Mẹo bảo quản nước hoa lâu dài

22:11 29/08/2021

Để sử dụng và bảo quản một lọ nước hoa có giá trị một cách lâu dài (ít nhất 1 năm) là điều không phải ai cũng hiểu rõ. Một số thông tin bổ ích dưới đây sẽ giúp bạn có thể kéo dài tuổi thọ cũng như thời gian sử dụng dung dịch chứa hương thơm này.

Share social

1. Không để nước hoa trong nhà tắm
 

Nhiều người có thói quen để nước hoa trong nhà tắm để xịt sau khi tắm. Tuy nhiên, độ ẩm trong phòng tắm cao hơn so với bình thường, cùng sự thay đổi nhiệt độ đột ngột trong môi trường này có thể làm nước hoa biến đổi mùi.
 

2. Giữ lại hộp giấy của nước hoa

 

Khi đã mở chai nước hoa, bạn nên giữ lại hộp giấy vì nó giúp giữ gìn mùi hương trong lọ. Mỗi lần dùng xong bạn nên cho vào hộp cẩn thận. Chiếc hộp này thường được thiết kế đặc biệt để không làm nước hoa bay mùi, và cấu tạo phù hợp với hình dáng từng chai.
 

Mẹo bảo quản nước hoa lâu dài
Giữ lại hộp giấy của nước hoa

 

3. Để nước hoa ở nơi không có ánh sáng
 

Không nên bày chai nước hoa trên bàn trang điểm hay đâu đó trong tủ kính. Nên để ở một nơi kín, tránh ánh sáng và nhiệt độ cao bởi những yếu tố này làm nước hoa hỏng rất nhanh.
 

Mẹo bảo quản nước hoa lâu dài
Để nước hoa ở nơi không có ánh sáng.
 

4. Bảo quản nước hoa trong tủ lạnh

 

Về lý thuyết, việc cất nước hoa trong tủ lạnh sẽ giúp tăng tuổi thọ của nó. Nhưng điều này chỉ đúng nếu tủ lạnh của bạn thật sạch, và bạn có thể dành một ngăn riêng cho mỹ phẩm. Nếu không, sự kết hợp mùi giữa nước hoa và thực phẩm sẽ gây hại cho cả hai.
 

5. Chọn nước hoa có vỏ chai mờ đục
 

Việc tiếp xúc với ánh sáng mặt trời và không khí làm cho nước hoa bị hỏng và mùi hương thay đổi theo thời gian. Vì thế, các loại chai mờ đục và kín sẽ bảo vệ nước hoa trước những yếu tố này.
 

Mẹo bảo quản nước hoa lâu dài
Chọn nước hoa có vỏ chai mờ đục.
 

Nếu nước hoa bạn chọn là loại chai trong suốt hoặc xịt bắn tung tóe hay phải mở hẳn nắp khi sử dụng, chất lượng và tuổi thọ nước hoa cũng sẽ bị ảnh hưởng nhiều. Nếu muốn giữ nước hoa trong chai có nắp vặn hoặc ấn, bạn cần đảm bảo nắp chai luôn được đóng chặt.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan