Mẹo làm đẹp đơn giản từ gel lô hội

22:11 29/08/2021

Cây nha đam (lô hội) được biết đến lâu đời với rất nhiều công dụng như chữa bỏng, làm lành vết thương, nấu chè, làm sữa chua...và đặc biệt là công dụng làm đẹp da như một loại "thần dược"...

Share social

Cây nha đam (lô hội) được biết đến lâu đời với rất nhiều công dụng như chữa bỏng, làm lành vết thương, nấu chè, làm sữa chua...và đặc biệt là công dụng làm đẹp da như một loại "thần dược". Có lẽ rất nhiều người biết công dụng tuyệt vời của nha đam nhưng ít ai biết rằng trong lá nha đam chứa rất nhiều chất có lợi cho da như vitamin nhóm B như B12,19 axit amin thiết yếu,  vitamin C, E & khoáng chất như sắt, canxi, lecithin, Magiê, Natri Kali, Mangan và kẽm...Chính vì thế mà nó rất hiệu quả dướng sáng da, cấp nước và các loại dưỡng chất thiết yếu làm da hồng hào và trắng sáng. Dưới đây mình chia sẻ 2 cách làm đẹp đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả từ gel lô hội dùng cho mặt và body mà mình hay áp dụng:

 

Mẹo làm đẹp đơn giản từ gel lô hội

 

Mẹo làm đẹp đơn giản từ gel lô hội

 

Mẹo làm đẹp đơn giản từ gel lô hội

    

Mặt nạ từ gel lô hội:

 

B1:Ngắt 1 bẹ nha đam, rửa sach và cạo phần gel trong suốt cho vào cái hũ nhỏ

 

Mẹo làm đẹp đơn giản từ gel lô hội

 

B2: Lấy một miếng mặt nạ giấy ngâm vào dung dịch gel nha đam đã chuẩn bị sẵn
B3: Chờ 2p cho gel thấm hết chất nhớt vô cái mask giấy và đắp mặt nạ đó lên mặt
B4: Đắp cho tới lúc nào cái mask sheet của mình gần khô thì gỡ xuống

 

Cách này rất đơn giản, tiết kiệm thời gian và ai cũng dễ dàng được, nó giúp cấp nước mạnh cho da, làm sáng da rất tốt và an toàn. Ưu điểm của loại mặt nạ này là khi đắp sẽ giữ lại được gel rất lâu trên da mặt, không bị cảm giác nhầy nhụa, dễ chảy tùm lum xuống cổ, xuống áo quần.

 

Những lần đầu sử dụng có thể bạn sẽ có cảm giác da bị châm chích nhưng yên tâm là không phải do da bị dị ứng với nha đam đâu, nguyên nhân là do trong nha đam chứa rất nhiều vitamin C nên dễ gây châm chích nhưng chỉ vài lần đầu thôi những lần đắp sau sẽ không có cảm giác đó nữa đâu.

 

Làm lotion dướng sáng da sau khi tắm

 

Mẹo làm đẹp đơn giản từ gel lô hội

 

B1: Ngắt tầm 10 bẹ nha đam, rửa sạch, cắt hết gai, nhưng vẫn giữ lại vỏ, để ráo nước và cắt khúc 3-4cm

 

Mẹo làm đẹp đơn giản từ gel lô hội

 

B2: Chuẩn bị 1,5-2l rượu trắng nhạt tầm 30-35 độ

 

Mẹo làm đẹp đơn giản từ gel lô hội

 

B3: Bỏ nha đam vào hũ rượu, đem phơi vài nắng ( nắng nhẹ)

 

B4: Chờ khoảng 2-3 tháng cho tới lúc rượu ngả màu vàng là có thể dùng được

 

Mẹo làm đẹp đơn giản từ gel lô hội

 

Mình đã dùng nha đam hằng ngày từ lotion tự làm và hiệu quả rất tốt, da trở nên mịn màng và trắng sáng lên.Một hũ ngâm tầm 3 tháng cùng với 1 quả chanh cắt lát nếu bạn muốn tăng hiệu quả làm trắng da

 

Cách dùng: Có thể lấy tay thoa trực tiếp lên da hoặc lấy 1 chai xịt khoáng hay toner cũ rửa sạch để khô và rót rượu vào xịt lên da, thoa khắp người sau khi tắm sẽ giúp da mịn màng và sáng lên. Đây là cách làm đẹp từ lâu đời của người Nhật Bản được lưu truyền đến ngày nay. Rất nhiều người đã sử dụng và thấy được sự thay đổi rõ rệt từ làn da mình.

 

Lưu ý: Lúc mua rượu để ngâm hãy chọn loại rượu chất lượng, trách mua nhầm loại cồn pha nước sẽ rất độc hại cho da.

 

Nếu ai uống được rượu có thể dùng cách này để ngâm rượu nha đam- đường phèn để uống rất tốt cho sức khỏe. Bạn chỉ việc cho 500g đường phèn ngâm cùng lúc với nha đam và rượu, dùng mỗi ngày 30ml sẽ mang đến làn da "đẹp từ trong ra ngoài"

 

Tóm lại, nha đam rất hữu ích đối với sức khỏe và làm đẹp, vì thế hãy trồng và chăm sóc một vài chậu cây nha đam để chúng ta có một sức khỏe tốt hơn các bạn nhé!

 

 

Theo báo người tiêu dùng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan