Những lễ hội ẩm thực vui, độc

22:11 29/08/2021

Hàng năm, khắp nơi trên thế giới diễn ra những lễ hội tôn vinh ẩm thực độc đáo và hết sức vui nhộn, phần lớn dựa vào nền tảng nguồn thực phẩm phong phú mà quốc gia đó sở hữu.

Share social

Những lễ hội ẩm thực vui, độc

 

 

 

Hàng năm, khắp nơi trên thế giới diễn ra những lễ hội tôn vinh ẩm thực độc đáo và hết sức vui nhộn, phần lớn dựa vào nền tảng nguồn thực phẩm phong phú mà quốc gia đó sở hữu. Những lễ hội này không những tôn vinh ẩm thực địa phương mà còn thu hút một lượng lớn khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới tham dự.

 

Lễ hội chocolate

 

Một điều hết sức thú vị là lễ hội này có mặt ở nhiều quốc gia trên thế giới như Anh, Pháp, Mỹ, Italia, Đức, Canada, Bỉ… Ở mỗi nơi mà lễ hội diễn ra, nó sẽ có tên gọi khác nhau, thời gian diễn ra lễ hội cũng không thống nhất. Tuy nhiên, mục đích chính của lễ hội vẫn là “tôn vinh” chocolate – một loại thực phẩm ngọt không thể thiếu trong đời sống ẩm thực các quốc gia phương Tây. Ở Anh, lễ hội diễn ra thường niên trong hai ngày 9 và 10/3, được tổ chức tại bốn thành phố lớn là London, Oxford, Bristol và Brighton. Sau đó, từ ngày 29/3 đến 30/3, lễ hội sẽ diễn ra ở thành phố York. Theo đó, du khách tham quan có thể nếm đủ loại chocolate từ hương vị cổ điển cho đến những hương vị mới đã được pha trộn. Riêng tại Pháp, lễ hội mang tên Salon du Chocolat là tập hợp một chuỗi hoạt động liên quan đến chocolate diễn ra tại kinh đô ánh sáng và 6 thành phố khác tại Pháp, trong đó có cả một show trình diễn thời trang với người mẫu mặc các trang phục làm từ chocolate. Hoạt động này diễn ra vào khoảng từ 30/10 đến 3/11. Còn tại Đức, lễ hội chocolate cũng là một hoạt động nghệ thuật, giải trí. Du khách được tham gia nhiều hoạt động liên quan như mát xa bằng chocolate, học làm chocolate và triển lãm tác phẩm nghệ thuật từ chocolate. Ở Italia, lễ hội diễn ra từ ngày 18 – 27/10. Theo đó, những bức tượng làm từ chocolate sẽ được trưng bày trên đường phố để du khách thỏa sức nhìn ngắm và… nếm thử.

 

Những lễ hội ẩm thực vui, độc

 

Những viên chocolate đủ màu sắc, kích cỡ, chủng loại luôn có sức thu hút đặc biệt với nhiều du khách

 

Những lễ hội ẩm thực vui, độc

 

Một gian hàng chocolate tại lễ hội chocolate Luân Đôn – Anh.

 

Những lễ hội ẩm thực vui, độc

 

Trình diễn thời trang chocolate tại Paris

 

Những lễ hội ẩm thực vui, độc

 

Bạn có muốn sở hữu thỏi chocolate khổng lồ này?

 

Lễ hội tôm hùm

 

Lễ hội được tổ chức ở Shediac - một thành phố xinh đẹp ở hạt Westmorland, New Brunswick (Canada). Đây là nơi mà người ta tìm thấy nhiều tôm hùm nhất thế giới và cũng là xứ sở của những chú tôm hùm khổng lồ. Lễ hội diễn ra vào tháng 7, kéo dài suốt 4 ngày như một cách quảng bá cho ngành công nghiệp đánh bắt tôm hùm. Tất nhiên, khi tham gia vào lễ hội, du khách sẽ được thưởn g thức những món tôm hùm ngon và đắt đỏ nhất thế giới. Bên cạnh đó, những ai ăn khỏe còn có cơ hội so tài trong cuộc thi ăn tôm hùm. Tất nhiên, việc cố ăn cùng lúc quá nhiều tôm hùm, cho dù đây là món ăn hết sức ngon và đắt đỏ thì bạn cũng có thể dễ dàng… phát ói mất. Bên cạnh đó, du khách còn được thăm Nhà tôm hùm lớn nhất tại Công viên Rotary Park với bức tượng tôm hùm to.. .vật vã. Và có lẽ, thích thú nhất là việc trải nghiệm nhiều chương trình thú vị trên tàu du lịch Shediac Bay như xem bẫy tôm hùm, tìm hiểu về cách đánh bắt, chế biến tôm hùm... 

 

Những lễ hội ẩm thực vui, độc

 

Shedilac – Nơi trú ngụ của những chú tôm hùm khổng lồ

 

Những lễ hội ẩm thực vui, độc

 

Để hoàn thành bức tượng tôm hùm khổng lồ nhưng hết sức tinh xảo này, người ta phải mất đến hàng năm trời

 

Những lễ hội ẩm thực vui, độc

 

Bạn muốn thưởng thức không?

 

Lễ hội củ cải Oaxaca, Mexico

 

Người ta sẽ làm gì với hàng tấn củ cải có sẵn? Câu trả lời sẽ được giải mã trong lễ hội củ cải diễn ra vào ngày 23/12 tại thành phố Oaxaca, Mexico. Theo đó, bạn sẽ được chiêm ngưỡng nghệ thuật khắc, tỉa những củ cải vô tri vô giác thành những tác phẩm nghệ thuật vô cùng sống động. Tất nhiên, những tác phẩm đẹp và sống động nhất sẽ được chọn để trao giải. Rõ ràng, không có một món ăn nào có thể thưởng thức. Thay vào đó, những tác phẩm bằng củ cải sẽ cho bạn những cảm nhận riêng về nghệ thuật trên chính những nguyên liệu ăn được.

 

Những lễ hội ẩm thực vui, độc

 

Hàng tấn củ cải được chở đến để phục vụ cho lễ hội Oaxaca

 

Những lễ hội ẩm thực vui, độc

 

Bằng sự khéo léo, người ta đã tạo ra những tác phẩm nghệ thuật chỉ từ củ cải

 

Những lễ hội ẩm thực vui, độc

 

Tác phẩm đẹp nhất sẽ được chọn để trao giải

 

Lễ hội hàu

 

Lễ hội được tổ chức ở Galway, Ireland vào tháng 9 hàng năm. Lễ hội tập hợp những nhà vô địch về món hàu về đây tham dự để tranh tài. Du khách tham quan sẽ được thưởng thức những món hàu tươi ngon, hấp dẫn nhất. Lễ hội còn trao vương miện Miss Oyster Pearl cho những cô gái lọt vào “tầm ngắm” của ban giám khảo. Qủa thật, đây là môt dịp thú vị cho những ai lỡ đam mê món ăn đặc biệt tốt cho quý ông này. Ngồi cạnh bờ biển, thưởng thức món hàu tươi sống với một ít bia thì quả thật rất tuyệt vời.

 

Những lễ hội ẩm thực vui, độc

 

Hàu luôn có sức quyến rũ đặc biệt

 

Những lễ hội ẩm thực vui, độc

 

Tách hàu cũng phải rất kỹ thuật

 

Những lễ hội ẩm thực vui, độc

 

Hàu nướng

 

Lễ hội tỏi

 

Lễ hội được tổ chức vào tháng 6 hàng năm tại California Mỹ. Đây thật sự là một lễ hội nhằm tôn vinh, ca ngợi giá trị của tỏi cũng như những người trồng tỏi. Các món ăn không thể thiếu tỏi, đó là lẽ hẳn nhiên. Tại lễ hội, bạn sẽ được thưởng thức các món ăn ngon từ tỏi, từ những món truyền thống như bánh mì bơ nướng tỏi, pizza tỏi, tỏi chiên giòn... cho đến những món phá cách lạ lùng như kem va ni tỏi hay chocolate tỏi. Hãy chắn chắn rằng, bạn chịu được mùi nồng của loại gia vị này. 

 

Những lễ hội ẩm thực vui, độc

 

Những lễ hội ẩm thực vui, độc

 

Nếu muốn mua tỏi, lễ hội là nơi thích hợp

 

Những lễ hội ẩm thực vui, độc

 

Những món ăn sặc mùi tỏi

 

Những lễ hội ẩm thực vui, độc

 

Có cả món kem độc đáo này nữa

 

Nếu có thời gian, hãy khám phá thêm những lễ hội độc đáo khác liên quan đến món ăn, chắc chắn, bạn sẽ bị thu hút bởi những sắc màu văn hóa thú vị

 

Những lễ hội ẩm thực vui, độc

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan