Người Hàn Quốc có bị mua sắm hoảng loạn trong giai đoạn dịch?

22:11 29/08/2021

Trong mùa dịch tình hình bên Hàn Quốc thế nào? Hãy cùng nắm thêm thông nhé!

Share social

Ở Hàn Quốc, các dịch vụ vận chuyển nhanh đã không còn quá xa lạ. Những người giao hàng lao bon bon trên trên mọi nẻo đường là hình ảnh đã quá quen thuộc tại đây. 


Và ngày nay, khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp cùng các chính sách giãn cách xã hội đã khiến bùng nổ lượng mua sắm trực tuyến. Mọi người hạn chế ra ngoài trong khi nhu cầu các mặt hàng thiết yếu tăng lên đáng kể.

Người Hàn Quốc có bị mua sắm hoảng loạn trong giai đoạn dịch?
 

Theo CJ Logistic, Mì ăn liền, thức ăn đóng hộp và nước đóng chai là những mặt hàng được tiêu thụ mạnh nhất. 


Mặc dù giấy vệ sinh và các vật dụng thiết yếu khác không tăng mạnh như 3 mặt hàng trên nhưng vẫn có sự “khủng hoảng mua sắm trực tuyến” trong thời gian ngắn.


Vào cuối tháng 2/2020, đã có 1 sự hoảng loạn mua sắm của người Hàn khi mà tin tức bệnh nhân thứ 31 trở thành ca “siêu lây nhiễm”. Các mặt hàng thiết yếu được người dân mua ào ạt.


Theo phân tích của CJ thì có tới 198 triệu đơn trực tuyến được hoàn thành trong tháng 2 đến tháng 3. 3 mặt hàng được tiêu thụ mạnh nhất như đã nói ở trên là mì gói, đồ ăn hộp và nước đóng chai.

Người Hàn Quốc có bị mua sắm hoảng loạn trong giai đoạn dịch?
 

Tuy nhiên, việc mua sắm hoảng loạn của người Hàn đã chậm lại trong tháng 3. Một là người dân đã mua đủ thứ họ cần và có thể các khách hàng đã nhận ra hàng hóa không đến mức khan hiếm tới vậy. Mọi order của họ đều được xử lý nhanh chóng và không có chậm trễ.


Kể từ đó, sự hoảng loạn mua sắm đã kết thúc và mọi hoạt động mua bán đều diễn ra bình thường. Mặc dù có 1 sự tăng nhẹ trong các nhu yếu phẩm hằng ngày.


Có thể thấy, dịch vụ giao hàng nhanh chóng và hiệu quả đã hỗ trợ khiến sự bất an trong người tiêu dùng Hàn Quốc giảm bớt.

Người Hàn Quốc có bị mua sắm hoảng loạn trong giai đoạn dịch?

Vào ngày 22/3 một quan chức Hàn Quốc đã trích dẫn lời của tổng thống Moon và đánh giá cao tinh thần hợp tác và sự “chín chắn” của người dân trong giai đoạn dịch bệnh.

Tổng thống Moon cho biết “Hàn Quốc là quốc gia duy nhất không xảy ra việc hoảng loạn mua sắm” và chính phủ phải tiếp tục đảm bảo cho người dân một môi trường an toàn khi đại dịch bùng phát.

Người Hàn Quốc có bị mua sắm hoảng loạn trong giai đoạn dịch?

Sau đó, tổng thống đã cảm ơn người dân luôn ủng hộ chính phủ mà không hoảng loạn trong giai đoạn dịch bênh. Nhận định này đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều trên mạng xã hội.


Theo các dữ liệu của CJ, việc khủng hoảng và bất ổn mua sắm tại Hàn Quốc đã không còn trong nhiều ngày.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan