Nhăn nheo sớm vì tẩy trang mắt không đúng cách

22:11 29/08/2021

Một khuôn mặt đẹp phải được tổng hòa từ nhiều yếu tố, nhưng đôi mắt luôn được coi là điểm thu hút nhất trên khuôn mặt. Mắt cũng là vùng nhạy cảm, chịu nhiều ảnh hưởng từ việc trang điểm nhất.

Share social

Một khuôn mặt đẹp phải được tổng hòa từ nhiều yếu tố, nhưng đôi mắt luôn được coi là điểm thu hút nhất trên khuôn mặt. Mắt cũng là vùng nhạy cảm, chịu nhiều ảnh hưởng từ việc trang điểm nhất. Có những lưu ý nhỏ khi tẩy trang, nếu bạn không lưu tâm tới sẽ khiến đôi mắt của bạn nhăn nheo nhanh hơn mỗi ngày.

 

Lựa chọn dung dịch tẩy trang phù hợp

 

Một nguyên tắc nhất quyết bạn phải tuân theo, đó là không thể sử dụng chung một loại nước tẩy trang cho toàn bộ khuôn mặt được. Thông thường, sẽ phân thành 2 loại: nước tẩy trang cho da mặt, cổ và tẩy trang dành cho mắt, môi. 

 

Nhăn nheo sớm vì tẩy trang mắt không đúng cách

 

Vì sao thế nhỉ? Vì mắt và môi là vùng da vô cùng mỏng manh và nhạy cảm, dễ chịu tác động từ các mỹ phẩm nhất. Nếu bạn dùng chung một loại nước tẩy trang sẽ khiến mắt môi dễ bị tác động ngược, sớm nhăn nheo, lão hóa đấy.

 

Nhăn nheo sớm vì tẩy trang mắt không đúng cách 

 

Mắt, môi đều là vùng da nhạy cảm cần 1 chế độ chăm sóc chuyên biệt

 

Nếu không thích dùng dung dịch tẩy trang chuyên biệt, bạn có thể tham khảo một số tinh dầu thiên nhiên để tẩy đi lớp trang điểm trên da một cách nhẹ nhàng và an toàn nhất.

 

Các loại tinh dầu bạn có thể dùng để tẩy trang như: tinh dầu hướng dương, dầu ô liu, dầu vừng. Dầu ô liu thường được sử dụng nhiều nhất. 

 

Nhăn nheo sớm vì tẩy trang mắt không đúng cách

 

Cách thực hiện vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần một lượng nhỏ những tinh dầu nói trên, đem hâm nóng, dùng bông gòn thấm tinh dầu và thoa đều lên da mặt, vùng mắt và nhẹ nhàng lau sạch lại bằng bông gòn khô hoặc khăn giấy mềm mịn.

 

Hoàn tất quá trình tẩy trang bằng sữa rửa mặt và nước ấm

 

Nhăn nheo sớm vì tẩy trang mắt không đúng cách

 

Khi trang điểm mắt đen đậm trở thành xu hướng, việc tẩy trang cho đôi mắt càng cần được thực hiện kỹ lưỡng hơn

 

Riêng đối với mắt, các bước tẩy trang cần được thực hiện đúng quy chuẩn như sau:

 

Bắt đầu từ mí mắt trên

 

Bắt đầu việc tẩy trang cho đôi mắt bằng vùng mí mắt trên. Bạn chú ý hết sức nhẹ nhàng khi lau lên vùng da rất mỏng này nhé.

 

Lau xung quanh bầu mắt

 

Để làm sạch bầu mắt, bạn dùng bông tẩy trang đã thấm dung dịch lau theo chiều kim đồng hồ. 

 

Nhăn nheo sớm vì tẩy trang mắt không đúng cách

 

Nhẹ nhàng và luôn luôn nhẹ nhàng để giúp kích thích tuần hoàn máu cũng như tránh tác động mạnh làm mắt bị sưng.

 

Kiên nhẫn với lớp mascara lỳ lợm

 

Những loại mascara giúp làm dài mi, cong mi, chống thấm nước lại càng khiến cho mascara trở thành lớp trang điểm bám chặt và lỳ lợm nhất trên đôi mắt của bạn. Vì thế chúng ta cũng cần lưu ý để tẩy trang một cách an toàn, tránh làm rụng lông mi.

 

Bạn dùng tăm bông, thấm dung dịch tẩy trang. Tẩy nhẹ nhàng từ trên xuống dưới và theo chiều ngược lại, tránh dây vào mắt. 

 

Nhăn nheo sớm vì tẩy trang mắt không đúng cách

 

Để tẩy đi lớp mascara đậm như thế này, bạn phải biết cách

 

Nếu bạn sài loại mascara chống thấm nước, thì việc tẩy trang bằng tinh dầu thiên nhiên mà Yes24 vừa chỉ các bạn ở phần trên sẽ là hiệu nghiệm nhất. Dầu ô liu trong trường hợp này sẽ trở nên vô cùng công hiệu, vừa tẩy trang hiệu quả, vừa giúp dưỡng ẩm, kích thích mi mọc dài và đen hơn.

 

Dùng tăm bông để xoá đường chì viền mắt

 

Trong các loại bút kẻ mắt, chì kẻ mắt là loại có độ bám dính cao nhất, vì thế cũng khó tẩy xóa nhất. 

 

Nhăn nheo sớm vì tẩy trang mắt không đúng cách

 

Tăm bông sẽ khéo léo tẩy được đường viền mắt mà không làm viền mắt bị sưng đỏ

 

Tăm bông một lần nữa lại phát huy công dụng trong trường hợp này. Bạn dùng tăm bông thấm nước tẩy trang và nhẹ nhàng kéo tăm bông từ khóe mắt ra đuôi mắt nhiều lần để lấy đi đường viền mắt.

 

Cuối cùng, hoàn thành việc tẩy trang bằng kem dưỡng ẩm

 

Sau khi đôi mắt được làm sạch, điều quan trọng hơn hết là giữ ẩm để vùng da quanh mắt mềm mại và đẹp hơn. 

 

Nhăn nheo sớm vì tẩy trang mắt không đúng cách

 

Vì thế, bạn nên thử dùng một vài loại kem dưỡng ẩm chuyên biệt cho vùng mắt để đảm bảo mắt được bảo vệ và chăm sóc tốt nhất.

 

Bạn thường mất khá nhiều thời gian để trang điểm được một đôi mắt đẹp. Vì thế, bạn cũng nên dành ngần ấy thời gian cho việc tẩy trang cho đôi mắt, để mắt bạn luôn khỏe, không bị sưng đỏ và tránh được những vết nhăn nheo chỉ vì vô tình tấy trang sai quy cách, bạn nhé.

 

Nhăn nheo sớm vì tẩy trang mắt không đúng cách

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan