Những cặp bài trùng trên phim ảnh

22:11 29/08/2021

Trong cuộc đời, sẽ có một vài người luôn muốn trêu chọc bạn, dè bỉu bạn, moi móc các thói xấu của bạn nhưng tuyệt nhiên sẽ luôn giúp đỡ và ở bên cạnh bạn. Hãy cảm ơn cuộc đời đi,...

Share social

NHỮNG CẶP BÀI TRÙNG TRÊN PHIM ẢNH

 

 

 

Trong cuộc đời, sẽ có một vài người luôn muốn trêu chọc bạn, dè bỉu bạn, moi móc các thói xấu của bạn nhưng tuyệt nhiên sẽ luôn giúp đỡ và ở bên cạnh bạn. Hãy cảm ơn cuộc đời đi, vì cuộc đời đã cho bạn những “cạ cứng” đó! Và thỉnh thoảng trên phim ảnh, ta cũng bắt gặp không ít “cặp bài trùng” đôi lúc ngớ ngẩn, đôi lúc ngốc xít trẻ con, cùng nhau đại náo ở đủ các thể loại phim, vượt qua mọi thử thách cam go nhất bằng các cách hài hước nhất và làm ta thấy mình tươi trẻ bằng tình bạn trong sáng, chân thành của họ. 

 

Những cặp bài trùng trên phim ảnh

 

Có thể nói Men In Black (1997) không chỉ là bộ phim đưa tên tuổi Will Smith lên tầm các ngôi sao hàng đầu ở Hollywood mà chính nó đã khơi màu cho trào lưu về các bộ đôi trong phim hành động hài kéo dài từ thời điểm đó và đến ngày nay vẫn chưa hề lỗi thời. Sự kết hợp giữa một điệp viên J (Will Smith) luôn mồm liếng thoắng nhưng luôn hành động quyết đoán và một điệp viên K (Tommy Lee Jones) nghiêm nghị, chỉnh chu đưa đẩy tình tiết phim đến hết bất ngờ này đến bất ngờ khác.

 

Những cặp bài trùng trên phim ảnh

 

Thành công bùng nổ ở phần 1 với một giải Oscar và doanh thu 600 triệu đô, Men In Black vẫn giữ được sức hút bền bỉ khi náo động phòng vé ở phần 2 vào 5 năm và phần 3 vào 15 năm sau đó. Người ngoài hành tinh, khoa học giả tưởng được đẩy mạnh với các công cụ tối tân cùng hành động ly kỳ, tình tiết hài hước và kiểu nhân vật thú vị thật đúng là công thức vàng, tạo nên một thương hiệu Men In Black trong danh sách các phim hay nhất mọi thời đại.

 

Những cặp bài trùng trên phim ảnh

 

Không chịu kém cạnh “hai gã đồ đen” là bộ đôi cảnh sát Lee (Thành Long) và James Carter (Chris Tucker) trong loạt phim Rush Hour. Như lời của chính tác giả kịch bản của bộ phim này, sự kết hợp của cặp cộng sự Thành Long và Chris là vô cùng “lạ đời” giữa “cái miệng to nhất phương Tây” và “bàn tay nhanh nhất của phương Đông”. Một đứng đắn đến ngây thơ nhưng nhanh nhạy, bộc trực dễ tạo thiện cảm ở hình tượng Thành Long vốn có và một lém lỉnh, ranh ma đôi lúc hài hước, vụn về quá lố của Chris tạo nên một “đội” dở khóc dở cười. Cứ thế, vừa ghét nhau đồng thời vừa học cách ở bên nhau, bảo vệ và sát cánh nhau, hai chàng cảnh sát lăng xả khắp các mặt trận từ Mỹ sang Hồng Kông rồi Paris và làm nức lòng khán giả suốt cả 3 phần phim và thu về 850 triệu đô lợi nhuận.

 

Những cặp bài trùng trên phim ảnh

 

“Cặp bài trùng” tiếp sau đây lại là mang một “diện mạo” hoàn toàn khác. Có khi là chú – cháu, có khi là cha – con, có khi là bạn bè chốn bụi đời nương tựa vào nhau mà cũng có khi ghét nhau, đánh nhau bầm dập,… Họ xuất hiện bên nhau, kẻ tung người hứng hết mực ăn ý trong hàng loạt các bộ phim đến mức trở thành một hình tượng quen thuộc đến thân thương trong nhiều phim giải trí đình đám châu Á: Châu Tinh Trì và Ngô Mẫn Đạt.

 

Những cặp bài trùng trên phim ảnh

 

Sự kết hợp ăn ý giữa Châu Tinh Trì và Ngô Mẫn Đạt bắt nguồn từ mối quan hệ thân thiết của họ ngoài đời thực và cá tính điện ảnh độc đáo “không giống ai” của họ. Từ năm 1989, bộ đôi này đã hợp tác với nhau ở các phim truyền hình như “Cái thế hào hiệp”, “Tôi đến từ giang hồ”,  nhưng phải đến “Đỗ Thánh” năm 1990 phá kỉ lục doanh thu Hồng Kông, sự ăn ý nhất thời của họ mới bắt đầu trở thành “thương hiệu” và “phong cách”.

 

Những cặp bài trùng trên phim ảnh

 

Phim hài của Châu Tinh Trì dù chịu không ít búa rìu dư luận nhưng nó vẫn hấp dẫn giới trẻ châu Á theo một cách rất riêng sau bao năm tháng. Những tình huống hài hước phóng đại ngoài sức tưởng, trần trụi với đời thực trong phim bỗng chốc thỏa mãn nhu cầu giải trí cực điểm, tâm lý muốn được thư giãn tối đa vốn bị chèn ép, bóp nghẹt trong một xã hội quá nhiều áp lực. Bên cạnh nhân vật chính thường là người yếu thế, bình thường đến tầm thường do Châu Tinh Trì đảm nhận, lúc nào cũng có một nhân vật xấu xí, vừa lùn vừa béo, tham ăn tục uống, lại nhát gan, sợ chết với câu thần chú: “Ngồi xuống, uống ngụm tà, ăn bánh bao, nói từ từ” đã trở thành nổi tiếng của Ngô Mẫn Đạt. Một già một trẻ, họ cứ thế “tung hứng”, cùng nhau chê cười đủ thứ thói hư tật xấu trên trời dưới đất, thời xa xưa hay thời hiện tại suốt gần 20 bộ phim mà vẫn giữ được cái duyên mình và thu hút khán giả.

 

Những cặp bài trùng trên phim ảnh

 

Hè này, khán giả lại có dịp giảm nhiệt bằng các tình huống hài thả ga của bộ đôi danh hài nổi tiếng Adam Sandler và Kevin James trong phần 2 của bộ phim Grown Up. Cùng nổi lên từ chương trình Satuday Night Live, hợp tác trong You Don’t Mess With The Zohan và “nên duyên” bạn bè trong vai hai chàng cứu hỏa giả vờ đồng tính trong I Now Pronounce You Chuck And Larry, Adam Sandler và Kevin James lại hợp tác và thắng lớn trong Grown Ups (2010) và tiếp tục giành thắng lợi ở phòng vé với Grown Ups 2 (2013). Dù bị giới phê bình phản đối nhưng ta vẫn không thể phủ nhận sức thu hút của Grown Up đối với khán giả. Không đi bắt người ngoài hành tinh, không săn đuổi tội phạm, không thâm nhập giang hồ hay sòng bạc, Adam Sandler và Kevin James đơn thuần là những người đàn ông bình thường trong cuộc sống bình thường. Chỉ có điều rằng, khi họ- những người bạn thật sự ở bên cạnh nhau, họ lại không còn là những ông bố với trách nhiệm và những lo toan cơm áo gạo tiền, những căng thẳng trong mối quan hệ với cha mẹ, vợ con mà chỉ đơn giản là “những đứa trẻ to xác”. Và vì như thế, khi ở cạnh nhau, họ bất ngờ có được tấm vé ngược chiều thời gian trở về tuổi thơ và sống như chính con người thật của mình.

 

Những cặp bài trùng trên phim ảnh

 

Những cặp bài trùng trên phim ảnh

 

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan