Những dấu hiệu cho thấy bạn sắp tăng cân và cần được điều chỉnh

22:11 29/08/2021

Có nhiều người không biết lý do vì sao mà mình lại tăng cân. Điều này là do quá trình tích tụ mỡ thừa được thực hiện một cách âm thầm dẫn đến việc bạn tăng cân mất kiểm soát.

Share social

Những người béo thì thường nhận thức khá muộn chuyện tăng cân của mình, chỉ đến khi cảm thấy khi ngồi phần bụng lại bị chảy xệ, cơ thể dễ mệt mỏi khi vận động...thì họ mới cảm được rằng họ đã tăng cân rất nhiều. Dù tăng cân là quá trình tích tụ mỡ thừa diễn ra một cách lặng lẽ nhưng vẫn sẽ có những dấu hiệu cho bạn nhận ra điều này. Và nếu bạn đã có 4 dấu hiệu trước khi béo lên dưới đây, thì bạn cần phải xem lại chế độ sinh hoạt của mình ngay và điều chỉnh lại sao cho thích hợp, để việc kiểm soát cân nặng trở nên dễ dàng, hiệu quả hơn:

 

1. Cảm giác thèm ăn đến một cách thường xuyên


Sự thèm ăn đột nhiên diễn ra với tần suất thường xuyên hơn thì sẽ khiến chúng ta ăn nhiều hơn, nhất là đối với những người thích ăn những loại thực phẩm có hàm lượng calo cao. Từ đó dễ khiến lượng calo trong cơ thể tăng lên, khi lượng calo nạp vào cơ thể nhiều hơn lượng calo tiêu thụ hậu quả dẫn đến bạn sẽ tăng cân.

 

Những dấu hiệu cho thấy bạn sắp tăng cân và cần được điều chỉnh


Đặc biệt vào mùa hè,  cảm giác thèm ăn của chúng ta sẽ giảm bớt do tác động của thời tiết nắng nóng. Nhưng nếu bạn vẫn luôn thèm ăn các món ăn vặt, thích uống trà sữa, nước ngọt...thì cân nặng của bạn có thể tăng vọt một cách chóng mặt chỉ trong một tháng. Vì thế, hãy ngăn chặn ngay nguy cơ tiềm tàng này để giữ cho mình một thân hình thật cân đối.

 
 

2. Lười tập thể dục


Với một tiêu chuẩn thể dục lành mạnh, nếu cơ thể không đi bộ hơn 3.000 bước mỗi ngày thì đồng nghĩa là bạn đang hoạt động thể chất không đủ. Nếu ở trạng thái này trong một thời gian dài, cơ thể sẽ dễ dàng tăng cân do lượng calo được tiêu thụ giảm, thậm chí giảm xuống thấp hơn so với lượng calo nạp vào.



Những dấu hiệu cho thấy bạn sắp tăng cân và cần được điều chỉnh

 


Việc ngồi lâu và thức đêm... cũng sẽ đẩy nhanh quá trình tích tụ chất béo trong cơ thể, khiến bản thân của bạn sẽ già đi nhanh hơn và gây béo phì. Vì vậy, nếu dạo gần đây bạn có biểu hiện lười tập luyện thể dục, thể thao thì hãy cẩn thận nhé, cân nặng của bạn đang dần dịch chuyển theo chiều hướng đi lên rồi đấy.

 
 

3. Thích ăn đêm và thức khuya

 


Nếu bạn đã quen thức đêm và ăn nhẹ vào lúc nửa đêm hơn 3 lần một tuần thì cân nặng của bạn sẽ tăng một cách vô thức.


Ban đêm, sự trao đổi chất trong cơ thể giảm, khả năng tiêu hóa của dạ dày và ruột rất kém. Khi chúng ta đi ngủ ngay lập tức sau bữa ăn đêm, dạ dày và ruột phải liên tục tiêu hóa thức ăn gần như suốt đêm và không còn có  thời gian nghỉ ngơi. Đến khi thức dậy, sự thèm ăn của bạn lại càng tăng lên, điều này tiếp tục khiến bạn ăn không ngừng nghỉ. Từ đó, nó ảnh hưởng tiêu cực đến chức năng hoạt động của đường tiêu hóa, dễ khiến bạn bị tích tụ mỡ thừa.

 

Những dấu hiệu cho thấy bạn sắp tăng cân và cần được điều chỉnh


Nếu đột nhiên bạn lại có cảm giác thích thức khuya và ăn đêm trong một thời gian, thì bạn nên cần chú ý đến nó. Cân nặng của bạn chắc chắn sẽ tăng trong khoảng một tháng nếu không căn nhắc việc sửa chữa thói quen xấu này.

 

4. Thích nằm và ngồi sau khi ăn


Nếu bạn thích ngồi hoặc nằm sau khi ăn xong, chắc chắc bạn sẽ bị béo lên. Và nếu bạn đi ngủ sau khi ăn, chức năng tiêu hóa của ruột và dạ dày sẽ bị cản trở, cơ thể cũng sẽ dễ tăng cân hơn và áp lực lên ruột và dạ dày nhân lên gấp bội . Do vậy, đừng nằm hay ngồi ngay sau những bữa ăn, nhất là không đi ngủ ngay sau khi ăn để tránh tăng cân các bạn nhé! 
 


Những dấu hiệu cho thấy bạn sắp tăng cân và cần được điều chỉnh

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan