Nhím là cuộc sống của Mẹ

22:11 29/08/2021

Bố với mẹ kết hôn muộn, 33 tuổi mẹ mới được cảm nhận cái cảm giác hạnh phúc khi được làm mẹ tuyệt vời như thế nào. Cái cảm giác hạnh phúc đó nó cứ từ từ lớn dần hàng ngày theo sự phát triển của con từ khi con bắt đầu nằm trong bụng mẹ...

Share social

Bố với mẹ kết hôn muộn, 33 tuổi mẹ mới được cảm nhận cái cảm giác hạnh phúc khi được làm mẹ tuyệt vời như thế nào. Cái cảm giác hạnh phúc đó nó cứ từ từ lớn dần hàng ngày theo sự phát triển của con từ khi con bắt đầu nằm trong bụng mẹ. Ngày mẹ mang thai con, lúc nào mẹ cũng hình dung mai này con được sinh ra con sẽ giống ai nhỉ? Bố hay mẹ đây? Mẹ là người con gái kém về nhan sắc nên mẹ luôn thầm ước mai này con gái mẹ sẽ xinh xắn, giỏi giang hơn mẹ. Ngày con chào đời, niềm hạnh phúc đó lại càng được nhân lên gấp bội lần khi mẹ nhìn thấy khuôn mặt dễ thương, đôi bàn chân bàn tay nhỏ xíu của con gái mẹ, sao mà đáng yêu đến thế!

 

Thời gian trôi đi thật nhanh Nhím của mẹ đã được hai tuổi rồi, càng lớn nhìn con càng đáng yêu. Con là động lực để mẹ quên đi mọi khó khăn, mệt mỏi trong cuộc sống, nhìn thấy con là mẹ nhìn thấy niềm vui, nhìn thấy con là mẹ có them nghị lực để bước tiếp con đường phía trước dù mẹ nhìn thấy đó là sỏi đá. Con là thiên thần nhỏ trong mắt bố mẹ.

 

Nhím là cuộc sống của Mẹ

 

Bố mẹ thường ngắm con khi con ngủ và bố con đã nói với mẹ: “Tình yêu của anh dành cho em giờ đã chia cho con một nửa mất rồi, nhìn con mình đáng yêu thế cơ mà”.

 

Yêu lắm mỗi lúc mẹ đi làm về bà ngoại đưa con ra cổng đón mẹ,con lon ton chạy đến bên mẹ ôm mẹ và gọi “ mẹ ơi”. Con gái mẹ như hiểu được sự mệt mỏi của mẹ nên đến bên vỗ về và an ủi mẹ vậy trời ơi bao nhiêu mệt mỏi của mẹ tan biến hết, mẹ hạnh phúc vô cùng.

 

Nhím là cuộc sống của Mẹ

 

So với những đứa trẻ cùng lứa tuổi, Nhím của mẹ cái gì cũng chậm hơn, chậm đi, chậm nói. Con đã làm bố mẹ lo lắng nhiều lắm, 15 tháng con mới biết đi, mới bi bô được vài từ, thế mà bây giờ con nói không ngớt, hát gì mẹ cũng không dịch nổi nữa. Mẹ yêu tất cả tất cả những cái đáng yêu và những cái “ nhí nhố” của con.

 

Nhím là cuộc sống của Mẹ

 

“ Nhím nhí nhố” của mẹ cũng hay tủi than lắm cơ. Con có làm sai mà bị mẹ mắng là khóc ngay được, hai hàng nước mắt cứ chảy ròng ròng sao mà thương thế. Nhìn hình ảnh của con lúc đó mẹ thấy có chút gì của mẹ trong đó. Con gái mẹ mai này hay “ mít ướt” giống mẹ mất thôi.

 

Nhím là cuộc sống của Mẹ

 

Nhím là cuộc sống của Mẹ

 

Mai này lớn lên con gái mẹ có thảo ăn như bây giờ không nhỉ? Mới hai tuổi thôi mà con cũng biết bón cho mẹ ăn cùng mỗi khi con ăn một thứ gì đó và lại nói rất tình cảm với mẹ nhé “Mẹ ơi, mẹ ăn đi”. Con đã trở thành chỗ dựa tinh thần quan trọng của mẹ mỗi khi bố con ở xa hai mẹ con.

 

Nhím là cuộc sống của Mẹ

 

Ngày mẹ chưa sinh con ra, mẹ vẫn còn là một phụ nữ vụng về lắm. Mẹ đã lo lắng không biết mai này mẹ có chăm sóc con chu đáo không  nữa, mẹ đã rất lo. Vậy mà từ khi con chào đời, nhìn thấy con cái bản năng làm mẹ trong mẹ cũng trỗi dậy rồi bứt phá thì phải. Mẹ đã làm được những việc mà chính bản thân mẹ cũng không ngờ tới và mẹ nghĩ người mẹ nào chắc cũng sẽ như mẹ thôi. Sợi dây của tình mẫu tử  rất thiêng liêng, nó khiến cho những người mẹ có thể làm tất cả mọi thứ vì con của mình.

 

Nhím là cuộc sống của Mẹ

 

Cảm ơn con đã đến bên bố mẹ, cảm ơn con đã cho bố mẹ niềm vui hạnh phúc gia đình sau những giờ làm việc mệt mỏi hàng ngày. Nụ cười của con, tiếng nói bi bô của con là sự thoải mái giúp bố mẹ quên đi mọi phiền muộn để rồi chỉ thấy bình yên và hạnh phúc bên con.

 

Nhím của mẹ phải hay ăn chóng lớn để không bị ốm, luôn ngoan ngoãn để càng ngày càng đáng yêu hơn và để được mọi người yêu mến hơn con nhé. Bố mẹ yêu con rất nhiều, thiên thần nhỏ của bố mẹ.

 

Nhím là cuộc sống của Mẹ

 

Nhím là cuộc sống của Mẹ

 

Nhím là cuộc sống của Mẹ

 

Nhím là cuộc sống của Mẹ

 

Nụ cười của con là niềm hạnh phúc của bố mẹ!

 

 

Bài được viết bởi thành viên Nguyễn Thị Minh Huệ

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan