Muôn kiểu làm thêm của dân văn phòng

22:11 29/08/2021

Làm 8 tiếng ở cơ quan vẫn không đủ sống; lương tăng không nhiều so với mức trượt giá, thêm vào đó là gánh nặng từ gia đình, chính điều này đã khiến không ít dân văn phòng phải xoay vần làm thêm đủ mọi cách để trang trải chi phí sinh hoạt ngày càng leo thang.

Share social

Muôn kiểu làm thêm của dân văn phòng

 

 

 

Làm 8 tiếng ở cơ quan vẫn không đủ sống; lương tăng không nhiều so với mức trượt giá, thêm vào đó là gánh nặng từ gia đình, chính điều này đã khiến không ít dân văn phòng phải xoay vần làm thêm đủ mọi cách để trang trải chi phí sinh hoạt ngày càng leo thang. Vậy có những công việc làm ngoài nào phổ biến hiện nay? Và liệu việc làm ngoài như thế có ảnh hưởng tốt xấu như thế nào? Các bạn cùng tìm hiểu nhé!

 

Những việc làm tại gia

 

Công nghệ thông tin bùng nổ trong thời điểm hiện nay đang tạo ra cơ hội làm thêm cho không ít người. Từ việc có thể viết bài cho các trang mạng - nếu bạn là người có khả năng viết lách, bán hàng online (quần áo, máy tính…), hay dịch bài nước ngoài và post tin tức cho cho các trang webside... Đây là những công việc mà bạn có thể làm tại nhà, lại không quá gò bó về thời gian. Và vì thế nó cũng có ảnh hưởng không nhiều đến công việc hiện tại của bạn đang làm. 

 

Muôn kiểu làm thêm của dân văn phòng

 

Bán hàng online, hay làm những công việc liên quan đến internet đang là lựa chọn hàng đầu

 

Thêm một điểm cộng nữa là nếu bạn là người biết sắp xếp công việc hợp lý, thì sự tác động của những việc làm thêm này đến sức khỏe của bạn là không nhiều, nên đang là những công việc part–time hot hiện nay.

 

Những công việc làm thêm mạo hiểm

 

Nếu bạn có dư giả tiền một chút, bạn có thể chọn những công việc làm thêm mang tính mạo hiểm từ đầu tư chứng khoán, đền bất động sản. Ngoài việc tự mình quyết định đầu tư vào mã chứng khoán hay dự án nào, bạn có thể gửi tiền cho những quỹ tín dụng để đảm bảo rằng nguồn tiền của mình được an toàn. 

 

Muôn kiểu làm thêm của dân văn phòng

 

Dù rủi ro cao, nhưng đầu tư chứng khoán lại là công việc có lợi nhuận cao và tốn ít thời gian và công sức hơn những công việc khác

 

Một công việc khác mà bạn có thể thử đó là tự mình bỏ tiền đầu tư một quá ăn, shop thời trang hay một quán cà phê nhỏ, vừa có thể thử tài kinh doanh, vừa có thể giúp bạn kiềm thêm được thu nhập để trợ giúp gia đình của mình. 

 

Muôn kiểu làm thêm của dân văn phòng

 

Những shop thời trang nhỏ, nếu thành công sẽ mang lại nguồn thu đáng kể

 

Chỉ số thành công của những công việc này không thực sự cao nếu bạn là dân tay ngang, không thật sự am hiểu về kinh doanh. Tuy nhiên, lợi ích mà bạn nhận lại được từ hoạt động kinh doanh này lại lớn hơn. Vì thế mà hoạt động đầu tư này vẫn đang được không ít dân văn phòng lựa chọn.

 

Ngoài đầu tư chứng khoàn và bất động sản, thì thời gian bạn bỏ vào những quán, hay shop thời trang nhỏ cũng nhiều hơn so với những công việc part-time khác.  Chính điều này cũng sẽ khiến cho mức độ tập trung của bạn dành cho công việc hiện tại bị giảm sút đáng kể. Vì vậy bạn nên cân nhắc kỹ khi quyết định làm chúng.

 

Muôn kiểu làm thêm của dân văn phòng

 

Kiếm việc làm thêm là mối quan tâm, tuy nhiên hãy thận trọng nếu bạn chưa tìm kiếm được một công việc hợp lý

 

Xu hướng hai tay hai, ba súng đang nở rộ, nhưng tìm được những công việc làm thêm phù hợp với kinh nghiệm, môi trường và lượng thời gian rảnh của từng người cũng không phải là chuyện đơn giản. Có thể vì nhu cầu sống của bản thân và gia đình khiến bạn phải làm thêm. Nhưng hãy biết cân đối giữa công việc và gia đình nhé, bời dù bạn có kiếm thêm được ít tiền, nhưng cuộc sống gia đình không thực sự hạnh phúc, viên mãm thì quả là không hay chút nào!

 

 

Nội dung bài viết trên cafestyle thuộc sở hữu của Hansae Yes24 Vina Co.,Ltd

tin tức tin tức tin tức

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan