Những đôi giày nguy hiểm

22:11 29/08/2021

Sự cố “vồ ếch” của siêu mẫu Pauline Hoarau tại tuần lễ thời trang Paris 2012, đã trở thành sự kiện đáng chú ý, mở màn cho mùa thời trang Thu Đông, đang diễn ra trên khắp các sàn diễn lớn trên thế giới.

Share social

Những đôi giày nguy hiểm

 

 

 

Sự cố “vồ ếch” của siêu mẫu Pauline Hoarau tại tuần lễ thời trang Paris 2012, đã trở thành sự kiện đáng chú ý, mở màn cho mùa thời trang Thu Đông, đang diễn ra trên khắp các sàn diễn lớn trên thế giới. Điều này một lần nữa lại lên tiếng cảnh báo về những đôi giày cao gót nguy hiểm đến từ sàn diễn thời trang xa hoa.

 

Những đôi giày nguy hiểm

 

Những kiểu giày cao “chênh vênh” với cấu trúc oái ăm, không chỉ là nỗi “ám ảnh” của các người mẫu mà còn ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe tiêu dùng của khách hàng

 

Những cú ngã lịch sử!

 

Pauline Hoarau là một người mẫu sáng giá của Pháp, cô đã lọt vào top 7 của cuộc thi người mẫu quốc tế Elite Model Look 2011. Tham gia đêm trình diễn giới thiệu BST ứng dụng của  NTK Anthony Vaccarello tại tuần lễ thời trang Thu- Đông 2012 của Pháp, Pauline đã không may gặp phải sự cố với đôi giày gót bút chì, mũi nhọn thuộc BST của NTK Giuseppe Zanotti. Cô đã liên tiếp bị vấp ngã trong phần trình diễn kết thúc BST. Mặc dù, đã có không ít kinh nghiệm trên các sàn diễn lớn, nhưng Pauline đã không tránh khỏi tai nạn đáng tiếc và đây cũng là điều… thường xuyên xảy ra đối với những người mẫu kỳ cựu và nổi tiếng.

 

Những đôi giày nguy hiểm 

 

Người mẫu Pauline Hoarau vấp ngã trên đôi giày của Giuseppe Zanotti. Cô cho biết gót giày của mình đã bị lệch và đã phải đi hết sàn diễn với sự giúp đỡ của hai người mẫu đi cùng

 

Một trong những cú ngã “lịch sử” thuộc về siêu mẫu Naomi Campbell, mà cho đến bây giờ người ta vẫn còn nhắc về nó. Khi đó, Naomi đã ra trình diễn trên đôi giày da cá sấu, màu xanh, có gót cao 23cm, đế 10cm của Vivienne Westwood vào năm 1993 tại Paris. Cú ngã đã trở thành tiêu đề chính trên khắp các mặt báo trong suốt thời gian đó,và người ta đã gọi tên đôi giày là “Gã mở đường siêu cao”

 

Những đôi giày nguy hiểm

 

Siêu mẫu Naomi Campbell té ngã trên đôi giày nổi tiếng của Vivienne Westwood

 

Những đôi giày nguy hiểm

 

Người mẫu Jessica Stam với cũ ngã đập đầu trong buổi trình diễn BST của Chloe tháng 3/2006.

 

Những đôi giày nguy hiểm

 

Người mẫu Monika Jagaciak trượt ngã trên sàn diễn New York năm 2009, trong BST của Herve Leger

 

Mặt sàn diễn thường trơn bóng, còn những đôi giày thiết kế thường cao chót vót và cầu kỳ…là một trong những nỗi ám ảnh của các người mẫu. Y tưởng của các nhà thiết kế thường điên rồ, và đã có không ít người mẫu phải từ chối diễn vì những đôi giày kỳ quái và khó đi. Một trong những BST giày bị từ chối nhiều nhất là kiểu giày hình móng ngựa, cao 30cm của cố NTK huyền thoại Alexander Mc Queen. Bởi vì họ không muốn rời khỏi sàn diễn với mắt cá chân thâm tím và đầu gối dập nát.

 

Những đôi giày nguy hiểm

 

Lady Gaga đã phải tập đi từng bước trên đôi giày của Alexander Mc Queen, để trình diễn xuyên suốt trong ca khúc Bad Romance của mình.

 

Những đôi giày nguy hiểm

 

Người mẫu Milana Bogolepova trượt ngã trên đôi giày mỏng manh của Dior

 

3 kiểu giày cao nguy hiểm

 

Sự cố vấp ngã tại Paris 2012 có thể sẽ phá hủy sự nghiệp của Pauline, tuy nhiên điều đáng lo ngại hơn là những đôi giày gót bút chì kiểu này sẽ tiếp tục bị liệt vào nhóm những đôi giày nguy hiểm, vốn đã được cảnh báo là “sớm đưa người mặc nó phải nhập viện”.  Sau đây là 3 kiểu giày cao nguy hiểm với sức khỏe người mặc cũng như sẽ dễ gây nên những tai nạn đáng tiếc.

 

Những đôi giày nguy hiểm

 

Mẫu giày gót cao, đế bằng cực hẹp cũa Proenza Schouler, cho một cảm giác khá mạo hiểm cho người mặc

 

Giày gót bút chì

 

Những đôi giày nguy hiểm

 

Những chiếc giày có gót mỏng như một cây bút chì sẽ không mang lại sự cân bằng, và vững chắc cho gót chân của bạn khi phải đứng chênh vênh trên những đôi giày cao gót. Ngoài ra, diện tích cho gót chân hẹp, sẽ dễ dẫn đến những vấn đề đau nhức không chỉ ở bàn chân, mà còn ảnh hưởng đến đầu gối và lưng.

 

Giày cao đế xuồng

 

Những đôi giày nguy hiểm

 

Những dạng giày đế xuồng đang rất thịnh hành hiện nay, và trông có vẻ như chúng khá thoải mái và cho người mặc một cảm giác cao ráo an toàn. Tuy vậy, nó lại là kiểu giày tạo ra nguy cơ bị gãy cổ chân nhiều nhất, vốn thường gặp ở các nghệ sĩ múa Ballet. Bởi vì, khi di chuyển trên giày đế xuồng, bàn chân của bạn đã bị khóa chặt, và mất đi sự linh hoạt trên bề mặt của giày. Chỉ một chút sơ sẩy, là bạn sẽ dễ bị trẹo chân, bong gân hay thậm chí nặng hơn là gãy cổ chân.

 

Giày cao hơn 7cm

 

Những đôi giày nguy hiểm

 

Gót giày càng cao nghĩa là người ta càng mất đi sự thăng bằng cho đôi chân của mình. Bên cạnh đó, là làm cho cổ chân bị võng xuống, dẫn đến gãy xương, hoặc rách dây chằng mắt cá chân. Các bác sĩ khuyên rằng, mọi người không nên mang giày cao quá 7 cm, cho dù gót giày có to bản hay chắc chắn thế nào. Hơn nữa, không mang giày cao quá 7cm để khiêu vũ, đi bộ hoặc đứng quá lâu.

 

Những đôi giày nguy hiểm

 

Những đôi giày nguy hiểm

 

Những đôi giày nguy hiểm

 

Giày cao quá 7cm, dù được cột chắc chắn vào chân cũng không nên dùng để đi bộ hoặc khiêu vũ.

 

Những đôi giày nguy hiểm

 

thời trang thời trang

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan