Minh oan cho giấy thấm dầu

22:11 29/08/2021

Công dụng của giấy thấm dầu không ai có thể phủ nhận, nhưng đôi khi sử dụng sai cách khiến một vài người bị nổi mụn nhiều hơn. "Tin đồn" này có vẻ đã lan rộng, vì thế hôm nay bạn hãy cùng yes 24 tìm hiểu thật kỹ để minh oan cho giấy thấm dầu nhé....

Share social

Công dụng của giấy thấm dầu không ai có thể phủ nhận, nhưng đôi khi sử dụng sai cách khiến một vài người bị nổi mụn nhiều hơn. “Tin đồn” này có vẻ đã lan rộng, vì thế hôm nay bạn hãy cũng yes24 tìm hiểu thật kỹ để minh oan cho giấy thấm dầu nhé.


Phân biệt giấy thấm dầu


Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm thấm dầu. Theo các chuyên gia về mỹ phẩm thì sản phẩm thấm dầu hiện nay được phân thành hai loại chính: Giấy thấm dầu và Film thấm dầu. Trong đó loại film thấm dầu được đánh giá cao hơn về khả năng thấm hút dầu thừa trên da.

 

Minh oan cho giấy thấm dầu 

 

Film thấm dầu được cấu tạo từ polymer vi xốp có bổ sung một số chất phụ gia đặc trưng của nhà sản xuất, còn giấy thấm dầu đựợc làm từ sợi cellulose được cấu tạo một cách đặc biệt để có khả năng thấm hút dầu thừa trên da.

Nhiều ý kiến đã cho rằng sử dụng giấy thấm dầu làm gia tăng tình trạng mụn trên da, nhưng nếu nghiên cứu kỹ về vấn đề này thì bạn có thể thấy rằng thông tin trên hoàn toàn sai.

 

Minh oan cho giấy thấm dầu 

Cần hiểu rõ về sự tiết dầu trên da

 

Bởi: Sự tiết dầu trên da chỉ phụ thuộc vào các yếu tố như đặc điểm da, yếu tố sinh lý (giai đoạn phát triển của cơ thể), yếu tố dinh dưỡng, yếu tố môi trường (nhiệt độ, độ ẩm).

 

Minh oan cho giấy thấm dầu

Da dầu thường khiến bạn phải rửa mặt thường xuyên, nhưng đây chính là

nguyên nhân gây mụn

 

Việc thường xuyên thấm dầu giúp da thông thoáng, về thực chất là rất có lợi và không hề kích thích quá trình tăng tiết dầu do không thể can thiệp vào các yếu tố ảnh hưởng tới sự tiêt dầu như đã liệt kê ở trên. Nguyên nhân chính của tình trạng mụn có thể do bạn sử dụng sản phẩm thấm dầu sai cách.


Sử dụng giấy- film thấm dầu đúng cách


Với thời tiết của Việt Nam, và nếu bạn sở hữu 1 làn da nhờn thì chỉ cần 1-2 tiếng sau khi trang điểm khuôn mặt bạn đã trở nên lem luốc đến thảm hại. Lớp phấn cộng với chất nhờn không những làm bóng nhầy làn da của bạn mà còn gây mất thẩm mỹ, làm bít lỗ chân lông, hình thành mụn trên da.

 

Minh oan cho giấy thấm dầu

 

Vì thế, bạn hãy nhớ luôn thủ sẵn một gói thấm dầu trong túi xách nhé. Bạn hãy thấm nhẹ rồi dặm lại phấn, khuôn mặt bạn sẽ trở lại vẻ xinh đẹp ngay thôi.


Khi chọn giấy thấm dầu, bạn nên chọn nhãn hiệu mà mình tin cậy, đồng thời xem kỹ loại giấy có chứa phấn (powder) hay không. Loại chứa phấn sẽ giúp vùng da bạn dặm giấy thấm dầu được bù đắp lượng phấn mất đi. Tuy nhiên, nếu làn da nhạy cảm, bạn không nên chọn loại này, vì lượng phấn trên giấy thấm dầu có thể không phù hợp và gây kích ứng da nếu dùng thường xuyên.

 

Minh oan cho giấy thấm dầu

 

Bạn hãy nhớ rằng, khi sử dụng giấy thấm dầu, bạn chỉ nên chặm giấy nhẹ nhàng, tránh chà xát khiến da dễ bị tổn thương. Giấy thấm dầu chỉ sử dụng 1 lần, nếu dùng đi dùng lại, không những không mang lại hiệu quả gì mà còn có thể làm da nhiễm khuẩn nữa đấy.

 

Minh oan cho giấy thấm dầu 
 
Trước khi thoa son bạn cũng nên thấm bỏ lớp dầu thừa trên môi 

 

Đối với những người có làn da mụn và vùng mụn lớn, không nên dùng giấy thấm dầu, vì vi khuẩn sẽ bám vào giấy thấm dầu và lây lan rất nhanh. Nhưng  nếu vùng mụn trên da bạn nhỏ thôi, thì bạn hãy khéo léo sử dụng những giấy hoặc film thấm dầu cho những vùng da khác nhau trên khuôn mặt để tránh tình trạng lây lan vi khuẩn gây mụn nhé.

 

- Mỹ Hạnh-

 

 

 

Minh oan cho giấy thấm dầu


 

 

Nội dung bài viết trên cafestyle thuộc sở hữu của HansaeYes24 Vina Co.,Ltd

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan