Nha Trang - thơm ngon hải sản

22:11 29/08/2021

Nha Trang là thành phố du lich nổi tiếng với những bãi biển đẹp, với rất nhiều đảo ngọc, với khí hậu mát mẻ. Bên cạnh đó, Nha Trang còn được biết đến với rất nhiều món ăn ngon,...

Share social

Nha Trang là thành phố du lich nổi tiếng với những bãi biển đẹp, với rất nhiều đảo ngọc, với khí hậu mát mẻ. Bên cạnh đó, Nha Trang còn được biết đến với rất nhiều món ăn ngon, đặc biệt là hải sản. Hải sản đa dạng và tươi ngon được người dân Nha Trang dùng để chế biến nhiều món ngon đặc sắc khó quên đến Nha Trang một lần bạn hãy ghé ăn thử nhé.

 

1. Bánh canh Nha Trang

 

Nha Trang - thơm ngon hải sản

 

Bánh canh là món ở nhiều vùng miền đều có, nhưng bánh canh Nha Trang có nhiều điểm đặc biệt mà du khách nào đến đây ăn đều yêu thích, đó là nước lèo ngọt ngọt chua chua, những sợi bánh canh bột gạo hình vuông nhỏ như đầu đũa chứ không tròn như những nơi khác,những khúc cà thu mềm ngọt thơm và không một chút xương, chả cá chiên và chả cá hhấp ngọt dai không lần vào đâu được. Có nhiều quán ngon nhưng mình thích ăn nhất ở quán Bà Thừa số 55 Yersin, quán này thì Chủ nhật nghỉ nhé.

 

2. Bánh căn tôm mực

 

Nha Trang - thơm ngon hải sản

 

Nha Trang - thơm ngon hải sản

 

Là món ăn đơn sơ mộc mạc của người dân xứ biển. Bánh làm từ gâọ được xay thành bột, hòa chung với nước đến độ sánh vừa phải, lò và khuôn làm từ đất nung. Lò dùng than nhé, khuông nóng, đổ bột đã xay vào khuôn, đậy nắp lại, bánh hơi chín mở nắp ra để thêm vào trứng gà, trứng cút hoặc tôm và mực , đậy lại lần nữa cho chín lấy bánh ra cho thêm mỡ hành ăn cùng xoài băm nhỏ và mắm, vị bùi bùi của bột, béo của trứng và ngọt thanh từ tôm mực, thêm chút chua ngọt của xoài cùng với mỡ hành làm bạn ăn hoài không muốn ngừng đũa đấy nhé. MÌnh thường ăn ở quán số 51 Tô Hiến Thành, nước chấm có thêm xíu mại ngon lắm.

 

3. Cá bò da nướng

 

Nha Trang - thơm ngon hải sản

 

Đây là món rất nổi tiếng ở Nha Trang. Ca bò da tuy hình dáng xấu xí ,nhưng thịt dai và ngọt đậm đà . Qua chế biến thịt cá tỏa mùi thơm hết sức hấp dẫn. Có thể nướng mọi, nướng giấy bạc, nướng muối....nhưng kiểu nào cũng thơm ngon cực kỳ. MÌnh thích nhất là nướng muối ớt. Vị ngọt của cá hòa quyện với vị cay của ớt, ăn cùng rau sống với muối ớt xanh tạo nên vị ngon khó quên. Hầu hết các quán hải sản ở Nha Trang đều có cà bò da, nhưng mình được bạn dẫn đi ăn đầu tiên là quán ốc Long Vũ 133 Tháp Bà nhé.

 

4. Sò huyết thủy triều

 

Nha Trang - thơm ngon hải sản

 

Đây là 1 trong 6 món đặc sản của Khánh Hòa là "Yến sào Hòn Nội, vịt lội Ninh Hòa tôm hùm BÌnh Ba nai khô Diên Khánh cá tràu Võ Cạnh, sò huyết Thùy Triều". Khi thủy triều vừa rút, người dân ở đây dùng những cây cào nhỏ, cào nhẹ trên lớp bùn để bắt sò huêýt, những con sò huyết béo mập được chế biến như nướng mỡ hành xào me nướng muối ớt hay nầu cháo là những món ngon không thể bo qua. Hầu như quán nào cũng có mình cũng ăn món này ở quán ốc Long Vũ luôn.

 

5. Tôm hùm Bình Ba

 

Nha Trang - thơm ngon hải sản

 

Là món nổi tiếng của Nha Trang, vừa bắt lên tươi rói, đặt lên bếp than hồng nướng chín thơm, ăn kèm muối ớt xanh, vị ngọt đậm đà nằm mãi nơi đầu lưỡi. Ngoài ra tôm còn được chế biến theo nhiều cách khác nhau như hấp hấp sa tế , nướng phô mai, và cả món tiết canh nữa. Nhưng mình vẫn thích an tôm hùm nướng mọi nhất ngon tuyệt luôn.

 

Ngoài ra đến Nha Trang, bạn hãy thử thêm nhiều món đặc sản khác như nem nướng Ninh Hòa, bánh xèo mực, bánh ướt Diên Khánh, bò nướng Lạc Cảnh đang đợi bạn thưởng thức đó nhé!

 

 

Bài được viết bởi Thành viên Hồ Bảo Thùy Linh

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan