcha có sự khác biệt dẫn đến matcha giàu dinh dưỡng hơn. Đơn cử như trước khi được thu hoạch 1 thời gian thì trà sẽ được phủ lưới đen để chất diệp lục được tích lũy nhiều giúp màu xanh đẹp và giảm độ chát của trà.

Những lợi ích của matcha cho sức khỏe và sắc đẹp
 

Cách xử lý thành phẩm của matcha cũng khác. Matcha được nghiền nát trong cối đá granite với điều kiện ngặt nghèo để giữ được các vitamin và khoáng chất. 


Khi sử dụng matcha là bạn đang nạp đầy đủ lá trà vào cơ thể chứ không chỉ là nước trà.


Tác dụng tuyệt vời của matcha


Mỗi ngày chỉ cần sử dụng 1 ít matcha là sức khỏe của bạn đã được cải thiện đáng kể. Điều này đã được khoa học chứng minh.


Chống lão hóa cơ thể


Trong matcha có flavonoid và catechin ức chế các gốc tự do hiệu quả. Tiêu diệt các tế bào không bình thường của cơ thể. Với lượng lớn các chất chống oxy hóa thì không ngạc nhiên khi matcha giúp cơ thể bạn trẻ lâu hơn.

Những lợi ích của matcha cho sức khỏe và sắc đẹp
 

Phòng ngừa các căn bệnh nguy hiểm


Các chất chống oxy hóa, L-theanine, EGCG có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, kháng viêm và một khả năng ở trên chúng ta đã nói đó là tiêu diệt những tế bào bất bình thường. Điều này giúp cơ thể khỏe mạnh và ngăn ngừa các bệnh nguy hiểm.

Những lợi ích của matcha cho sức khỏe và sắc đẹp
 

Giảm cân, thanh lọc cơ thể


Hẳn là nhiều người đều biết matcha có thể hỗ trợ giảm cân và giúp làn da sáng khỏe hơn. Matcha có khả năng thúc đẩy đốt chất béo và giảm sự hấp thụ chất béo của cơ thể. Điều này thật tuyệt vời với chị em phụ nữ phải không? Tuy nhiên, khi uống bạn không nên cho thêm đường hay sữa vào vì như vậy thì khó mà giảm cân được.

Những lợi ích của matcha cho sức khỏe và sắc đẹp
 

Một tác dụng khác của matcha đó là thanh lọc cơ thể. Bí quyết ở chỗ matcha chứa rất nhiều chất diệp lục có khả năng khử các kim loại nặng giúp cơ thể khỏe mạnh và làn da đẹp sức sống.


Hạn chế các tác hại từ thuốc lá


Trong matcha có chứa chất ức chế OHdG - là một chất trong thuốc lá hại có thể phá các tế bào trong cơ thể. Nếu bạn hút thuốc hoặc thường xuyên tiếp xúc với khói thuốc có thể sử dụng matcha như 1 loại thuốc hỗ trợ cơ thể.


Trị mụn


Tác dụng của matcha đối với làn da là rất nhiều và trị mụn là một trong số đó. Trong matcha có chứa vitamin B1, B2, C, E và nhiều chất chống oxy hóa ngăn chặn và làm chậm các dấu hiệu lão hóa. Ngoài ra còn có thể phòng ngừa mụn hiệu quả. Bạn có thể sử dụng mặt nạ trà xanh thường xuyên có thể làm sạch lỗ chân lông và đem lại 1 làn da đẹp.

Những lợi ích của matcha cho sức khỏe và sắc đẹp
 

Thư giãn tinh thần và giảm căng thẳng


Trong matcha có chứa 1 chút caffeine giúp bạn tỉnh táo và minh mẫn. Sự thoải mái matcha mang lại khiến tinh thần thư giãn và thoải mái mà không bị mất ngủ. 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan