Những loại thực phẩm không nên ăn khi bụng đói bạn cần lưu ý

22:11 29/08/2021

Khi bụng đói cũng là lúc dạ dày rất dễ bị tổn thương nếu bạn ăn bất kì loại thực phẩm nào trong những loại thực phẩm dưới đây sẽ rất dễ gây viêm loét và thủng dạ dày.

Share social

Như một số nghiên cứu cho thấy rằng một nửa số bệnh tật ở con người xuất phát từ những thói quen ăn uống xấu và không lành mạnh của mỗi người. Nhất là khi bụng đói là lúc dạ dày rất dễ bị tổn thương nếu bạn ăn những thực phẩm không tốt.

 

Những loại thực phẩm dưới đây thuộc các bạn tuyệt đói không nên ăn khi bụng đói, nếu không chúng sẽ gây viêm loét, nghiêm trọng có thể chọc thủng dạ dày của bạn và nhiều ảnh hưởng khác không tốt cho sức khoẻ.

 

1. Rượu, đồ có cồn


Nhất là các loại rượu có nồng độ cao thì không nên uống khi đói, vì bản thân rượu đã là chất rất có hại cho cơ thể cũng như sức khoẻ, nếu bạn uống một lượng lớn rượu lúc đói sẽ dễ kích thích niêm mạc dạ dày dẫn đến viêm, loét dạ dày.

 

Những loại thực phẩm không nên ăn khi bụng đói bạn cần lưu ý



Ngoài việc uống rượu và đồ có cồn khi đói cũng sẽ dễ dẫn đến hạ đường huyết với biểu hiện như chóng mặt, mệt mỏi, hồi hộp, vã mồ hôi lạnh, nghiêm trọng hơn có thể gây hôn mê.

 
 

2. Trà đậm, cà phê


Không nên uống trà hay cà phê khi bụng đói. Trà, cà phê hay nước trái cây cũng vậy sẽ làm loãng axit trong dạ dày của bạn, có thể ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa. Đồng thời, việc uống trà đậm và cà phê dễ dẫn đến tình trạng niêm mạc dạ dày hấp thụ quá nhiều, từ đó gây chóng mặt, suy nhược cơ thể, hồi hộp và các triệu chứng "say trà" xảy ra.


 

Những loại thực phẩm không nên ăn khi bụng đói bạn cần lưu ý




3. Các thực phẩm cay


Dù cho rất ít người chọn ăn tỏi, hành tây, hạt tiêu và các thức ăn cay khác để ăn khi bụng đói, nhưng không phải là không có người không tìm đến và ăn như vậy.

 

Những loại thực phẩm không nên ăn khi bụng đói bạn cần lưu ý



Khi ăn những loại thức ăn cay và kích thích này khi bụng đói sẽ  gây kích thích mạnh đến niêm mạc miệng, thực quản và nhất là dạ dày, dẫn đến cảm giác khó chịu, trong trường hợp nặng có thể gây tổn thương đến niêm mạc thực quản, miệng và dạ dày.

 
 

4. Đồ ăn để lạnh


Khi tập thể dục xong, có nhiều người thường sẽ muốn uống một ly nước lạnh, nhất là vào những ngày trời nắng nóng của mùa hè. Nhưng, bạn không nên uống lạnh khi bụng đói đâu nhé.

 

Những loại thực phẩm không nên ăn khi bụng đói bạn cần lưu ý



Vì các loại đồ ăn, uống để lạnh dễ kích thích và làm co thắt đường tiêu hóa khi bụng bạn đang đói, nếu cứ để tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến việc co mạch niêm mạc dạ dày, thiếu máu cục bộ, cuối cùng dẫn đến viêm loét dạ dày.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan