Môi trầm trở lại

22:11 29/08/2021

Hơn chục năm trước, khi những bộ phim truyền hình Hàn Quốc bắt đầu được yêu thích tại Việt Nam, màu son trầm đã làm ngây ngất bao cô gái trẻ.

Share social

Hơn chục năm trước, khi những bộ phim truyền hình Hàn Quốc bắt đầu được yêu thích tại Việt Nam, màu son trầm đã làm ngây ngất bao cô gái trẻ. Thu Đông năm nay, son môi trầm trở lại như một nét phá cách đầy cá tính, thay đổi màu son tươi sáng đã nhàm chán mấy năm qua. Bổ sung một vài cây son trầm vào bộ trang điểm và chú ý một vài điều sau, sẽ giúp bạn xuống phố với đôi môi nổi bật và sống động. 

 

Môi trầm trở lại

 

Những diễn viên tóc nâu- môi trầm nổi tiếng một thời: Choi Ji Woo ,Lee Young Ae, Go So Young 

 

Môi trầm trở lại

 

Và xu hướng son môi trầm 2013

 

6 bước quan trọng khi tô son trầm

 

Tẩy ria mép: Son trầm là màu đậm và nổi bật, thu hút sự chú ý của mọi người vào đôi môi của bạn. Vì thế, nếu không chú ý đến những tiểu tiết xung quanh, bạn sẽ làm lộ những nhược điểm không đáng có. Ria mép là một ví dụ. Vì thế, bạn không thể bỏ qua việc tẩy lớp ria mép đáng ghét nếu bạn muốn sở hữu đôi môi với màu son gợi cảm và rất cá tính này. 

 

Môi trầm trở lại

 

Không thể có đôi môi sexy khi những sợi ria mép cứ lún phún xung quanh ;)

 

Tẩy da chếtSon trầm đặc biệt thích hợp với thời tiết lạnh và tông màu xám quen thuộc của miền Bắc trong những ngày Thu Đông giá lạnh, nhưng cũng dễ dàng tố cáo nếp nhăn và lớp da chết bong tróc trên môi. Vì thế, bước đầu tiên- quan trọng và không thể thiếu đó là: tẩy da chết định kỳ 2 lần/ tuần cho đôi môi trước khi có ý định tô son môi màu trầm. 

 

Môi trầm trở lại

 

Tẩy da chết hàng tuần bằng đường- mật ong hay kem đánh răng và bàn chải...

 

Thoa son dưỡng trước và sau khi tô son trầm: Dù đã tiến hành tẩy da chết, nhưng để an toàn hơn, bạn hãy phủ một lớp son dưỡng để cung cấp độ ẩm cần thiết cho đôi môi. Mím môi lên một khăn giấy mỏng để lấy bớt lượng chất ẩm rồi bạn hãy tiến hành tô son màu trầm. Sau khi tô son, bạn cũng có thể dặm thêm một lớp son dưỡng nữa để "cố định" son trầm giữ màu lâu hơn và tạo độ bóng đẹp, mềm mại cho đôi môi.

 

Môi trầm trở lại

 

Nhất định phải kẻ viền môi trước khi tô son: Khó tính hơn tất cả các tông màu khác, với son màu trầm, nhất định bạn phải kẻ viền môi để giúp màu son được sắc nét và lâu trôi. 

 

Môi trầm trở lại

 

Dùng đỉnh chì cho viền môi và các cạnh chì cho lòng môi

 

Hãy dùng một cây chì tiệp màu nhất với cây son của bạn, dùng đỉnh chì kẻ đường ngắn ở các góc môi rồi đặt ngang cây chì (các cạnh của cây chì) tán đều màu ra khắp lòng môi. Phủ thêm một lớp phấn quanh viền môi để che giấu những chỗ bị lem ra ngoài. Sau đó bạn dùng cọ để tô son, dụng cụ này giúp bạn quét son đều khắp môi. Những bước trên giúp màu son khó tính này không bị lem ra ngoài viền môi, đều màu và bóng đẹp. 

 

Môi trầm trở lại

 

Son trầm đẹp nhất cho làn da sáng: Những bạn gái có làn da trắng, tươi sáng sẽ phù hợp nhất để tô son trầm. Trước khi tô son, bạn nên củng cố lớp nền bằng BB cream hoặc CC cream để che phủ những đốm nâu hoặc khuyết điểm không đáng có. Có phần thiệt thòi với những bạn gái sở hữu làn da nâu- rám nắng, vì dường như màu son này không phù hợp lắm khi chúng càng làm cho da trở nên tối màu hơn. Tuy nhiên, nếu quá yêu thích, bạn cứ mạnh dạn sử dụng, nhưng cần chú ý nâng tông màu da của bạn sáng lên đôi chút bằng phấn nền phù hợp nhé.

 

Môi trầm trở lại

 

Tuy nhiên, nếu trang điểm khéo léo, son trầm vẫn rất đẹp với làn da nâu

 

Chọn màu son theo sắc da: Có một cách chính xác và khá đơn giản, bạn hãy để ý màu sắc đường gân ở cổ tay của mình. Nắm tay lại, nhìn kỹ ở cổ tay, nếu gân ở tay màu xanh dương, bạn hợp với màu dịu. Gân tay màu xanh lá cây, da bạn hợp với son màu ấm. Nếu bạn không thể xác định được màu chính xác của đường gân dưới cổ tay, làn da của bạn hợp với màu trung tính.

 

Môi trầm trở lại

 

Mẹo nhỏ để có đôi môi trầm đẹp hơn

 

Môi trầm thì mắt- má nhạt màu: Vì đôi môi đã quá đậm, bạn nên tiết giảm những phần khác bằng cách trang điểm với tông màu nhạt, nhẹ nhàng cho các phần má, mắt, mi...

 

Môi trầm trở lại

 

Thậm chí, bạn chỉ cần kẻ viền mí mảnh- màu đen và chuốt mascara rồi để các phần khác "mộc".

 

Kết hợp với trang phục và kính mắt: Với đôi môi màu mận chín, bạn có thể kết hợp với một chiếc áo khoác hoặc các phụ kiện có cùng tông màu để tăng sự nổi bật, hài hòa và sang trọng. 

 

Môi trầm trở lại

 

Hoặc kết hợp với những chiếc kính mắt rực rỡ, đáng yêu 

 

Môi trầm trở lại

 

Chúc bạn sẽ mới mẻ và nổi bật hơn với màu son trầm trong những ngày Thu Đông này nhé!

 

Môi trầm trở lại

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan