Mặc áo ngực đúng cách

22:11 29/08/2021

Có khi nào bạn cảm thấy khó chịu với chiếc áo ngực đang dùng, và chỉ muốn cởi nó ra tức khắc khi có thể? Đó là hậu quả của việc chọn áo ngực không phù hợp và không vừa vặn với khung ngực của bạn...Vì vậy, việc tìm hiểu và chọn lựa kỹ càng sẽ giúp cho "núi đôi" của bạn quyến rũ nhất...

Share social

Mặc áo ngực đúng cách.

 

 


 

Có khi nào bạn có cảm thấy khó chịu với chiếc áo ngực đang dùng, và chỉ muốn cởi nó ra tức khắc khi có thể? Đó là hậu quả của việc chọn áo ngực không phù hợp và không vừa vặn với khung ngực của bạn. Áo ngực vốn được xem như là phát minh vĩ đại của ngành thời trang , vì vậy việc tìm hiểu và chọn lựa kỹ càng sẽ giúp cho “núi đôi” của bạn có được khung dáng quyến rũ nhất.

 

Mặc áo ngực đúng cách 

 

Một chiếc áo ngực phù hợp và vừa vặn sẽ không để lại những vết hằn đỏ lên da lên bạn. Áo quá chật hay quá rộng cũng sẽ làm hỏng hình dáng khung ngực và gây nên những triệu chứng như khó thở, đau lưng, mỏi vai và nổi mẩn đỏ quanh bầu ngực. Về mặt thẩm mỹ, các kiểu áo ngực khác nhau sẽ có những chức năng khác nhau trong việc tạo dáng cho khung ngực, cũng như sẽ thích hợp với từng kiểu trang phục bạn mặc bên ngoài. Dưới đây là một số kiểu áo ngực phổ biến dành cho các kích cỡ ngực khác nhau:


1. Với ngực vừa và nhỏ bạn nên chọn kiểu: Áo ngực độn bông, áo có gọng hoặc áo nửa bầu. Với áo nửa bầu rất thích hợp khi bạn mặc cùng T-shirt, hoặc áo chemise mà bạn vẫn thường mặc để đi làm hoặc dạo phố với bạn bè.


2. Với ngực to bạn nên chọn kiểu: Áo Full support; loại có dây, bầu ngực bản to và ôm trọn khung ngực. Bên cạnh đó có những người có khung ngực lớn nhưng bầu ngực nhỏ, nên chọn kiểu áo Minimizer. Loại này thường có thiết kế hình chóp giúp tạo dáng cho bầu ngực.


3. Trong những dịp đặc biệt, bạn có thể chọn các kiểu:


Áo corset: Loại này thường được mặc chủ yếu khi bạn mặc với áo soire cưới hoặc các loại váy dạ hội.
Áo ngực chữ U: Được mặc với các kiểu áo váy có phần cổ khoét sâu hoặc cổ V
Áo ngực T-shirt: Có form ôm khít và đi vòng quanh ngực nên thích hợp khi bạn mặc những chiếc áo ngoài ôm khít hoặc các loại áo làm bằng len, sợi.
Áo ngực thể thao: Khi tập thể dục, bạn cũng cần một loại áo ngực chuyên dụng như áo ngực thể thao để bảo vệ ngực bạn, tránh những chấn động mạnh.


Ngoài ra với những ai đang hay chuẩn bị làm mẹ, thì có những kiểu như áo ngực có những thiết kế đặc biệt như có thể dễ dàng tháo rời phần bầu áo để có thể cho con bú. Hoặc trong thời kỳ thai nghén, nên chọn kiểu áo có thể co giãn để phù hợp với sự gia tăng kích cỡ ngực trong thời kỳ này.

 

Mặc áo ngực đúng cách 

Áo ngực nửa bầu

 

 

Mặc áo ngực đúng cách

Áo ngực minimize

 

 

Mặc áo ngực đúng cách

Corset

 

 

Mặc áo ngực đúng cách

Áo ngực T-shirt

 

 

Mặc áo ngực đúng cách

Áo ngực dạng chữ U

 

 

Mặc áo ngực đúng cách

Áo ngực thể thao

 

 

Mặc áo ngực đúng cách

 

Mặc áo ngực đúng cách

Áo ngực dành cho các bà mẹ

 

Tiếp đến, để có thể chọn được chiếc áo ngực phù hợp bạn cần phải biết kích cỡ khung và bầu ngực của mình. Hầu hết, khi đi chọn mua áo ngực, chúng ta thường ngần ngại mặc thử một cách chính xác cũng như không có cơ hội để thử nếu chúng ta mua hàng online. Vì vậy, biết rõ size áo của mình sẽ giúp bạn chọn mua nhanh chóng và chính xác hơn. Bạn cũng không thể giữ mãi so đo của một chiếc áo ngực đã mua từ mấy năm trước để làm chuẩn vì qua thời gian trọng lượng cơ thể cũng như khung ngực của bạn đã có thay đổi khi bạn tăng hoặc giảm cân.


Các nghiên cứu cho thấy có đến 80% nữ giới đo sai kích cỡ ngực của mình. Phần lớn là do cách đo không chính xác. Ngoài ra, các chỉ dẫn về đo lường áo ngực từ trước đến nay đã cũ, như việc cộng thêm từ 4 – 5 inche cho cỡ vòng khung ngực. Đây là cách đo từ năm 1936, do Ông Wanber nghĩ ra, tuy nhiên đây là phương pháp đã không còn chính xác với các kiểu áo ngực hiện đại ngày nay, vốn đã có sự co giãn và đàn hồi nhất định.

 

Mặc áo ngực đúng cách

 

Mặc áo ngực đúng cách

 

Mặc áo ngực đúng cách

Năm 2011 tiếp tục xu hướng áo lót được mặc như trang phục chính

 

Để đo vòng ngực chính xác, bạn cần xác định hai số đo: số đo vòng khung ngực và số đo vòng bầu ngực. Đề lấy số đo vòng khung ngực, bạn dùng thước dây (đơn vị inche)  đo vòng quanh thân, sát dưới phần bầu ngực. Chú ý hai tay duỗi thẳng và thước dây phải đảm bảo quấn thành vòng ngay ngắn. Nếu đo ra số lẻ, bạn hãy làm tròn thành số chẵn gần nhất. Nếu là số chẵn hãy cộng thêm 2 inche hoặc giữ nguyên. VD: nếu bạn đo được 31in, thì số đo vòng khung ngực của bạn là 32in. Nếu bạn đó được 32in, thì số đo vòng khung ngực của bạn là 32in hoặc 36in.

 

Mặc áo ngực đúng cách

Cách đo khung ngực

 

Để đo vòng bầu ngực, bạn cũng làm tương tự. Để hai tay ép sát sườn, lưng thẳng đặt thước vòng quanh bầu ngực và chạm đến đỉnh cao nhất của bầu ngực. Bạn sẽ làm tròn số gần nhất. Sau khi có số đo, bạn lấy kết quả đó trừ đi số đo vòng khung ngực, bạn sẽ có kích cỡ cho phần cup áo. Cup áo được quy định bằng các ký tự A, B, C, D, DD và E… theo chuẩn quốc tế. 

Theo đó, 1in = A, 2in = B, 3 in = C, 4 in = D, 5 in = DD/E, 6 in = F…

 

Mặc áo ngực đúng cách

Cách đo bầu ngực

 

VD: Số đo vòng bầu ngực của bạn là 33in, và số đo vòng khung ngực là 32in, như vậy cup áo ngực sẽ là 33 – 32= 1. Vậy cup áo ngực là A. Cỡ áo ngực sẽ là 32A.


Tuy nhiên, sau việc đo lường, nếu có thể bạn cũng cần phần mặc thử để đảm bảo chiếc áo thật vừa vặn cho từng kiểu dáng áo khác nhau. Dây áo không được quá chặt, và bạn có thể luồng ngón tay cái vòng quanh thân áo. Hãy thử áo lần đầu tiên với nấc gài rộng nhất. Nếu dây áo quá chật, bạn cần đổi cái rộng hơn, thì cũng phải đổi loại có cup áo to hơn. Ví dụ 32A là chật thì bạn nên chuyển sang áo 34B. Bên cạnh đó, hi mặc áo bạn cần lưu ý gập người về phía trước khoảng gần 90 độ, đặt áo giữ láy bấu ngực thật gọn gàng, rồi sau đó mới cài chốt áo. Cách này sẽ đảm bảo phần bầu ngực sẽ được nâng gọng gàng và trông đầy đặn.

 

Mặc áo ngực đúng cách

Victoria’s secret

 

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo bảng kích cỡ áo ngực sẵn có dưới đây, để có thể tìm thấy size của mình.

 

 

 

Mặc áo ngực đúng cách

 

 

Mặc áo ngực đúng cách

 

Nội dung bài viết trên cafestyle thuộc sở hữu của HansaeYes24 Vina Co.,Ltd

 

 

 

thời trang thời trang

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan