Nhạc sĩ Quốc Bảo yêu nhưng không muốn cưới

22:11 29/08/2021

Đêm nhạc Những Bài Tình ngày 21/10 tại phòng trà WE là cách để anh giới thiệu dự án đĩa than/đĩa nhựa đến gần hơi với khán giả phải không?

Share social

Nhạc sĩ Quốc Bảo yêu nhưng không muốn cưới

 

PV: Đêm nhạc Những Bài Tình ngày 21/10 tại phòng trà WE là cách để anh giới thiệu dự án đĩa than/đĩa nhựa đến gần hơi với khán giả phải không?

 

Nhạc sĩ Quốc Bảo: Đúng vậy, đây là lời chào của tôi đến những khán giả quan tâm đến dự án đĩa than của tôi. Tôi mời các bạn tới đêm nhạc để thưởng thức những giọng hát sẽ góp mặt trong album Những Bài Tình là ca sĩ Quang Dũng, Nguyên Hà …

 

Ở tuổi 50 anh đã chiêm nghiệm cuộc sống như thế nào?

 

Cách đây lâu lắm rồi, Ngô Thanh Vân có nói khi cô ấy chuẩn bị bước vào tuổi 30: “Nhiều người xem đó như là biến cố và có thể đem lại khủng hoảng nhưng em thấy rằng điều đó sẽ qua rất nhẹ nhàng thôi”. Những người bạn vong niên của tôi năm nay khoảng 60 – 70 tuổi họ nói ngưỡng 50 ghê gớm lắm, tôi phải cẩn thận. Thì tôi cũng cẩn thận. Cuối cùng thì tôi cũng chẳng thấy có gì quá đáng sợ. Chỉ có một số vấn đề về cuộc sống cá nhân chứ còn về mặt con người không có gì quan trọng.  Cái đó như các cụ đã nói “49 chưa qua, 53 đã tới”, nghĩa là sẽ có những cái mốc trong cuộc đời mà người ta gặp nhiều vận hạn, biến cố. Tôi cũng giống mọi người thôi.

 

Anh đã vượt qua quãng thời gian đó bằng cách nào?

 

Phải chịu thôi, không cách nào để vượt qua. Thậm chí có nhiều cái xui xẻo mà không phải chỉ đến với tôi mà đến với người thân như mẹ, con trai. Vì thế tôi chỉ dành khá nhiều quỹ thời gian của mình cho gia đình.

 

Anh thấy cuộc sống hiện tại của mình có khác nhiều so với năm 30, 40 tuổi không?

 

Tôi dùng nhiều thời gian cho việc trau dồi nội tâm như yoga, thiền định, Phật giáo. Lẽ ra vào năm 30,40 tôi sẽ dùng khoảng thời gian rảnh rỗi để đi uống rượu với bạn hay đi chơi, du lịch, ghé phòng trà…thì bây giờ tôi rút vào thế giới bên trong.

 

Điều này có ảnh hưởng đến sáng tác của anh không? Trước đây anh rất nổi tiếng với những bản tình ca nhưng đã rất lâu rồi khán giả không thấy anh giới thiệu các ca khúc mới nữa?

 

Tôi vẫn viết đều đặn, thậm chí ngày hôm qua tôi mới giao hàng đấy! Nhưng những ca khúc đó là nhạc quảng cáo, nhạc phim hoặc những ca khúc nằm trong dự án của các ca sĩ thì tôi không công bố riêng.

 

Có nghĩa là cảm xúc đã thay đổi thì cảm hứng không giúp anh có những sáng tác như ngày xưa phải không?

 

Những xốc nổi như ngày xưa thì tôi nghĩ mình đã qua tuổi. Giống như kiểu giờ này tôi không thể chạy bộ 1 tiếng đồng hồ như 10 năm trước. Ngược lại có những điều tinh thế, đằm thắm, điềm tĩnh hơn. Điều này cũng khiến cho màu sắc âm nhạc của tôi khác biệt. 

 

Lý do vì sao anh không công bố những sản phẩm mới để đánh dấu sự trở lại, hoàn toàn là cảm xúc cũ chứ không phải là cảm xúc của anh thời hiện tại?

 

Vì phụ thuộc vào dự án đĩa than. Đĩa than là hướng đến những tối tượng đọc list bài thì thấy rất quen, những bài này được thể hiện lại bằng âm thanh hi – end như thế nào. Đây không phải là chỗ để tôi tùy tiện nhét vào những ca khúc mới. 

 

Đã bao lâu anh không còn phong độ như trước, ảnh hưởng của lứa tuổi ảnh hưởng đến tâm lí, cảm xúc của mình làm cho mình không còn sự vô tư, hồn nhiên nữa? năng lượng để làm việc?

 

Năng lượng bây giờ cho gia đình, viết sách… khi nào tôi tập trung vào việc sáng tác nhạc thì vẫn dễ dàng như trước thôi.

 

Hiện tại anh vẫn còn yêu nồng nàn như trước đây?

 

Sơ sơ thôi. So với ngày xưa thì tôi sẽ yêu theo kiểu khác. 

 

Quan niệm về tình yêu của anh bây giờ có khác xưa không?

 

Lâu rồi tôi vẫn quan niệm một tình yêu đẹp nghĩa là không có chiếm hữu. Nghĩa là không phải cứ quen một cô gái là quyết tâm cưới về, không để lọt vào tay thằng khác… Tình yêu nên đến với nhau một cách nhẹ nhàng, thậm chí người ngoài có thể thấy hơi nhàm chán. Giữa hai người chẳng có cãi nhau, đánh nhau, ràng buộc gì hết. Tôi quan niệm đấy là một mối quan hệ tôi mong muốn. Bây giờ cũng thế thôi.  

 

Thật ra tôi cũng có cần gì đâu. 20 tuổi người ta có thể nghĩ đến việc cưới một cô gái để xây dựng gia đình, có con. Tôi thì hiện tại có con trai 16 tuổi. Bây giờ tôi không có nhu cầu cưới một cô gái để cưới thêm con.

 

Đã bao lần anh phải hi sinh tình cảm cá nhân vì con trai?

 

Hi sinh tình cảm thì không đến nỗi đâu. Chỉ là hi sinh vì công việc là nhiều.

 

Anh không đi bước nữa có phải vì con không?

 

Không đâu. Có con hay không thì tôi cũng không có ý định kết hôn lần nữa. Con tôi cũng không bao giờ thắc mắc về bạn gái của bố. Con tôi cư xử rất “nice” nữa cơ.

 

Nếu sau này con anh lựa chọn cuộc sống giống anh thì anh có phản đối không?

 

Con tôi cứ việc làm điều mà cháu thích.

 

Một người đàn ông đến một độ tuổi nào đó thì không thể bay nhảy mãi mà cần một người phụ nữ bên cạnh để chăm sóc cho mình. Anh có nghĩ đến việc đó không?

 

Ôi 10 năm nữa tôi nhập thất trên núi để tu rồi. Tôi đâu có cần phụ nữ ! 50 tuổi, tôi rồi không có nhu cầu tìm người nâng khăn sửa túi nữa đâu (cười lớn). Cách đây 16 năm, khi xây dựng mối quan hệ với một cô gái nào đó thì tôi cũng xác định phải là một quan hệ tương đối nghiêm túc. Ít nhất phải bàn đến chuyện đám cưới. Nhưng rồi chuyện này chuyện kia xảy ra khiến không có cuộc hôn nhân thứ hai. Riết rồi tôi cũng quen. Thậm chí khi có một cô gái nào đến với tôi thì phải biết điều đó như một nguyên tắc: Anh không cưới em đâu !

 

Anh có thấy như thế quá phũ phàng không?

 

Không! Chuyện này là thỏa thuận giữa hai bên mà

 

Chuyện nhập thất năm 60 tuổi có phải là lời nói đùa không?

 

Không. Đó là kế hoạch của tôi vì tôi có một sư phụ là Thiền sư người Nhật. Tôi còn muốn sớm hơn nhưng chắc không làm được vì còn vướng nhiều việc liên quan đến sự nghiệp, gia đình, mẹ già, con thơ. Tôi không thể nào ngay lập tức đi lên núi để tu được. 

 

Xin cảm ơn anh!

 

Tối ngày 21.10.2016, đêm nhạc Những Bài Tình của nhạc sĩ Quốc Bảo sẽ diễn ra tại phòng trà WE (8 Lê Quý Đôn, Q.3, Tp.HCM) với sự góp mặt của các ca sĩ Quang Dũng, Tiêu Châu Như Quỳnh, Nguyên Hà, Vy Vy, June Nguyễn… Đêm nhạc theo phong cách acoustic là những ca khúc quen thuộc của nhạc sĩ Quốc Bảo nhưng được phối lại theo phong cách mới, mang đến những cảm xúc mới mẻ cho người nghe. Nhạc sĩ Quốc Bảo khá ôm đồm khi anh đảm nhiệm vai trò nhạc sĩ, biên tập âm nhạc và kiêm luôn công việc dẫn chương trình cùng với nhà báo Nguyễn Minh Đức. Với những khán giả yêu mến nhạc Quốc Bảo thì người đàn ông này không chỉ tài hoa trong âm nhạc mà còn là cây bút sắc sảo và một nhân vật cuốn hút bởi cách nói chuyện thẳng thắn, hóm hỉnh.

 

Nhạc sĩ Quốc Bảo yêu nhưng không muốn cưới

 

Đêm nhạc Những Bài Tình là lời chào của dự án đĩa than cùng tên của nhạc sĩ Quốc Bảo đang được anh dành nhiều tâm huyết trong thời gian gần đây. Các ca sĩ Quang Dũng, Nguyên Hà… cũng góp mặt trong dự án đĩa than này. Do vậy, Quốc Bảo muốn thông qua đêm nhạc để đưa đĩa than đến gần hơn với khán giả. Anh cho biết đây là dự án đánh dấu cột mốc 50 tuổi của mình. Những bài hát trong đĩa than rất quen thuộc nhưng được thể hiện lại bằng âm thanh hi – end. Trong tình hình thị trường âm nhạc hiện nay đang có nhiều chuyển biến, Quốc Bảo xác định anh chỉ in số lượng đĩa vừa đủ cho đối tượng khán giả của mình. Trước mắt anh cùng nhà sản xuất là Viết Tân Studio dự định in 1500 đĩa và không tái bản.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan