Mẹo nhỏ cho những ngày “tối mắt”

22:11 29/08/2021

Có những khi, chuỗi công việc bận rộn cuốn tôi đi. Tiết kiệm từng phút để được ngủ thêm đôi chút cho đỡ mệt, vì thế tôi gạch khỏi danh sách hầu hết những bước trang điểm cầu kỳ...

Share social

Có những khi, chuỗi công việc bận rộn cuốn tôi đi, nhiều ngày liền chỉ trở về nhà lúc nửa đêm, rời khỏi nhà khi trời vừa hửng sáng. Tiết kiệm từng phút để được ngủ thêm đôi chút cho đỡ mệt, vì thế tôi gạch khỏi danh sách hầu hết những bước trang điểm cầu kỳ, chỉ giữ lại vài mẹo nhỏ để trông mình có chút thần sắc khi bước chân ra ngoài

 

Gội phần mái khi rửa mặt: không có đủ thời gian để ngày nào cũng gội cả đầu, tôi chỉ gội phần mái tóc, vì đây là phần tóc dễ bị bết dính mồ hôi và bụi bẩn nhiều nhất trong ngày. Tôi kết hợp làm sạch phần mái tóc trong khi rửa mặt và sấy khô chỉ trong 1 phút.

 

Làm tóc phồng trong 3 phút: cũng có khi tôi tỉnh dậy với mái tóc vểnh ngang vểnh dọc. Lúc này, tôi thoa một chút kem dưỡng tóc rồi thắt vài bím tóc, dùng máy sấy thổi vào bím tóc trong khoảng 3 phút, đợi tóc hết hơi nóng, tháo bím tóc ra và vuốt tóc bằng ngón tay thay vì lược. Tóc sẽ phồng và gợn sóng đôi chút.

 

Mẹo nhỏ cho những ngày “tối mắt”

 

Chỉ cần eyeliner và mascara: bỏ qua các bước trang điểm mắt cầu kỳ, tôi chỉ dùng cây chì kẻ mắt đơn giản để viền một đường mí, dùng mascara chuốt 2 lần lên mi và phần còn lại để định hình lông mày. 

 

Mẹo nhỏ cho những ngày “tối mắt”

 

Ngụy trang quầng thâm bằng kem che khuyết điểm dạng lỏng- tone hồng: Kem che khuyết điểm dạng lỏng sẽ phù hợp nhất với vùng quầng mắt, tone hồng sẽ giúp trung hòa vùng da hơi xanh ở dưới mắt. Lấy một lượng nhỏ kem che khuyết điểm, dùng ngón áp út tán đều, lan nhẹ xuống đầu gò má. Dậm lại một chút phấn phủ lên trên để làm sáng đôi mắt hơn.

 

Một chút phấn má hồng: khi thường xuyên làm việc với cường độ cao, thiếu ngủ và mệt mỏi, khuôn mặt rất dễ bị nhợt nhạt, vì thế nhất thiết phải thoa một chút phấn má hồng.

 

Khi không có cây son lì: son lì chắc chắn là một cây son rất biết tiết kiệm thời gian vì độ bền màu và ít phải dậm lại. Nhưng nếu đã hết son lì hoặc không thích màu son cũ, tôi dùng cây son thông thường. Để khử bớt độ bóng và giúp màu son được bền, sau khi thoa một lớp son lên, dùng giấy thấm dầu thấm lên môi, thoa son lần 2 và dặm lại bằng khăn giấy mềm và dai. Màu son sẽ lên đều và bền màu. 

 

Mẹo nhỏ cho những ngày “tối mắt”

 

Tốn khoảng 10 phút, các bước cơ bản để gương mặt bớt phần nhợt nhạt đã được hoàn tất. Nhưng tất nhiên, đây chỉ là là giải pháp tình thế. Sau những ngày vắt sức cho công việc, cả cơ thể và làn da của chúng ta đều cần nạp dưỡng chất và chăm sóc cẩn thận.

 

Giờ thì, tôi chúc các bạn sẽ có thật nhiều ngày thong thả để có thời gian chăm sóc và làm đẹp bản thân nhiều hơn!

 

Mẹo nhỏ cho những ngày “tối mắt”

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan