MY SASSY GIRL: Trò đùa của định mệnh…

22:11 29/08/2021

Bạn có tin vào định mệnh không ? Bạn có dám buông tay khỏi quá khứ khi định mệnh đến với bạn không? Bạn sẽ chờ đợi hay tìm kiếm định mệnh? “Định mệnh là cây cầu mà ta xây nên để đến được với người mình yêu”

Share social

 

 

MY SASSY GIRL: trò đùa của định mệnh...

 
 

        Bạn có tin vào định mệnh không??

 

MY SASSY GIRL:  Trò đùa của định mệnh…

 


“Đôi khi chúng ta đi tìm những mối quan hệ, nhưng cũng đôi khi, mối quan hệ tự tìm đến chúng ta”
Charlie kịp kéo Jordan lại khi cô suýt lao vào đoàn tàu đang lao đi vun vút. Lần 2, anh bắt gặp Jordan nằm say bí tỉ trên băng ghế nhà ga, tốt bụng, anh vác cô về nhà và sau đó… bị tạm giam vì bị nghi ngờ bắt cóc cô. Lần thứ ba, Jordan lôi anh ra khỏi giảng đường sau khi bảo với giảng viên rằng: cô đã có thai với anh! Lần gặp thứ 4 đi trượt băng, cô tặng nguyên cây gậy khúc côn cầu vào đầu Charlie. Lần hẹn thứ 5, Charlie bầm dập khi bị buộc đấu kiếm với Jordan.

 

MY SASSY GIRL:  Trò đùa của định mệnh…

        
“Ngày mai là ngày thứ 33 chúng ta gặp nhau, anh hãy mang một cành hồng đến lớp học nhạc của em nhé”
“Đợi đã, tại sao lần nào cũng là em sắp đặt mọi thứ, anh không đồng ý với việc này, anh…” …tút…tút…
Thế là Charlie ngây ngô bước vào lớp học đàn của Jordan, và cũng chỉ thấy anh, Jordan mới bắt đầu đàn. Jordan mang cái dáng vẻ của một người tâm thần, lúc buồn, lúc vui, kể cả cái cách cô đàn bản nhạc cổ điển theo kiểu “cà giật” với đôi mắt ngấn lệ…

Những gì cô ấy phải trải qua trong quá khứ vượt quá những gì tôi biết. Tôi không có quyền phán xét cô ấy . Nếu tôi muốn ở bên cô ấy, những gì tôi có thể làm là yêu và trân trọng cô ấy… và đón chờ xem câu chuyện sẽ kết thúc như thế nào”
Charlie miên man nghĩ điều đó trong đầu khi cầm cành hồng từ từ tiến đến Jordan bên cây đàn piano… Và những ai có óc lãng mạn, liên tưởng đến một nụ hôn để kết lại scence này thì sẽ sớm thất vọng khi thấy chàng Charlie nhắm mắt đứng cạnh Jordan ngoài bờ biển thì cô nàng nhanh tay… đẩy anh xuống biển !

                

MY SASSY GIRL:  Trò đùa của định mệnh…

 

* * *


Ngày qua ngày, Jordan cứ như đùa cợt với Charlie bởi những trò điên khùng hết thuốc chữa. Cô không cho anh quyết định bất cứ điều gì, không được quyền từ chối, và cũng không được hỏi vì sao phải làm thế ! Và lạ thay, Charlie cứ gật gù làm theo những cuộc hẹn điên rồ đó mà ngay cả chính anh cũng không biết tại sao mình lại làm vậy. Điều đó cũng làm cho bạn thân của Charlie thắc mắc:

“- Cô ấy đã hủy hoại cuộc đời của cậu bằng mọi cách: tinh thần, sự riêng tư, suy nghĩ, sự nghiệp của cậu. Vậy tại sao cậu vẫn tiếp tục gặp cô ta?
-Ok, chúng ta sẽ làm rõ mọi chuyện theo cách truyền thống nhé. Có 8 lí do để tớ thôi không gặp cô ta:
1.Cô ta luôn làm đau tớ
2.Cô ta đẹp nhưng hoàn toàn điên rồ
3.Cô ta thích ra lệnh và sắp đặt mọi cuộc hẹn với tớ
v.v……….

-Thế còn lí do để tiếp tục?
….
-Chỉ có một… tớ thật sự yêu cô ấy…”

      

MY SASSY GIRL:  Trò đùa của định mệnh…

* * *

Một ngày kia, Charlie nhận được cuộc gọi của Jordan, yêu cầu anh tới nhà hàng nơi Jordan đang gặp gỡ một người con trai mới. Charlie im lặng nhìn 2 người nói chuyện và cố đoán xem Jordan muốn gì, để rồi anh lặng lẽ ra đi sau khi để lại một tấm giấy cho người con trai …
“ - Đừng bao giờ để cô ấy uống rượu. Nếu có, đừng ngại vác cô ấy về theo kiểu lính cứu hỏa
- Hãy chuẩn bị tâm lý vào tù
- Đừng mong cô ta sẽ giúp
- Những gì anh nghĩ sắp xảy ra, anh sai rồi
- Hãy sẵn lòng đổi giày với cô ấy khi cô ấy đau chân
- Hãy luôn tự nhủ rằng cô ấy luôn là người đẹp nhất
- Khi quen nhau được 33 ngày hãy đem tặng cô ấy một đóa hồng trước mặt mọi người ở phòng tập đàn
- Nếu cô ấy nói rằng cô ấy sẽ giết anh thì đừng nghĩ cô ấy nói đùa
- Cô ấy rất thích viết, hãy ủng hộ
- Cuối cùng khoảng thời gian ở bên cô ấy là khoảng thời gian đẹp nhất của cuộc đời anh, từng giây, từng phút”
Jordan đã vụt chạy theo tìm Charlie sau khi đọc những dòng trên…


* * *
“Một năm qua anh thế nào, em chắc rằng em sẽ nhớ anh nhiều lắm, nhưng nếu hôm nay em không đến, có nghĩa là em vẫn cần thêm thời gian để suy nghĩ…”.Charlie bất động khi cầm lá thư của Jordan. Anh đang đứng ở chỗ mà 2 người hẹn 1 năm sau sẽ gặp nhau, nhưng hôm nay chỉ mình anh tới…

Anh còn nhớ trong lần đầu tiên gặp nhau, em đã nói với anh rằng: em bị hôn phu bỏ rơi không? Thật ra anh ấy không phụ bạc em, chỉ là anh ấy không còn trên cõi đời này mà thôi…”

“Anh làm em nhớ đến anh ta ngay trong lần đầu tiên. Cả hai đều mạnh mẽ, tự tin theo những cách riêng...Vì vậy, em quyết định sẽ làm y những gì mà em và anh ấy từng làm. Xin lỗi vì đã ép buộc anh và làm đau anh, nhưng vì như thế, em cảm thấy rằng anh ấy chưa bao giờ mất đi..”.

Chúng ta luôn phải quên đi nỗi đau để tiếp tục sống, nhưng khi quên điều ấy, ta lại day dứt và cảm thấy có lỗi với người đã mất, luôn bị dằn vặt và lo sợ rằng mình sẽ quên người ấy. Vì thế Jordan yêu Charlie với một trái tim đầy hoang mang . Bắt anh tặng hoa như người ấy, tới cùng một nhà hàng, dự tính mọi chuyện dưới cùng gốc cây cổ thụ hay thậm chí đẩy Charlie xuống biển chỉ vì người ấy đã chết ở đây. Tất cả những điều ấy Jordan làm chỉ để tìm kiếm lại quá khứ đã qua.

 

MY SASSY GIRL:  Trò đùa của định mệnh…


Nhưng rồi Jordan cảm động thực sự và nhận ra rằng cô đã dần dần yêu Charlie, không phải như một người thay thế mà vì chính con người anh. Đó cũng là lúc cô phải quyết định phải quên đi quá khứ, để yêu Charlie bằng tình cảm thật sự của mình.

“Nhưng rồi em nhận ra em không thích anh vì anh giống anh ấy. Em thích anh vì anh là anh. ..Em phải từ bỏ quá khứ và em cần thời gian. Em hy vọng được cùng anh đọc những dòng này. Nhưng nếu em không ở đó không phải vì em không yêu anh, mà bởi vì em yêu anh; không phải vì em không nhớ anh, em đã nhớ anh rồi. Vì em vẫn chưa thấy tốt hơn và câu chuyện vẫn chưa kết thúc…”

Mỗi lần em thấy vui vẻ, em tự hỏi bản thân mình rằng được vui vẻ có sai trái không-có sai trái không khi để quá khứ trôi đi, để quên anh ấy đi. Dù chỉ là trong khoảnh khắc, em có cảm giác như đã phản bội anh ấy”

Sau một năm dài chỉ có mình Charlie mòn mỏi đứng chờ…

* * *

 

MY SASSY GIRL:  Trò đùa của định mệnh…


“-Cô thấy cây cổ thụ này có gì khác không?
-Nhìn kĩ thì có vẻ không giống cái cây mà cháu gặp trước đây.
-Nửa năm trước cây cổ thụ cũ ở đây đã bị sét đánh cháy thành tro, và trong đêm tối, có 1 chàng trai khệ nệ bưng đến 1 cái cây khác, và ta đã giúp anh trồng lại một cây mới. Anh bảo: nếu không có cái cây này, người con gái anh yêu sẽ không biết điểm hẹn mà đến”

Bên cây cổ thụ, ngay điểm hẹn, 1 ngày sau ngày hẹn, một cụ già ôn tồn nói với Jordan như thế.

“-Cô sẽ gọi điện cho anh ấy sau khi đọc lá thư chứ?
-Tôi sẽ không gọi cho anh ấy vì nếu chúng tôi thực sự dành cho nhau thì đã gặp nhau hôm qua rồi. Và việc đi tìm anh ấy là một việc làm trái với định mệnh, đó không phải là một ý hay
-Để tôi nói cho cô biết ý nghĩa thật sự của định mệnh: Định mệnh là cây cầu mà ta xây nên để đến được với người mình yêu”.

Jordan đã khóc tức tưởi sau đó khi đọc lá thư của Charlie để lại, nhưng cô vẫn không đi tìm anh. Còn hai bạn trẻ của chúng ta có gặp lại nhau không, hãy để mỗi người tự khám phá ở cuối phim


* * *
Bạn có tin vào định mệnh không ?
Bạn có dám buông tay khỏi quá khứ khi định mệnh đến với bạn không?
Bạn sẽ chờ đợi hay tìm kiếm định mệnh?

“Định mệnh là cây cầu mà ta xây nên để đến được với người mình yêu”

 

MY SASSY GIRL:  Trò đùa của định mệnh…

 

Bài: Hoàng Hưng

 

 

MY SASSY GIRL:  Trò đùa của định mệnh…

Nội dung bài viết trên cafestyle thuộc sở hữu của HansaeYes24 Vina Co.,Ltd

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan