Mùi hương của Tokyo: Hannae Mori, Harajuku Lovers

22:11 29/08/2021

1. Hanae Mori Butterfly Giống như một cô bướm xinh nhẹ nhàng đậu trên lọ nước hoa bị lôi cuốn bởi mùi hương. Theo làn gió mềm mại, bướm bay đi và chỉ đậu trên những chỗ tốt nhất, lấp lánh và rực rỡ.

Share social

Mùi hương của Tokyo: Hanae Mori, Harajuku Lovers

 

 

 

1. Hanae Mori Butterfly

 

Giống như một cô bướm xinh nhẹ nhàng đậu trên lọ nước hoa bị lôi cuốn bởi mùi hương. Theo làn gió mềm mại, bướm bay đi và chỉ đậu trên những chỗ tốt nhất, lấp lánh và rực rỡ. Sự nhẹ nhàng của bướm, sự mềm mại của bướm giống như tuyết trắng tan đi ngoài kiam. Tôi nghĩ nó cũng giống như hương nước hoa để lại cho người ta ấn tượng sâu sắc rồi sau đó cũng biến mất trong không trung. 

 

Mùi hương của Tokyo: Hannae Mori, Harajuku Lovers

 

Hanae Mori Butterfly

 

Nhờ vậy mà nước hoa này được gọi là Hanae Mori Butterfly. Hanae Mori là một trong số những nhà thiết kế tiêu biểu của Nhật Bản. Sinh ra ở huyện Shimane Nhật Bản vào năm 1926, theo học đại học với chuyên ngành văn hóa Nhật Bản hoàn toàn không liên quan gì tới thời trang. Vì chiến tranh, bà ấy không thể kết thúc khóa học của mình và kết hôn với cậu con đời thứ 2 của một công ty sản xuất vải giàu có của Nhật Bản. Không biết có phải do ảnh hưởng của chồng không mà bà ấy lại quan tâm tới thời trang khi đang là nội trợ gia đình.

 

Quay trở lại tiếp tục khóa học, khi đã tốt nghiệp, vào năm 1955, bà ấy mở một cửa hiệu nhỏ ở Ginza - thiên đường mua sắm của Tokyo. Năm 1961, bà ấy ghé qua cửa hiệu của Chanel ở Pháp, gặp gỡ với Coco Chanel và quyết tâm thực hiện mở một cửa hàng chuyên bán y phục cao cấp. Vào năm 1965, Hanae Mori cho ra mắt bộ sưu tập đầu tiên của mình tại Mỹ và nhận được đánh giá rất cao từ giới chuyên môn khi họ cho rằng bộ sư tậpn là “ Sự gặp gỡ giữa Phương tây và Phương đông”. Sau đó, bà ấy tiếp tục con đường làm rạng danh văn hóa Nhật Bản với vai trò của một đại sứ. Hanae Mori đã mang nét thô sơn, nguyên thủy, di sản văn hóa Nhật Bản vào các bộ trang phục và đem chúng giới thiệu đến Châu Âu.

 

Nước hoa của Hanae Mori cũng được làm ra với mục đích như thế. Nước hoa mang mùi hương tinh tế, nhẹ nhàng, duyên dáng như một cô Geisha dè dặt, thận trọng trong từng bước nhảy của mình

 

2. Mitsouko

 

Mùi hương của Hanae Mori Butterfly mang nét tĩnh mich và trầm lắng.Vào thế kỉ 19, thời kì văn hóa Nhật Bản lưu nhập vào Châu Âu, các cư dân phương tây lại không nghĩ về Nhật Bản như thế. Nhật Bản trong cách nhìn của họ có chút thô sơ, gợi tình và lộng lẫy. Nếu lấy nước hoa làm ví dụ thì chẳng phải mùi hương sắc đỏ nồng nàn Mitsouku – nước hoa của Geurlian là nhất hay sao? Nước hoa gần đây Harakuju Lovers cũng rất được nhé

 

Mùi hương của Tokyo: Hannae Mori, Harajuku Lovers

 

Áp phích quảng cáo nước hoa Mitsouku của Geurlian

 

Mùi hương của Tokyo: Hannae Mori, Harajuku Lovers

 

Hình quảng cáo nước hoa Harakuju Lovers của Gwen Stefani

 

Nếu thấy những cô thiếu nữ sải bước trên Harakuju của Tokyo, rồi xem tác giả Nhật Bản Murakami Haruki tạo nên những màn sex trong các tác phẩm của mình, các bạn có thể nói tầm nhìn của những người Châu Âu hoàn toàn bị lệch.

 

Nước hoa Mitsouku được làm ra là vì Jacques Geurlian – người làm ra mùi hương của Geurlian vào năm 1919. Là nước hoa từng được gọi là lòng tự trọng của Geurlian – lịch sử của nước hoa hiện đại. Jacques Geurlian nói ông làm ra nước hoa này khi nghĩ tới 2 người phụ nữ. Người thứ nhất chính là cô gái Nhật Bản có thật tên Mitsouku Aoyama, đã để lại 7 người con và kết hôn với bá tước Heinrich Coudenhove-Kalergi. Người thứ hai là một nhân vật giả tưởng xuất hiện trong tiểu thuyết “La Bataille (Chiến đấu) do tiểu thuyết gia người Pháp Claude Farrère viết vào năm 1919.

 

Nước hoa Mitsouku đã ra đời như thế. Các bạn có thể gọi nó là mùi hương Nhật Bản hay mùi hương của phụ nữ Nhật Bản với sắc đỏ nồng nàn. Nếu tìm thử một màu tương tự, tôi sẽ nói đó là sắc màu của thiếu nữ trong bức tranh “Người Nhật Bản” được vẽ bởi Lefebvre.

 

Mùi hương của Tokyo: Hannae Mori, Harajuku Lovers

 

Jules Joseph Lefebvre, < Người Nhật Bản (Ngôn ngữ quạt giấy)>, 1982, cây cải dầu trên bức họa,130.80X90.17cm,

 

Viện Mĩ thuật Chrysler, Norfolk Virginia

 

Nước hoa sắc đỏ nồng nàn của Mitsouku được làm ra dưới thành phần hóa học aldehyt C-14 mang vẻ đẹp quyến rũ, hơi tăm tối một chút với mùi hương của nhựa rêu sồi. Aldehyt C-14 có hương thơm ngọt ngào của vỏ trái đào và mùi hương trầm lắng, nồng nàn từ hương liệu thiên nhiên chiết xuất từ địa y của cây sồi.

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan