Nem nướng Đà Lạt – béo ngậy và thơm ngon

22:11 29/08/2021

Lần đầu tiên đặt chân đến Đà Lạt, cảm giác trong tôi là “Sao Đà Lạt lại đẹp đến thế? Đẹp đến mộng mị, đến ngây dại”. Đúng thế, Đà Lạt trong tôi là những con đường dài tít tắp,...

Share social

Lần đầu tiên đặt chân đến Đà Lạt, cảm giác trong tôi là “Sao Đà Lạt lại đẹp đến thế? Đẹp đến mộng mị, đến ngây dại”. Đúng thế, Đà Lạt trong tôi là những con đường dài tít tắp, những con phố ngào ngạt hương hoa, những dòng sông yên ả và những con người xinh đẹp, hiền hòa, chất phác đến lạ kỳ. 

 

Nem nướng Đà Lạt – béo ngậy và thơm ngon

 

Tôi nghe nói, nem nướng Đà Lạt ngon lắm, không giống như nem chua rán đâu. Ừ thì thử thôi.... Ghé vào một quán ăn trên đường Phan Đình Phùng, tôi ngỡ ngàng với phong cách phục vụ nơi đây, sao mà thân thiện và cởi mở đến thế.

 

Ngồi vu vơ đợi món nem rán tôi đã kịp quan sát xung quanh. Quán khá đơn giản và đặc biệt là rất sạch sẽ. Mọi người luôn luôn cười nói thân thiện với nhau. Thật tuyệt biết bao!

 

Nem nướng Đà Lạt – béo ngậy và thơm ngon

 

Cuối cùng món nem nướng cũng đã “xuất hiện” kèm theo đó là bánh tráng, rau xà lách, chuối và khế. Wow! Vị lạ quá, nước chấm “chất” quá là câu đầu tiên tôi thốt ra khi ăn miếng đầu tiên, miếng thứ 2, thứ 3...cứ thế và cứ thế...

 

“Đánh chén” no say tôi ngồi lân la trò chuyện với chủ quán và nghe bà kể về món nem nướng “trứ danh” này. Thì ra, để làm nên món nem nướng này cần khá nhiều công sức. Thứ nhất, thịt để làm nem phải là thịt nóng (tức là heo mới mổ xong), sau đó xay nhuyễn cùng với tỏi, đường, nước mắm, bột nêm...và vo tròn để nướng. Đặc biệt, có một bí quyết đó là muốn cho nem thơm ngon và béo ngậy thì nên cho ít thịt mỡ vào (cái này mình phải nhớ để về còn làm chứ...).

 

Nem nướng Đà Lạt – béo ngậy và thơm ngon

 

Tiếp đó than hoa được quạt thật hồng, đặt những xiên thịt đã được vo tròn lên, khi nghe thấy tiếng xèo xèo của mỡ heo chảy xuống, mùi thơm nồng lan tỏa và món nem đã ngả vàng thì được.

 

Không giống như những món nem rán ở ngoài Bắc, nem nướng ở đây thường ăn kèm với đồ chua, rau sống, bánh tráng và đặc biệt có sự góp sức của món nước chấm cực “chất”.

 

Theo chủ quán, nước chấm thường được lấy từ xương heo đã được ninh nhừ, lọc lấy nước cốt, kèm theo đó là hột tương xay, làm nhuyễn hỗn hợp này sau đó nêm ít gia vị như nước mắm, bột nêm...Mùi vị quá đã khiến người ta cứ nhớ mãi không quên.

 

Nếu có dịp ghé qua Đà Lạt, đừng quên thưởng thức món nem nướng bạn nhé. Nếu đến vào lúc tiết trời se lạnh, ngồi tán gẫu với bạn bè và thưởng thức món nem thì có lẽ không điều gì tuyệt vời hơn. Bởi vậy mà người ta nói “Đà Lạt – Thành phố Tình yêu”, vâng, yêu từ con người, từ góc phố cho đến những món ăn vỉa hè...Bạn có nghĩ vậy không?

 

Nem nướng Đà Lạt – béo ngậy và thơm ngon

 

 

Bài được viết bởi Thành viên Nguyễn Thị Sen

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan