Máu hiếm của Phan Hồn Nhiên

22:11 29/08/2021

Câu chuyện trong Máu Hiếm gắn liền với thực tế của khoa học và nghệ thuật. Sức hấp dẫn tác phẩm hiện lên ở diễn biến không thể đoán trước, sự tương phản và bất ngờ trong tính cách nhân vật.

Share social

Câu chuyện trong Máu Hiếm gắn liền với thực tế của khoa học và nghệ thuật. Sức hấp dẫn tác phẩm hiện lên ở diễn biến không thể đoán trước, sự tương phản và bất ngờ trong tính cách nhân vật.

 

Phan Hồn Nhiên là tác giả được biết tới với những truyện ngắn tinh tế hay những truyện dài thu hút lượng lớn độc giả trẻ. Đặc biệt, với sức viết bền bỉ của mình, nhà văn Phan Hồn Nhiên luôn tiên phong và tìm hiểu về các thể loại văn học mới lạ. Ở thể loại văn học kỳ ảo, Phan Hồn Nhiên cũng có nhiều tác phẩm gây chú ý như: Những đôi mắt lạnh, Chuỗi hạt Azoth, Xuyên thấm. Chưa dừng lại ở đó, tháng 6 vừa rồi, chị đã cho ra đời tác phẩm mới, mang tên Máu hiếm được coi như sự thể nghiệm mới cho dòng văn học sci-fi, thể loại đang được thế giới khai thác mạnh nhưng còn lạ lẫm ở Việt Nam.

 

Máu hiếm của Phan Hồn Nhiên

 

Máu Hiếm kể về câu chuyện của ba chàng sinh viên tài năng, đam mê khoa học. Họ có tính cách khác biệt, ước mơ và mục tiêu sự nghiệp khác biệt nên cùng nhau lập hội kín. Một cách bí mật, họ tiến hành một công trình nghiên cứu mang tính đột phá, có thể thay đổi căn bản phương pháp điều trị một số bệnh hiểm nghèo, và mang đến cả cơ hội làm giàu. Rời học viện, ba nhà khoa học trẻ mở rộng dự án, mỗi người đảm trách một vai trò không thể thay thế. Cùng lúc, các thành viên hội kín cũng tìm thấy hạnh phúc riêng, lập gia đình, có con. Cục diện thay đổi khi thành viên xuất chúng nhất trong hội biến mất. Kéo theo đó là sự mất tích của vợ ông.

 

Nhiều năm sau, Vinh, chàng trai trẻ tuổi dấn thân vào hành trình tìm kiếm bố mẹ mất tích. Trong vai nhạc công biểu diễn phục vụ các dạ tiệc, Vinh thâm nhập thành công vào tòa nhà lớn, nơi lưu giữ một vài manh mối về các nhà khoa học. Vượt qua nỗi khiếp sợ, sự cô độc lạc lõng, những tấn công vô hình, bằng trí thông minh và sự vững tin, chàng trai trẻ đã lần đến được điểm mấu chốt.

 

Máu Hiếm là câu chuyện về cuộc truy lùng một bí mật bị bao phủ dưới lớp sương mù của thời gian. Hành trình khám phá các âm mưu cũng chính là hành trình chàng nhạc công nhận thức bản chất thật, của chung quanh và của chính mình. Sự hy sinh của những người thân yêu gửi lại cho cậu trải nghiệm lớn về giá trị của sự sống: Mối gắn kết giữa con người có thể nảy mầm trong sự ngờ vực, sợ hãi và thống trị. Nhưng, khi đồng hành, đặt niềm tin vào nhau, cùng vượt qua những thử thách, những người trẻ sẽ dần biến đổi. Sự che chở, hơi ấm của sự thấu hiểu, tình thương yêu người này tìm thấy ở người kia đủ mạnh để cảm hóa, và giúp họ trở thành “người” đúng nghĩa.

 

Câu chuyện trong Máu Hiếm gắn liền với thực tế của khoa học và nghệ thuật. Sức hấp dẫn tác phẩm hiện lên ở diễn biến không thể đoán trước, sự tương phản và bất ngờ trong tính cách nhân vật. Nhịp điệu hành động không ngừng biến đổi, lôi cuốn bạn đọc ngay chương đầu tiên. Máu Hiếm đặt ra những vấn đề để độc giả trẻ suy ngẫm, về ý nghĩa của sự tồn tại, đâu là mục tiêu mà khoa học và nghệ thuật hướng đến, cuộc giằng co giữa giá trị tình cảm và danh vọng, và sức mạnh của tình yêu thương.

 

Máu hiếm của Phan Hồn Nhiên

 

Với Máu Hiếm, nhà văn Phan Hồn Nhiên đưa độc giả đến một địa hạt hoàn toàn mới: Dòng văn học sci-fi, thể loại đang được thế giới khai thác mạnh nhưng còn lạ lẫm ở Việt Nam. Vượt qua đường biên công nghệ và khoa học thuần túy, thể loại sci-fi hiện đại chạm đến vấn đề cốt lõi: Khả năng tồn tại và ý nghĩa sự tồn tại của từng cá nhân. Khoa học đã và sẽ đưa con người đi rất xa. Cấu trúc mới trong nhận thức đang được thiết lập. Nhưng, luôn luôn, điểm cuối mỗi cuộc du hành, khám phá lớn nhất của con người vẫn thuộc về nhân tính. Đây cũng là phần thưởng lớn lao mỗi chúng ta phải có và giữ được, với bất kỳ giá nào.

 

Bút pháp lạnh hơn và mạnh hơn, nghệ thuật viết sắc bén bám sát đặc trưng thể loại sci-fi, qua Máu Hiếm, Phan Hồn Nhiên cho thấy khả năng đặt ra một hướng nhìn, theo đuổi mục tiêu bài bản để chinh phục hành trình mới mang tên sci-fi. Máu Hiếm được Nhà xuất bản Kim Đồng phát hành vào tháng 6/2015. Đặc biệt, sách được thiết kế mỹ thuật công phu với 32 tranh minh họa màu, do họa sĩ Kim Duẩn thực hiện.

 

Phan Hồn Nhiên từng chia sẻ, chị thích viết về những người trẻ. Phải chăng chị tìm thấy trong đó sự non nớt đến cùng sự từng trải, sự rụt rè sánh vai cùng niềm kiêu hãnh, yếu đuối song hành cùng sức mạnh... những thứ đối lập cùng tồn tại trong một thực thể, và trên hết, là sự vượt thoát, bứt phá để trưởng thành.

 

Với Máu Hiếm, Phan Hồn Nhiên không chỉ thể nghiệm được dòng văn học mới, mà trên hết, có lẽ chính là tham vọng của nhà văn, mong muốn độc giả tuổi mới lớn khi gập cuốn sách lại, sẽ gom nhặt thêm hành trang cho cuộc lột xác để trưởng thành của chính bản thân mình.

 

Máu hiếm của Phan Hồn Nhiên

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan