Mối nguy từ quần độn mông

22:11 29/08/2021

Được mệnh danh là “bảo bối” thời trang, spanx hay còn gọi là các loại quần độn mông, giúp tạo dáng thon, cho vòng 3 săn chắc, đang bị cảnh báo là tạo nhiều mối nguy cho sức khỏe hơn là hỗ trợ cơ thể một cách an toàn.

Share social

Mối nguy từ quần độn mông

 

 

 

Được mệnh danh là “bảo bối” thời trang , spanx hay còn gọi là các loại quần độn mông, giúp tạo dáng thon, cho vòng 3 săn chắc, đang bị cảnh báo là tạo nhiều mối nguy cho sức khỏe hơn là hỗ trợ cơ thể một cách an toàn.

 

Mối nguy từ quần độn mông

 

Quần độn mông, hay những bảng thun giúp tạo dáng phần hông và đùi đang bị cảnh báo là không tốt cho sức khỏe người mặc.

 

Spanx hay những ảo tưởng về cơ thể

 

Bắt đầu từ năm 1998, Sara Blakely, một nữ nhân viên kinh doanh bình thường đã vô tình sáng tạo ra spanx, chỉ vì cô cảm thấy khó chịu với chiếc quần tất dài của mình, nên đã cắt cụt đi phần ống của nó.

 

Khi spanx ra đời, nó đã tạo ra một xu hướng đồ lót mới. So với những gì mà áo lót (bra), corset, quần lót (thongs)… đã tôn vinh dáng vẻ của người phụ nữ suốt nhiều thập kỷ trong lịch sử của ngành thời trang thế giới, thì spanx cũng đã làm được điều tương tự. Nhưng tuyệt vời hơn, nó có thể sử dụng cho mọi người, mọi giới và mọi vóc dáng. Khi mặc nó, các cô gái như tăng thêm sự tự tin với vóc dáng săn chắc, gọn gàng, còn các chàng trai thì lịch lãm với vòng bụng gọn gàng, khỏe mạnh.

 

Mối nguy từ quần độn mông

 

 Sara Blakely – người đã sáng tạo ra loại sản phẩm định dáng phần hông, là chiếc quần Spanx, vào năm 1998. Từ đó cho đến nay, cô đã trở thành nữ tỷ phú giàu có chỉ nhờ vào việc bán sản phẩm làm đẹp vóc dáng này.

 

Mối nguy từ quần độn mông

 

Mối nguy từ quần độn mông

 

Spanx được phổ biến rộng rãi, phần lớn nhờ vào công của những người nổi tiếng xứ Hollywood. Vì Oprah Winfrey là người đầu tiên tuyên bố Spanx là loại đồ lót bà yêu thích nhất. Từ đó, spanx bắt đầu trở thành một phần không thể thiếu trong các loại trang phục của người nổi tiếng, giúp họ “chỉnh đốn” vóc dáng vốn luôn được công chúng tung hê và ngưỡng mộ.

 

Mối nguy từ quần độn mông

 

Tranh biếm về Oprah Winfrey, Jessica Alba, và Gwyneth Paltrow về việc họ đã thích thú ra sao với chiếc quần lót “kỳ diệu” của thế kỷ 21

 

Đã có không ít sự cố “lộ” quần spanx của người nổi tiếng, cũng như những so sánh về vóc dáng của họ trước và sau khi có quần spanx. Vì vậy, spanx hay bất cứ món thời trang “trợ thủ” ẩn sau những bộ cánh sang trọng, cũng đang làm tất cả chúng ta, dễ dàng ảo tưởng về một cơ thể đẹp như mơ mà không cần tập luyện thể chất.

 

Mối nguy từ quần độn mông

 

Dù được mệnh danh là “siêu vòng ba” nhưng Kim Kardashian vẫn phải luôn nhờ vào sự “trợ thủ” của quần độn mông.

 

Mối nguy từ quần độn mông

 

Mối nguy từ quần độn mông 

 

Những sự cố lộ quần độn mông, hay những sản phẩm hỗ trợ vòng ba của người nổi tiếng, cho thấy những vóc dáng đẹp như mơ của họ chỉ có trên màn ảnh và tạp chí !?!

 

Mối nguy từ quần độn mông cùng những sản phẩm bó sát cơ thể.

 

Các bác sĩ vẫn thường đưa ra lời cảnh báo rằng: “Nếu bạn luôn cảm thấy không khỏe, bạn có thể đổ lỗi vì gen cơ thể, còn bất cứ một vấn đề sức khỏe nào khác, hãy nhìn vào chiếc quần bó của mình”. Quả nhiên, quần độn mông, các loại sản phẩm đồ lót giúp tạo dáng hay kể cả chiếc quần skinny jean bó sát … luôn tiềm ẩn những nguy cơ gây hại, và là nguyên nhân gây nên một số chứng bệnh. Đó có thể là nhiễm trùng bàng quang, nhiễm nấm, tổn thương dây thần kinh và tụ máu.

 

Mối nguy từ quần độn mông

 

Mặc đồ bó sát cơ thể, đặc biệt là với những chiếc quần tạo dáng bó chặt phần hông và đùi…đang được khuyến cáo là không có lợi cho sức khỏe

 

Theo các chuyên gia, họ thường nghe một số người trẻ than phiền về các chứng bệnh thần kinh đáng lo ngại như: đau và tê chân, ngứa ran… vốn thường gặp ở phụ nữ mang thai, người béo phì, thì nay đã xuất hiện ở cả người trẻ vốn khỏe mạnh. Khi được hỏi, họ biết rằng, những người này thường xuyên mặc các loại quần bó, ôm chặt bụng, hông và đùi. Vì vậy, những khuyến cáo ngày nay dành cho các loại quần bó là có cơ sở.

 

Không chỉ riêng các loại đồ lót giúp tạo dáng, mà kể cả các loại đồ ôm quá chặt phần thân và hông, đều làm tổn thương các dây thần kình ở da đùi, chạy dọc theo đùi và xương chậu. Không chỉ vậy, chúng còn có gây nên các bệnh về viêm nhiễm phụ khoa. Chưa kể, nếu bạn thường có cảm giác như bị đau dạ dày, mỗi khi mặc chiếc quần jean yêu thích thì nó không còn là trí tưởng tưởng của bạn nữa. Vì thật sự, việc chiếc quần với phần lưng bó sát, có thể gây nên những vấn đề về đau quặn bụng, hoặc bệnh trào ngược dạ dày thực quản.

 

Mối nguy từ quần độn mông

 

Chính sự phổ biến quá mức của kiểu thời trang bó sát và ôm chặt từ phần bụng trở xuống, đã khiến các bác sĩ đã phải đặt tên cho nó là “hội chứng đồ chặt chẽ”. Hội chứng này sẽ giải thích cho những nguyên nhân gây nên việc bị nhiễm nấm, ngứa và đau vùng chậu….là do hậu quả của việc mặc những chiếc quần bó sát. Kể cả đó là quần mặc ngoài hay đồ lót bên trong, thì các bác sĩ cũng khuyên rằng hãy mặc quần thoáng khí, để giảm nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng phụ khoa.  

 

Mối nguy từ quần độn mông

 

Mặc đồ lót thoáng khí để giảm nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng phụ khoa.

 

Tóm lại…

 

Không chỉ spanx, các loại quần giúp tạo dáng luôn được thiết kế bằng các chất liệu “siêu chặt” để tôn những đường cơ thể, cũng chỉ là một loại trang phục hỗ trợ, không phải là là một phương cách hay công cụ để tập luyện.

 

Bạn chỉ nên dùng chúng trong những trường hợp đặc biệt và không nên mặc quá lâu. Ngoài ra, nếu có thể, hãy cởi bỏ những chiếc quần skinny quá chặt, hay legging bó sát nếu bạn không còn cần dùng đến chúng nữa, để đến với những chiếc quần thụng dây rút. Chúng sẽ giúp bạn có những khoảng thời gian thoải mái khi nghỉ ngơi và không làm tổn thương đến sức khỏe của bạn.

 

Mối nguy từ quần độn mông

 

Chỉ nên dùng những trang phục lót hỗ trợ vóc dáng trong những trường hợp đặc biệt. Không nên mặc thường xuyên hay xem đó là một biện pháp tập luyện cho vóc dáng

 

Mối nguy từ quần độn mông

 

Những chiếc quần rộng rãi, luôn mang đến cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng cho cơ thể.

 

Mối nguy từ quần độn mông

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan