Mặc đẹp để tìm việc thành công

22:11 29/08/2021

Trong thị trường lao động đầy cạnh tranh như hiện nay, sự biểu hiện bên ngoài của bạn mới chính là bản CV tìm việc sống động nhất, mang tính quyết định bạn sẽ được nhận hay bị từ chối.

Share social

Mặc đẹp để tìm việc thành công

 

 

 

Trong thị trường lao động đầy cạnh tranh như hiện nay, sự biểu hiện bên ngoài của bạn mới chính là bản CV tìm việc sống động nhất, mang tính quyết định bạn sẽ được nhận hay bị từ chối. Vì vậy, có những nguyên tắc và bí quyết được đưa ra sau đây, giúp cho một buổi phỏng vấn thành công từ những gì bạn chọn mặc và chọn thể hiện ra bên ngoài.

 

Mặc đẹp để tìm việc thành công

 

Trang phục là một phần biểu hiện quan trọng đối với sự thành công của bạn trong công việc

 

Tạo cho mình một bảng xin việc thị giác

 

David A. McKnight, một nhà tạo mẫu cá nhân và chuyên gia tư vấn hình ảnh của Mỹ cho biết: “Không đầu tư vẻ ngoài của mình, bạn sẽ phải trả giá cho công việc”. Ông cũng nói thêm rằng, 9 trong 10 nhà tuyển dụng đều cho biết: khi tất cả các ứng viên đều ngang bằng nhau, thì họ sẽ chọn những ứng viên nào có sức hấp dẫn và biết thể hiện bản thân mình một cách tốt nhất.

 

Mặc đẹp để tìm việc thành công

 

 Hãy tự tạo cho mình một bảng xin việc thị giác sống động

 

Với Mary Lou Andre, một chuyên gia tư vấn hình ảnh của Needham, có trụ sở tại Massachusetts, Mỹ và là tác giả của quyển Ready to Wear: Hướng dẫn của một chuyên gia để lựa chọn và sử dụng tủ quần áo của bạn, đã nhấn mạnh đến tầm quan trọng của trang phục trong khi phỏng vấn tìm việc. Bà cho biết: “Hãy chắc chắn rằng trang phục của bạn gửi đúng thông điệp về khả năng của bạn. Suy nghĩ của bạn về thời trang phải được luân phiên từ việc xem thời trang chỉ là một phương cách mặc, đến việc chúng phải luôn gắn liền với năng lực của bạn, sự tôn trọng, thông tin liên lạc và thiết lập ranh giới thích hợp", Andre nói thêm. "Hãy luôn nghĩ về sự nhàm chán để không bao giờ bị nhàm chán”

 

Mặc đẹp để tìm việc thành công

 

Mặc đẹp để tìm việc thành công

 

Với thời trang công sở, nên gắn liền nó với năng lực, sự tôn trọng đối với công việc và cả ranh giới của sự chuyên nghiệp

 

Và sau đây là 5 bí quyết tạo phong cách được đảm bảo đó sẽ là một phần giá trị trong nghề nghiệp và tính cách của bạn, chứ không phải là một lối vẽ vời suông bên ngoài:

 

Mặc đồng bộ

 

Trừ khi bạn được yêu cầu mặc một loại trang phục nào khác, còn ngoài ra hãy luôn mặc loại trang phục mang tính đồng bộ như vest  đến buổi phỏng vấn đầu tiên. Với phụ nữ, dạng đồ này không còn là một loại thời trang khô cứng và đơn điệu nữa, mà ngày nay nó đã được thiết kế mới mẻ hơn. Chúng được xem như một dạng trang phục đầy quyền lực, dành cho những người phụ nữ thành công trong cuộc sống. Đó cũng là tín hiệu cho thấy bạn đang dành sự trân trọng của mình cho công ty cũng như nhà tuyển dụng.

 

Mặc đẹp để tìm việc thành công

 

Hợp nguyên tắc:

 

Tìm hiểu những luật lệ, nguyên tắc tại công ty mà bạn muốn tìm việc. Dù điều đó có được viết thành văn bản hay chỉ truyền miệng thì điều đó cũng rất quan trọng, đặc biệt là đối với những người trẻ tuổi. Buổi phỏng vấn đầu tiên không thể là một cuộc gặp cho những cuộc trình diễn thời trang . Vì vậy, với nữ giới thì không nên để lộ quá nhiều da thịt, còn nam giới thì hãy luôn mang vớ, nếu không sẽ bị đánh giá là thiếu nghiêm túc.

 

Mặc đẹp để tìm việc thành công

 

 Tìm hiểu nguyên tắc và luật lệ ăn mặc nơi bạn muốn tìm việc

 

Cân bằng giữa truyền thống và hợp thời

 

Mặc dù trong nhiều năm nay, đời sống công sở đã trở nên thoải mái bớt đi những nghi thức trịnh trọng thì những giá trị truyền thống vẫn luôn là yếu tố được coi trọng. Có thể trong các bộ phim truyền hình, chúng ta vẫn thấy những bộ đồ ôm bó sát khá phổ biến, tuy nhiên điều quan trọng là chúng ta phải biết tiết chế. Không cần phải gây sự chú ý thái quả, mà nên luôn giữ được sự cân bằng giữa truyền thống và sự hợp thời.

 

Mặc đẹp để tìm việc thành công

 

Mặc đẹp để tìm việc thành công

 

Tìm sự cân bằng giữa truyền thống và hiện đại

 

Đặt đôi chân đẹp lên phía trước

 

Người ta nói, trang phục cho biết tính cách con người, nhưng chỉ cần một đôi giày không sạch sẽ, chúng sẽ phá hủy tất cả. Vì vậy, hãy luôn chỉn chu và cẩn thận với đôi giày sẽ chọn mang khi phỏng vấn. Nếu tự tin, bạn nên đưa đôi chân của mình ra phía trước một cách thoải mái, để điều đó thể hiện cho vẻ đẹp của bạn.

 

Mặc đẹp để tìm việc thành công

 

Co giãn ngân sách dành cho thời trang

 

Nếu chi tiêu của bạn không cho phép bạn thường xuyên mua sắm, thì hãy dành khoảng 100USD để mua những gì thật cần thiết, cho công việc và các mối quan hệ khác. Chúng ta thường chọn mặc 20% số quần áo mà chúng ta sẽ mặc trong 80% thời gian của một ngày. Vì vậy, hãy mạnh tay dẹp bỏ những gì bạn không dùng tới thường xuyên, và dành tiền để mua những gì phục vụ tốt cho nhu cầu của bạn.

 

Mặc đẹp để tìm việc thành công

 

Những điều nên tránh khi đến buổi phỏng vấn tìm việc:

 

- Móng tay quá dài hoặc không sạch sẽ

 

- Trang sức rườm rà: Không nên đeo quá nhiều nhẫn, dây đeo hay bông tay hơn mức bình thường. Đặc biệt là tránh những vòng đeo chân và các loại xiên kim loại trên mặt.

 

- Giày hở ngón, hở gót

 

- Không mang vớ

 

- Đồ lỗi thời và váy quá ngắn

 

Áo khoác da cho cả nam và nữ

 

- Mặc áo không có cổ. Với nam giới cần tránh áo cổ lọ, và hãy luôn chú ý đến chiếc caravat.

 

Mặc đẹp để tìm việc thành công

 

Mặc đẹp để tìm việc thành công

 

Tinh tế và chuyên nghiệp trong cách ăn mặc sẽ giúp làm nên một buổi phỏng vấn thành công

 

Mặc đẹp để tìm việc thành công

 

thời trang

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan