Mùa halloween - làm đẹp với bí ngô

22:11 29/08/2021

Chỉ còn vài ngày nữa thôi sẽ đến lễ hội Halloween được rất nhiều bạn trẻ háo hức đón chờ. Trong các cửa hàng bán đồ hóa trang, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy những trái bí ngô đỏ rực với nhiều hình thú kỳ quái.

Share social

Chỉ còn vài ngày nữa thôi sẽ đến lễ hội Halloween được rất nhiều bạn trẻ háo hức đón chờ. Trong các cửa hàng bán đồ hóa trang, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy những trái bí ngô đỏ rực với nhiều hình thú kỳ quái. Nhân đây, Yes24 chợt nghĩ đến trái bí ngô và phát hiện ra loại trái to tròn này có nhiều công dụng trong việc làm đẹp da cho chị em phụ nữ lắm đấy! 

 

Mùa halloween - làm đẹp với bí ngô

 

Điểm mặt chất dinh dưỡng từ bí ngô nào!

 

Các bạn biết không, bí ngô (bí đỏ) là một loại quả rẻ tiền nhưng lại có giá trị dinh dưỡng đặc biệt. Vì vậy, bí ngô được người Nhật Bản xếp vào danh sách những món ăn “trường sinh bất lão”, bên cạnh hải sản, tảo biển, rau sống, trứng và đậu nành.

 

Mùa halloween - làm đẹp với bí ngô 

 

Thịt bí ngô là nguồn cung cấp vitamin A, tốt cho mắt, xương, tham gia vào sự tổng hợp protein, điều hòa hệ miễn dịch và góp phần cung cấp dinh dưỡng bảo vệ cho da.

 

Mùa halloween - làm đẹp với bí ngô

 

Cháo bí ngô là món ăn cực kỳ bổ dưỡng

 

Ngoài tỷ lệ chất sơ và sắt khá cao, bí ngô còn mang lại vitamin C, acid folic, magiê, kali và nhiều nguyên tố vi lượng khác…

 

Mùa halloween - làm đẹp với bí ngô

 

Chè bí ngô lại rất lạ miệng, dễ ăn

 

Chứa nhiều chất dinh dưỡng như vậy, nhưng bí ngô cũng là lựa chọn hàng đầu cho các chị em đang muốn giảm cân, vì trong 100g bí ngô, chỉ cung cấp 26kcal và hoàn toàn không chứa chất béo đâu nhé!

 

Mùa halloween - làm đẹp với bí ngô

 

Dưỡng da bằng bí ngô

 

Mọi người thường biết đến vai trò của bí ngô khi được xào, nấu canh, hầm hay nấu chè… Ít người biết rằng, mặt nạ dưỡng da làm từ bí ngô vô cùng thần kỳ đó nha.

 

Mùa halloween - làm đẹp với bí ngô

 

Bí ngô chứa nhiều vitamin A, C và kẽm, nhanh chóng thấm sâu vào da, có tác dụng dưỡng ẩm, dưỡng trắng, chống lão hóa và cho da trở nên mềm mại, cải thiện vết thâm và tàn nhang. Đặc biệt hơn, mặt nạ dưỡng da từ bí ngô phù hợp với hầu khắp các loại da, đặc biệt với làn da nhạy cảm, dễ bị tổn thương. 

 

Mùa halloween - làm đẹp với bí ngô

 

Có hai cách làm mặt nạ từ bí ngô mà chị em phụ nữ chúng ta có thể thực hiện một cách nhanh nhất, đơn giản nhưng lại mang đến những công dụng diệu kỳ.

 

Loại mặt nạ thứ nhất được làm từ bí ngô đã luộc chín. Bạn dằm nhuyễn khoảng 1 chén bí ngô đã luộc, cho thêm nửa muỗng mật ong,1/4 muỗng sữa tươi. Sau khi trộn được một hỗn hợp dẻo, bạn phết một lớp mỏng lên mặt. Bạn nhớ né vùng mắt nhé. Sau đó, bạn nghỉ ngơi thư giãn khoảng 10-15 phút cho mặt nạ khô và có thể tự bong ra, rồi bạn rửa mặt lại bằng nước ấm. Duy trì 1-2 lần/ tuần để bạn có được làn da mềm, mịn nhé. 

 

Mùa halloween - làm đẹp với bí ngô

 

Loại mặt nạ thứ hai được làm từ bí ngô còn tươi. Nguyên liệu gồm ½ chén bí ngô say nhuyễn, ½ chén dầu dừa, và ½ thìa cà phê bột quế. Bạn trộn đều 3 hỗn hợp trên và trữ trong hộp nhỏ, để tủ lạnh và có thể dùng dần trong 1 tuần. Bột quế với công dụng chống vi khuẩn sẽ có vai trò như chất bảo quản giúp hỗn hợp mặt nạ có thể dùng lâu hơn và luôn an toàn cho da. 

 

Mùa halloween - làm đẹp với bí ngô

 

Sau khi rửa mặt sạch, bạn có thể thoa hỗn hợp trên lên mặt, mát xa nhẹ nhàng và rửa lại với nước ấm.
Rất đơn giản phải không, bạn cứ thử làm vài lần xem sao nhé. Mua bí ngô về, vừa có thể nấu ăn, làm mặt nạ, và nếu khéo tay, bạn có thể trang trí trái bí ngô để chào đón mùa halloween năm nay đấy. Chúc bạn ngày vui!

 

-Mỹ Hạnh-

 

Mùa halloween - làm đẹp với bí ngô 

 

 

Nội dung bài viết trên Cafestyle thuộc sở hữu của công ty HansaeYes24 Vina Co,.Ltd 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan