Nhẫn cưới và những lưu ý không thể bỏ qua

22:11 29/08/2021

Không chỉ mang một ý nghĩa đặc biệt, nếu nhẫn cưới được chọn lựa đúng cách sẽ góp phần tôn lên vẻ đẹp của chủ nhân trong ngày trọng đại. Đặc biệt, với thời buổi bão giá như hiện nay, việc lựa chọn nhẫn cưới phù hợp với điều kiện của các cặp vợ chồng trẻ cũng cần được suy tính.

Share social

Không chỉ mang một ý nghĩa đặc biệt, nếu nhẫn cưới được chọn lựa đúng cách sẽ góp phần tôn lên vẻ đẹp của chủ nhân trong ngày trọng đại. Đặc biệt, với thời buổi bão giá như hiện nay, việc lựa chọn nhẫn cưới phù hợp với điều kiện của các cặp vợ chồng trẻ cũng cần được suy tính.


Phù hợp với dáng vóc bàn tay
 

Nhẫn cưới và những lưu ý không thể bỏ qua


Nhẫn cưới cho bàn tay mảnh


- Bàn tay mảnh: Nếu bạn sở hữu bàn tay với những ngón tay dài, gầy, lòng bàn tay hẹp theo kiểu hình chữ nhật thì bạn nên chọn mặt nhẫn có hình khối nhỏ, mặt saphia, kim cương có kiểu tròn hay vuông. Không nên chọn mặt nhẫn quá to, vì trông sẽ không cân đối với bàn tay bạn.


- Bàn tay bé: lòng bàn tay rộng, ngón tay ngắn, mỏng, vuông thì nên chọn vòng nhẫn vừa, tránh bản rộng, mặt nhẫn hình thon dài, hình chữ nhật hoặc hình thoi, tránh chọn nhẫn có mặt to.

 

Nhẫn cưới và những lưu ý không thể bỏ qua

Nhẫn cưới cho cô dâu có ngón tay mũm mĩm


 

- Bàn tay dày: Nếu ngón tay ngắn và mũm mĩm thì nên chọn kiểu nhẫn đơn giản . Bàn tay bạn sẽ thêm thon thả và nổi bật với chất liệu bạch kim đính kim cương hoặc vàng trắng có kiểu trơn đơn giản .

 

Nhẫn cưới và những lưu ý không thể bỏ qua


Nhẫn cưới có mặt hình oval thích hợp cho những người có ngón thô và móng rộng


- Bàn tay to: Với bàn tay có các ngón thô và móng rộng, bạn nên chọn nhẫn có bản vừa, mặt hồng ngọc, hình oval hoặc hình thoi để trông đẹp hơn.

 

Tiết kiệm thời bão giá


Giá cả ngày một leo thang, chọn nhẫn cưới vừa phù hợp lại vừa tiết kiệm thì còn gì bằng. Bạn cần nhớ rằng, hạnh phúc gia đình không phải quyết định bằng giá trị của cặp nhẫn cưới. Cho nên, thay vì chọn một cặp nhẫn cưới đắt tiền, hãy dành số tiền đó lo liệu cho cuộc sống sau này hay đơn giản là dùng cho tuần trăng mật cũng được.


Vài mẹo nhỏ sau sẽ giúp bạn tiết kiệm được một số tiền kha khá khi chọn nhẫn cưới:

 

Nhẫn cưới và những lưu ý không thể bỏ qua


 Mua nhẫn cưới khuyến mãi trước mùa cưới là một trong những cách tốt nhất để có được mức giá ưu đãi


- Mua nhẫn sớm mùa giảm giá: Thông thường trước mùa cưới, các cửa hàng đều đưa ra chương trình khuyến mãi hấp dẫn để bán được hàng. Và đây chính là lúc bạn có thể tận dụng để có được cặp nhẫn cưới phù hợp với túi tiền.


- Mua khi giá vàng giảm: Nếu đã có ý định tổ chức lễ cưới thì bạn cũng đừng quên cập nhật giá vàng, trang sức. Nếu giá đang giảm thì đừng ngần ngại tận dụng cơ hội mua ngay nhẫn cưới cũng như các loại trang sức cần thiết cho ngày cưới.


 

- Mua các cửa hàng nhỏ, uy tín: Thông thường các cửa hàng lớn hay dựa vào thương hiệu của mình để bán sản phẩm với mức giá đắt đỏ. Nếu muốn tiết kiệm ngân sách, bạn đừng bận tâm đến việc phải mua nhẫn cưới ở cửa hàng lớn. Các cửa hàng nhỏ, nhưng uy tín, được bạn bè giới thiệu cũng đáng để bạn tìm hiểu qua. Nếu có bạn bè hoặc người quen mở các cửa hàng này thì bạn cũng nên tham khảo để biết được mức giá của các sản phẩm hay khéo léo dựa vào các mối quan hệ để có được mức giảm giá tốt nhất.

 

Nhẫn cưới và những lưu ý không thể bỏ qua


 
Nhẫn cưới kiểu trơn thường được các cặp đôi lựa chọn vì sự giản dị và phù hợp túi tiền của vợ chồng trẻ


- Chất liệu và các chi tiết trên nhẫn: Nhẫn cưới thể hiện sự ràng buộc và gắn kết giữa hai người với nhau, nên chắc chắn không phải là vật để bán, và bạn cũng không cần thiết phải chọn loại quá mắt tiền. Cùng một đôi nhẫn với kích thước và hình dáng giống nhau nhưng vàng 14k có thể rẻ hơn 18k trên dưới 1 triệu đồng. Bên cạnh đó, nhẫn cũng không cần thiết đính nhiều loại đá quý đắc tiền. Các hạt đính cũng nên cân xứng với bản nhẫn. Với những loại nhẫn bản nhỏ nên chọn hạt nhỏ, tránh hạt to tạo cảm giác cồng kềnh và tốn kém không cần thiết. Những cặp nhẫn trơn được ưa thích vì sự tiện lợi, tránh vướng víu và không lo bị mất hạt đá đính kèm khi làm việc. bạn có thể tiết kiệm ít nhất 2 triệu đồng cho tiền gia công và đính đá nếu chọn loại nhẫn này.

 

- Mua theo ngân sách đã đặt ra: Bạn cũng nên đặt ra ngân sách cụ thể cho việc mua nhẫn cưới và kiên quyết tuân theo. Cô dâu, chú rễ nên tập trung vào các mẫu nhẫn cưới trong giới hạn chi phí cho phép mà không sa đà vào các mẫu đắc tiền hơn. Chỉ cần 1 lần “vung tay quá trán” cho mong muốn nhất thời có thể khiến bạn nhiều lần hối tiếc sau này.


 

Kiểu dáng phù hợp cá tính và công việc:

 

Nhẫn cưới và những lưu ý không thể bỏ qua


 Bạn có dám chọn mẫu này làm nhẫn cưới nếu nó thể hiện được cá tính của bạn?

 

Nhiều người cho rằng, các cô dâu chú rể nên chọn nhẫn đơn giản vì các mẫu nhẫn này không chỉ dễ đeo mà còn luôn có độ bền, hợp thời trang sau nhiều năm sử dụng. Nếu cô dâu và chú rể không quen mang nhẫn có thể chọn các loại mảnh mai, không đính đá, tránh cảm giác vướng víu. Tuy nhiên, nếu bạn thích sự cầu kỳ, sang trọng, bạn nên chọn mẫu nhẫn lớn, có nhiều hoạt tiết, đường nét trang trí nổi bật thay vì chọn nhẫn trơn. Bởi lẽ chiếc nhẫn đẹp nhất phải là nhẫn phù hợp với tính cách và luôn làm bạn cảm thấy yêu mến, thích thú khi đeo nó.
     

Ngoài ra, nhẫn cưới cũng cần phù hợp với đặc thù công việc. Với những cặp đôi, công việc liên quan đến tay nhiều thì nên chọn các mẫu cứng cáp, không dễ bị méo, xước, không đính nhiều hạt hay có nhiều rãnh xẻ, dễ bị bám bụi khi làm việc hàng ngày.


Bảo quản nhẫn cưới:
 

 

Nhẫn cưới và những lưu ý không thể bỏ qua


Nhiều cô dâu, chú rể chỉ chú trọng đến khâu chọn nhẫn mà quên rằng việc bảo quản và sử dụng nhẫn cưới đúng cách cũng rất quan trọng. Khi mua nhẫn về, bạn nên để nhẫn ở nơi khô ráo, tránh ẩm ướt và an toàn. Nếu muốn giữ cho nhẫn luôn sáng bóng, bạn có thể mang nhẫn đến các cửa hàng trang sức để đánh bóng, làm vệ sinh mỗi tháng một lần. Khi đã đeo nhẫn vào tay, bạn nên hạn chế tháo nhẫn cưới ra. Bởi lẽ, nhẫn cưới rất dễ mất vì quá nhỏ, lại trơn. Nếu bắt buộc phải tháo nhẫn ra, bạn nên cất vào hộp, để ở nơi an toàn, tránh việc để nhẫn ở gần nơi thoát nước, bồn rửa mặt, nhà tắm vì nhẫn cưới rất dễ bị trôi tuột ở những nơi này.

 

Nhẫn cưới và những lưu ý không thể bỏ qua

 

 


THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan