Miley Cyrus: " Tôi xin lỗi vì mình không hoàn hảo"

22:11 29/08/2021

Trở lại màn ảnh rộng với bộ phim So Undercover với mái dài uốn xoăn nhẹ nhàng, ta chợt nhớ đến cô bé Miley trên kênh Disney ngày nào mà ta ngưỡng mộ, khác hẳn với tóc tém cá tính của một Miley 20 tuổi hiện nay. Danh tiếng, tiền tài, sa ngã, dư luận trỉ trích,… tôi nghĩ tất cả đều là quá sức với một cô gái 20 tuổi.

Share social

MILEY CYRUS: “TÔI XIN LỖI VÌ MÌNH KHÔNG HOÀN

HẢO”

 

 

 

Trở lại màn ảnh rộng với bộ phim So Undercover với mái dài uốn xoăn nhẹ nhàng, ta chợt nhớ đến cô bé Miley trên kênh Disney ngày nào mà ta ngưỡng mộ, khác hẳn với tóc tém cá tính của một Miley 20 tuổi hiện nay. Danh tiếng, tiền tài, sa ngã, dư luận trỉ trích,… tôi nghĩ tất cả đều là quá sức với một cô gái 20 tuổi.

 

Miley Cyrus: " Tôi xin lỗi vì mình không hoàn hảo"

 

Ít người biết đến Milet Ray Cyrus với cái tên khai sinh của cô là Destiny Hope Cyrus bởi lẽ cha mẹ Miley mong muốn cuộc đời cô sẽ luôn suôn sẻ. Lớn thêm một chút, cô bắt đầu được gọi với cái tên Smiley, gọi nhanh là Miley vì vốn là một cô bé hay cười. Đến ngày 1 tháng 5 năm 2008 cô chính thức đổi tên mình là Miley Ray Cyrus.

 

Miley Cyrus: " Tôi xin lỗi vì mình không hoàn hảo"

 

Miley Cyrus: " Tôi xin lỗi vì mình không hoàn hảo"

 

Miley Cyrus sinh ngày 23 tháng 11 năm 1992 tại Nashville, Tennessee trong một gia đình làm nghệ thuật. Bố cô là ca sĩ nhạc đồng quê Mỹ Billy Ray Cyrus và mẹ là bà Leticia Tish. Miley có năm người anh chị em. Trong đó, anh trai của cô là Trace Cyrus, thành viên của ban nhạc Metro Station, và chị của Miley là Brandi, tay guitar trong ban nhạc với Megan Park, ngôi sao của series phim Cuộc sống bí mật của một thiếu niên Mỹ, đều là con của người chồng trước kia của bà Tish. Miley còn có một người anh trai khác là Christopher Cody Cyrus, con của Billy Ray và người vợ trước. Em trao Braison của Miley cũng là một tay đánh trống. Ngoài ra, cô còn là con gái đỡ đầu của ngôi sao nhạc đồng quê Dolly Parton

 

Miley Cyrus: " Tôi xin lỗi vì mình không hoàn hảo"

 

Miley Cyrus lớn lên ở trang trại của bố mẹ tại vùng ngoại ô Nashville cho đến năm 2001 thì chuyển đến Toronto, Canada khi ông Billy Ray Cyrus tham gia vai chính trong series truyền hình Doc. Đây cũng chính là khoảng thời gian mà Miley tình cờ nhận ra mình thực sự yêu thích việc diễn xuất trong một lần được bố đưa đi xem Mama Mia! tại nhà hát Royal Alexandra. Hiểu được niềm yêu thích đó của con gái, bố mẹ Miley cho phép cô tham gia các lớp diễn xuất và ca hát tại Armstrong Acting Studio ở Toronto. Miley lần đầu xuất hiện trên màn ảnh nhỏ với vai Kylie trong phim truyền hình Doc và trên màn ảnh rộng là năm 2003, khi mới 11 tuổi trong phim Big Fish của đạo diễn Tim Burton.

 

Miley Cyrus: " Tôi xin lỗi vì mình không hoàn hảo"

 

Vào năm 11 tuổi Miley Cyrus đi thử vai cho một dự án phim của Disney mà sau này là Hannah Montana với mục đích ban đầu là vai bạn thân của nhân vật chính. Miley may mắn được yêu cầu thử vai cho nhân vật chính Chloe Stewart và qua nhiều nỗ lực, Miley nhận được vai chính với tên gọi được đổi theo tên của cô - Miley Stewart vào năm 12 tuổi. Người được xem là khám phá ra Miley là ông Mitchell Gossett, giám đốc lĩnh vực trẻ của Cunningham Escott Slevin Doherty và Hannah Montana chính là vai diễn làm thay đổi cuộc đời cô.

 

Hannah Montana ra mắt ngày 23 tháng 3 năm 2006 và lập tức trờ thành “bom tấn” trên truyền hình với lượng khán giả lớn nhất dành cho một series của Disney Channel, có rating trên truyền hình cáp cao nhất và đưa Miley Cyrus trở thành thần tượng của khán giả trẻ.

 

Miley Cyrus: " Tôi xin lỗi vì mình không hoàn hảo"

 

Miley Cyrus: " Tôi xin lỗi vì mình không hoàn hảo"

 

Hanah Montana dễ dàng đi vào trái tim giới nhí bởi lẽ nó đã cụ thể hóa niềm mong mỏi của mọi đứa trẻ muốn thoát khỏi cuộc sống bình thường hàng ngày vào buổi sáng và trở thành một siêu sao trên các sân khấu lớn vào buổi tối với mái tóc giả và lớp hóa trang. Nếu hình ảnh ngôi sao ca nhạc Hannah Montana trong phim là ước mơ của giới trẻ thì hình ảnh cô bé Miley lại như người bạn thân vô cùng gần gũi với khán giả. Bên cạnh cuộc sống của một ca sĩ nổi tiếng, Miley Stewart vẫn có một cuộc sống bình thường với vô vàn vướng mắc của tuổi mới lớn. Với nụ cười hồn nhiên, phong cách tự tin, đầy cá tính, có chút điên rồ, ngốc nghếch nhưng lại vô cùng trong sáng, Myley Cyrus đã thực sự lấy được trái tim của hàng triệu khán giả

 

Miley Cyrus: " Tôi xin lỗi vì mình không hoàn hảo"

 

 Miley cùng bố tham gia phim Hannah Montana

 

Miley trở thành nghệ sĩ đầu tiên có hợp đồng ở mọi lĩnh vực của Công ty Walt Disney bao gồm phim truyền hình, phim điện ảnh, ca hát, hàng tiêu dùng... đặc biệt là trên lĩnh vực âm nhạc. Đĩa đơn đầu tiên của Miley là "The Best of Both Worlds", bài hát chủ đề của Hannah Montana phát hành năm 2006 dưới tên của Hannah Montana nên Miley phải hóa tranh như Hannah Montana trong các buổi diễn trực tiếp. Còn Đĩa đơn đầu tiên được ghi công dưới chính tên thật của cô là một bản hát lại của "Zip-a-Dee-Doo-Dah", phát hành cùng với DisneyMania bản thứ 4 vào ngày 4 tháng 4 năm 2006. Ngày 24 tháng 10 cùng năm, Disney cho phát hành album nhạc phim Hannah Montana đầu tiên. Album đứng vị trí thứ nhất trên bảng xếp hạng Billboard 200 tại Mỹ.

 

Sau mùa thứ hai của Hannah Montana phát sóng vào hai năm 2007, 2008, Miley Cyrus đã ký hợp đồng ghi âm 4 album với Hãng ghi âm Hollywood và album đầu tiên của cô ra mắt kèm theo với album nhạc phim Hannah Montana 2 mang tên Hannah Montana 2/Meet Miley Cyrus và vươn lên ngôi đầu của bảng xếp hạng Billboard 200. Album sau đó được chứng nhận 3x Bạch kim bởi Hiệp hội Ngành thu âm Hoa Kỳ.  Meet Miley Cyrus cho ra đĩa đơn "See You Again" và trở thành một đĩa đơn thành công khi vào đến top 10 Billboard Hot 100. Cũng trong hai năm 2007, 2008, Miley thực hiện chuyến lưu diễn khắp Bắc Mỹ cùng các ca sĩ nổi tiếng khác như Jonas Brothers, Aly & AJ và Everlife. Vé của các đêm được bán hết trong vòng vài phút và bị bán chợ đen với mức giá $2500 và trung bình là $214, gấp nhiều lần so với giá gốc khoảng $24–$65. Không chỉ là ngôi sao nhạc Pop trên phim truyền hình, Miley Cyrus đã thực sự trở thành một siêu sao ca nhạc. 

 

Miley Cyrus: " Tôi xin lỗi vì mình không hoàn hảo"

 

Sau khi chuyến lưu diễn  thúc, Walt Disney Pictures phát hành phim 3D Hannah Montana & Miley Cyrus: Best of Both Worlds Concert  vào 1 tháng 2, 2008, thu về hơn 31 triệu USD, gấp đôi mong đợi của Disney, thuyết phục Disney tiếp tục công chiếu bộ phim vô hạn định thay vì một tuần như dự kiến. Nhạc phim của phim được phát hành bởi hai hãng ghi âm là Walt Disney và Hollywood vào ngày 11 tháng 3, 2008 và đạt được vị trí thứ 3 trên bảng Billboard 200.

 

Ngày 22 tháng 6, 2008, Miley phát hành album Breakout  mà 8 trong 12 ca khúc của album do cô viết lời. Album đem về ngôi quán quân Billboard 200 thứ ba cho Miley còn đĩa đơn "7 Things" vươn tới hạng 9 trên Billboard Hot 100.  Bên cạnh đó, Miley còn góp mặt trong vai trò lồng tiếng cho Penny trong phim hoạt hình Bolt rất thành công được phát hành vào năm 2009. Cô cũng đồng sáng tác và trình bày ca khúc "I Thought I Lost You" với John Travolta, nhờ bài hát này mà cô đã được đề cử một giải Quả cầu vàng. 

 

Miley Cyrus: " Tôi xin lỗi vì mình không hoàn hảo"

 

Miley Cyrus bắt đầu chuyển đổi hình tượng mới trưởng thành hơn vào cuối năm 2008 khi tham gia bộ phim The Last Song.  Trong phim Miley vào vai Ronnie một cô gái trẻ có tài năng piano say đắm anh chàng nhà giàu do Liam Hemsworth thủ vai. Vai diễn này không đem đến cho Miley nhiều đánh giá chuyên môn tích cực bởi nó chưa có gì đặc sắc và vẫn phản phất hình ảnh của Miley Stewart. Dù vậy, bộ phim cũng đạt thành công về mặt doanh thu. Sau The Last Song và phim điện ảnh Hannah Montana: The Movie năm 2009 cũng đạt thành công lớn về thương mại. Đĩa đơn “The Climb” từ bộ phim bắt đầu làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng, giúp tên tuổi của Miley vươn ra khỏi nhóm khán giả teen pop. Hit "Party in the USA" sau đó của cô cũng trở thành á quân Billboard Hot 100. Ngày 7 tháng 12 năm 2009, Miley được biểu diễn cho nữ hoàng Elizabeth II và một số thành viên khác của hoàng gia Anh tại Royal Variety Performance ở Blackpool, tây bắc nước Anh.

 

Miley Cyrus: " Tôi xin lỗi vì mình không hoàn hảo"

 

Myley trong “The Climb”

 

Miley Cyrus: " Tôi xin lỗi vì mình không hoàn hảo"

 

Trong The Last Song với Liam Hemsworth

 

Thành công ngoài sức mong đợi đến quá sớm dễ dẫn đến những sai lầm không đáng có. Khi Album Can’e Be Tamed được phát hành, Miley bắt đầu thay đổi hình tượng một cách trưởng thành đồng thời cũng khêu gợi hơn, điều đó tạo nên nhiều phản ứng tiêu cực từ báo chí. Không chỉ có vậy, từ năm 2007, hàng loạt các cuộc tranh cãi và chỉ trích Miley diễn ra vì những bức ảnh khêu gợi của cô bị tung lên mạng, màn trình diễn cho bài hát "Party in the U.S.A." tại Teen Choice Awards 2010 với trang phục và động tác vũ đạo không phù hợp và một đoạn phim quay cảnh Miley hút thuốc salvia divinorum có tác dụng gây ảo giác tại sinh nhật năm 18 tuổi của mình,… Cuối năm 2009, trong một cuộc khảo sát của AOL online, chính các khán giả tuổi teen và tween đã bình chọn Miley Cyrus là “nghệ sỹ giải trí có ảnh hưởng tồi tệ nhất của năm” với tỉ lệ bầu là 42%. Khi vừa ngấp nghé tuổi 20 cũng chính là thời điểm khó khăn nhất của Miley với dư luận, gia đình và chính cuộc đời mình.

 

Miley Cyrus: " Tôi xin lỗi vì mình không hoàn hảo"

 

Miley trong “Can’t be tamed”

 

Nhưng rồi người ta lại phải ngẫm nghĩ rằng công chúng chỉ trích nặng nề Miley có phải vì chúng ta đã từng rất yêu quý Miley như Hannah Montana, vì chúng ta đã quá kì vọng đến một hình mẫu lý tưởng để con cái chúng ta noi theo thay vì tự mình tạo nên hình tượng ấy trong mắt con cái? Ai rồi cũng phải lớn lên và cũng có rất nhiều cách để lớn lên, dĩ nhiên trong đó có những cách mà sự trưởng thành phải đánh đổi bằng những sai lầm, sa ngã. Cái ta cần có là một cái nhìn thấu hiểu, cảm thông thay vì dễ dàng chỉ trích, soi mói cuộc đời của một con người. Miley đã có một hành trình dài và đầy gian nan, nhưng hiện giờ với gia đình, chồng sắp cưới Liam Hemsworth cùng những nổ lực trở lại trong âm nhạc, điện ảnh, chúng ta có thể hy vọng sẽ lại nhìn thấy nụ cười hồn nhiên trên môi cô gái trẻ tài năng ấy.

 

Miley Cyrus: " Tôi xin lỗi vì mình không hoàn hảo"

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan