Matcha - "Thần dược" của Nhật Bản

22:11 29/08/2021

Thật không đúng khi quá đề cao một loại thực phẩm nào đó và xem nó là thần dược nhưng với matcha trà xanh của người Nhật thì có thể. Đây có lẽ cũng là một trong những bí quyết giúp người Nhật khỏe mạnh, trẻ lâu và sống thọ nhất thế giới.

Share social

Thật không đúng khi quá đề cao một loại thực phẩm nào đó và xem nó là thần dược nhưng với matcha trà xanh của người Nhật thì có thể. Đây có lẽ cũng là một trong những bí quyết giúp người Nhật khỏe mạnh, trẻ lâu và sống thọ nhất thế giới.

 

Matcha trà xanh là hình thức chất lượng cao nhất của bột trà xanh, được làm từ các lá trà non giàu dưỡng chất. Lá sau khi hái sẽ được hấp, nghiền thành bột, đồng thời để tránh xa ánh sáng để giữ được màu xanh và chống oxy hóa cho nó. Matcha đã được tiêu thụ trong hơn một thiên niên kỷ ở vùng Viễn Đông, và bây giờ được coi là một trong những “siêu thực phẩm” mạnh mẽ nhất trên thị trường hiện nay.

 

Matcha - "Thần dược" của Nhật Bản

 

Matcha trà xanh được làm từ các lá trà non giàu dưỡng chất

 

Matcha trà xanh không đơn thuần là một loại thực phẩm mà nó còn gắn liền với sự phát triển văn hóa lâu đời của Nhật Bản. Trong hơn một thiên niên kỷ, Matcha trà xanh đã được các Lão giáo Trung Quốc và các nhà sư Phật giáo Thiền tông Nhật Bản sử dụng như một phương tiện để thư giãn và thiền định nhưng vẫn giữ được sự tỉnh táo. Cho đến ngày hôm nay, ngoài gắn liền với văn hóa trà đạo của người Nhật, matcha trà xanh cũng góp mặt trong nhiều món ăn, thức uống hiện đại, có mặt tại rất nhiều quốc gia. Góp phần vào sự trường tồn của matcha có lẽ cũng nhờ những lợi ích sức khỏe mà nó mang đến cho con người. Người ta ca ngợi matcha trà xanh không ít nhưng thật sự, nó mang đến lợi ích gì cho sức khỏe, hãy cùng tìm hiểu nhé.

 

Matcha - "Thần dược" của Nhật Bản

 

Matcha trà xanh gắn liền với văn hóa trà đạo Nhật Bản

 

Thức uống của các Samurai

 

Samurai – những chiến binh cao quý của thời trung cổ và đầu hiện đại Nhật Bản, uống Matcha trà xanh trước khi đi vào trận chiến bởi thức uống này cung cấp cho họ rất nhiều năng lượng. Trong khi bí quyết làm tăng năng lượng của các trà xanh tự nhiên khác là nhờ chứa caffeine thì năng lượng nhận được từ Matcha phần lớn là do sự kết hợp độc đáo của rất nhiều dưỡng chất có lợi khác, trong đó có L-Theanine. Điều đặc biệt là, Matcha trà xanh không gây ra các tác dụng phụ như các loại thức uống kích thích khác như căng thẳng và tăng huyết áp.

 

Matcha - "Thần dược" của Nhật Bản

 

Các Samurai thường uống matcha trà xanh trước khi ra trận

 

Giàu chất chống oxy hóa

 

Công dụng “thần thánh” này của matcha trà xanh đã khiến nhiều phụ nữ phát cuồng. Vì được làm từ lá trà chất lượng cao, tập trung nhiều dinh dưỡng hơn bất kỳ loại trà xanh đại trà nào khác nên matcha cũng giàu vitamin và khoáng chất hơn hẳn. Nhưng quan trọng hơn hết là matcha rất giàu chất chống oxy hóa gọi là polyphenol, gắn liền với khả năng bảo vệ, chống lại bệnh tim và ung thư, điều hòa lượng đường trong máu, giảm huyết áp và chống lão hóa. Bên cạnh đó, một polyphenol trong matcha gọi là EGCG được chứng minh là có tác dụng thúc đẩy sự trao đổi chất, làm chậm hoặc ngăn chặn sự tăng trưởng của tế bào ung thư. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng Matcha trà xanh chứa EGCG nhiều hơn 100 lần so với bất kỳ trà khác trên thị trường. Matcha cũng là có khả năng giải độc mạnh mẽ khi có thể loại bỏ kim loại nặng và các chất độc hóa học từ cơ thể một cách tự nhiên. Ngoài ra, nam giới, đối tượng thường xuyên nạp rượu, bia, thuốc lá nếu uống Matcha thường xuyên có thể giảm 11% bệnh tim so với người không uống.

 

Matcha - "Thần dược" của Nhật Bản

 

Matcha trà xanh là thức uống cực kỳ tốt cho sức khỏe

 

Đốt cháy chất béo hoàn hảo

 

Đây cũng lại là một điều ở matcha khiến phụ nữ hạnh phúc. Matcha trà xanh khi vào cơ thể sẽ giúp tăng sự trao đổi chất, giúp cơ thể đốt cháy chất béo nhanh hơn khoảng 4 lần so với trung bình. Do đó, matcha trà xanh có tác dụng tích cực trong việc giúp giảm cân an toàn mà lại không gây tăng nhịp tim hay huyết áp.

 

Hương vị tuyệt vời

 

Thường thì khi phải uống cái gì đó tốt cho sức khỏe thì vị thức uống đó hoàn toàn không dễ chịu chút nào. Nhưng may mắn thay, matcha trà xanh lại có hương vị rất tuyệt vời. Không giống như nhiều loại trà khác, đòi hỏi có thêm đường, sữa, hoặc chanh để làm cho nó ngon hơn, matcha lại hoàn toàn tuyệt vời khi nó là chính nó. Hương thơm của matcha trà xanh nhẹ nhàng, dễ chịu, có thể khiến bạn thư thái ngay dù chỉ mới ngửi qua.

 

Matcha - "Thần dược" của Nhật Bản

 

Matcha trà xanh tự bản thân nó đã là thức uống ngon

 

Nguyên liệu của nhiều món ngon

 

Matcha không chỉ được dùng để pha thức uống mà còn là thành phần có mặt trong nhiều món ăn ngọt lẫn mặn. Nếu bạn muốn tìm công thức nấu ăn với bột matcha thì Google sẽ cho bạn rất nhiều kết quả như: bánh nướng xốp matcha, brownies và bánh tráng miệng matcha, súp matcha, kem matcha, và thậm chí là salad bơ matcha!. Đặc biệt, người Nhật còn có cả món mì udon matcha hết sức độc đáo.

 

Matcha - "Thần dược" của Nhật Bản

 

Matcha - "Thần dược" của Nhật Bản

 

Matcha trà xanh góp mặt trong nhiều món ăn, thức uống

 

Matcha - "Thần dược" của Nhật Bản

 

Udon matcha của người Nhật

 

Matcha trà xanh được xem là “thần dược” cho sức khỏe nhưng dù vậy, đừng nên lạm dụng nó. Hãy tìm mua đúng loại matcha chất lượng Nhật (thường không có màu xanh quá sẫm) và thưởng thức nó trong chừng mực cho phép để tốt hơn cho cơ thể.

 

Matcha - "Thần dược" của Nhật Bản

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan