Mùa thu áo hoa

22:11 29/08/2021

Mùa thời trang năm nay đang đánh dấu cuộc trình diễn sôi động, tươi tắn của các loại hoa văn hoạ tiết. Xu hướng năm nay nghiêng về hoa văn da thú (da báo và da rắn) và các kiểu hoa lá trừu tượng của mỹ thuật cổ điển.

Share social

 

Mùa thu áo hoa

 

 


Mùa thời trang năm nay đang đánh dấu cuộc trình diễn sôi động, tươi tắn của các loại hoa văn hoạ tiết. Xu hướng năm nay nghiêng về hoa văn da thú (da báo và da rắn) và các kiểu hoa lá trừu tượng của mỹ thuật cổ điển.


Mặc dù không kén chọn độ tuổi và vóc dáng, nhưng việc bề mặt trang phục trở nên bề bộn và dày đặt bởi các kiểu hoa văn cũng sẽ gây không ít khó khăn cho người mặc khi phải chọn lựa. Hãy cùng Yes24 điểm qua các xu hướng họa văn trong năm nay và tìm hiểu cách mặc cho phù hợp.

 

Mùa thu áo hoa

 

Sự lên ngôi của mãng xà

 

Mùa thu áo hoa

 

 

Mùa thu áo hoa

 

Da trăn và họa tiết của nó đang là xu hướng chính của mùa thời trang thu đông 2011 -2012, dù rằng nó đã luôn là nguồn cảm hứng sáng tạo cho phái đẹp từ ngàn xưa đến nay.  Trong thần thoại Hy Lạp, mãng xà hay con trăn là loại vật có làn da đẹp nhất trong muôn loài cùng với sự mềm mại và yêu kiều. Nhưng đó là cái đẹp đáng e dè, bởi loài vật này còn chứa trong nó sự khôn ngoan và nhẫn tâm. Nữ giới coi đó là quyền lực còn các nhà thiết kế thời trang thì không ngừng khai thác màu da thần bí này. Da trăn và rắn có đặc trưng nổi bật là sự phong phú về màu sắc và đa dạng trong tạo hình. Chính vì vậy, khi tạo hình hoa văn, chúng sẽ cho ra đời những kiểu mẫu lạ mắt và ẩn chứa sự thần bí.

 

Mùa thu áo hoa

 

Mùa thu áo hoa

 

Trang phục in họa tiết da trăn, da rắn có thể dùng để mặc thường ngày. Nếu bạn không muốn tạo sự nổi bật, có thể chọn các họa tiết da đơn sắc như trắng, nâu, đen nhưng đừng hòa trộn chúng vào nhau. Bên cạnh sự sang trọng, thì họa tiết da trăn và rắn còn dành cho những ai thích sự phá cách. Có những bản in trông rất năng động bởi việc tiếp cận những phong cách “ngoại đạo”, khác với những gì mọi người thường thấy khi sử dụng kiểu họa tiết này như: kiểu váy bohemian, váy LBD (little black dress)…nhằm giới thiệu đến công chúng được rộng rãi hơn.

 

Mùa thu áo hoa

 

Mùa thu áo hoa

 

Mùa thu áo hoa

 

Mùa thu áo hoa

 

Độc đáo với hoa và hình học

 

Mùa thu áo hoa

 

BST Thu – Đông 2011 của NTK Anna Sui với các họa tiết baroque cổ điển.

 

Sự đa dạng của các kiểu hoa văn của mùa thời trang năm nay chuyển đổi mạnh mẽ giữa các kiểu họa tiết hoa và cấu trúc hình học lạ mắt. Đó là những họa tiết chấm bi trở lại từ những năm 1960, những mẫu thủy tinh vỡ trong BST của Stella McCartney, những cánh hoa cong nữ tính trong BST của Anna Sui và những mẫu hoa lớn của Versace. Điểm nổi bật năm nay là sự xuất hiện của các mẫu hoa là và hình khối trừu tượng và cầu kỳ của nền mỹ thuật cổ điển baroque. Điều này dễ thấy trong BST Jonathan Saunders, Giambattist Valli, Anna Sui, Miu Miu…

 

Mùa thu áo hoa

 

BST Thu – Đông 2011 của Jonathan Saunders

 

Cách mặc hoa văn phù hợp

 

- Đối với trang phục phủ đầy hoa văn, thì có một nguyên tắc chung đó là sự cân bằng. Nếu bạn chọn một chiếc áo in hoa thì trang phục nên mặc cùng nó phải là loại trơn và có màu trùng với một trong số mảng màu có in ở phía trên áo.

 

- Nhiều lời khuyên vẫn cho rằng bạn không nên chọn trang phục phủ đầy hoa văn từ đầu đến chân. Điều này chỉ nhằm nói đến các kiểu trang phục có hai phần tách rời. Vì như vậy sẽ làm mọi người bị rối mắt và nếu phối hợp không khớp, sẽ khiến bạn trở nên lòa loẹt. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể chọn cho mình những chiếc váy maxi, hoặc jumpsuit để thống nhất kiểu hoa văn.

 

Mùa thu áo hoa 

 

- Hoa văn càng lớn càng làm cho bề mặt trở nên lớn hơn. Hoa văn càng nhỏ, thì khung dáng người mặc cũng sẽ trở nên nhỏ hơn. Nếu bạn có thân hình đẹp với các đường cong chuẩn, thì hoa văn thưa nhỏ sẽ làm phẳng dáng của bạn. Thích hợp nhất là hoa văn được tạo hình dày đặc trên trang phục.

 

- Nếu phần thân trên của bạn to, thì hãy chọn mặc một chiếc áo trơn phối cùng chiếc quần có in hoa văn, và ngược lại. Vì hoa văn sẽ gây sự chú ý khá lớn trong việc nhấn vào những đặc điểm trên cơ thể bạn.

 

Mùa thu áo hoa

 

 Nên chọn các kiểu hoa văn mang tính dân tộc và truyền thống của các nước. Bởi những kiểu hoa văn này luôn đảm bảo được một ý nghĩa văn hóa nhất định như: các họa tiết hoa in trên kimono của Nhật Bản, hoa văn tấm Sari của Ấn Độ hay các cảnh trí kinh điển và thư pháp trong hội họa Trung Quốc…

 

- Nếu bạn còn ngần ngại với các trang phục in hoa, bạn có thể thử với các dòng phụ kiện như giày, túi xách, trang sức…có thiết kế bằng những kiểu họa văn, họa tiết phong phú khác.

 

- Điều cuối cùng để có thể tỏa sáng với dòng trang phục này là bạn không nên kết hợp cùng một lúc cả trang phục và phụ kiện đều có in hoa mang nhiều kiểu dáng và gam màu khác nhau.

 

Mùa thu áo hoa

 

Mùa thu áo hoa 

 

Mùa thu áo hoa

 

 


thời trang

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan