Lưu ý thiết kế phòng khách cho nhà ống đẹp

22:11 29/08/2021

Phòng khách nhà ống rất khó thiết kế nhưng chỉ cần những lưu ý dưới đây bạn đã có thể tự thiết kế căn phòng cho chính mình rồi.

Share social

Ở Việt Nam ta hầu hết nhà đều được xây theo kiểu nhà ống. Do phần lớn đất đai đều có hình dạng hình chữ nhật, tức là chiều dọc dài và chiều ngang ngắn.


Vậy nên nhiều thiết kế nhà kiểu này thường khá giống nhau. Nếu bạn muốn khác biệt thì phải thực hiện từng phòng bên trong căn nhà. Hôm nay chúng ta sẽ đến với những lưu ý cho việc thiết kế phòng khách cho nhà ống nhé!


Những lưu ý khi thiết kế phòng khách cho nhà ống


Tính toán trước diện tích không gian thực tế phòng khách


Đây là khoảng không gian để tiếp khách nên phải thoáng mát rộng rãi. Việc nội thất quá nhiều cũng khiến căn phòng trở nên rối tung và gây mất thiện cảm với khách.

Lưu ý thiết kế phòng khách cho nhà ống đẹp
 


Bạn nên sử dụng những loại màu sơn tươi  sáng.


Tận dụng ánh sáng tự nhiên


Ánh sáng tự nhiên rất tốt dù là bất kì phòng nào. Vói phòng khách bạn có thể lặp đặt những cửa sổ lớn 2 cánh hay 4 cánh để tận dụng không khí trong lành và ánh nắng tự nhiên.


HIện nay, xu hướng xây dụng mới là lắp kính cường lực không những thẩm mỹ mà còn tận dụng được tối đa ánh sáng mặt trời.

Lưu ý thiết kế phòng khách cho nhà ống đẹp
 

Chọn trần thành cao cho phòng khách hợp lý


Trần nhà thường là nơi nhiều người chú ý đầu tiên khi bước vào căn phòng. Vì vậy một trần nhà đẹp ấn tượng sẽ gây thiện cảm cho khách và cũng tạo nên vẻ đẹp cho căn phòng.

Lưu ý thiết kế phòng khách cho nhà ống đẹp

 

Vì việc thiết kế trần thạch cao cho nhà hẹp khá khó nên bạn cần tham khảo các đơn vị cung cấp dịch vụ này kỹ càng và xem xét trước các ví dụ để có thể lựa chọn chính xác và thích hợp nhất.


Bố trí phòng khác hợp phong thủy

Lưu ý thiết kế phòng khách cho nhà ống đẹp
 

Phòng khách là nơi tập trung nguồn sinh khí cho cả ngôi nhà của bạn. Dù là kiểu nhà ống 1 tầng hay nhà ống 2 tầng trở lên thì chúng ta cũng nên lưu ý thiết kế sao cho vuông vức. Tránh các góc nhọn làm ảnh hưởng xấu đến tài vận của gia chủ.


Ngoài ra, vị trí phòng khách là tối quan trọng. Bạn nên ưu tiên chọn một vị trí đẹp nhất, đáp ứng đầy đủ sự thông thoáng. Bởi thiết kế phòng khách nhà ống hợp phong thủy sẽ giúp tăng cường vận khí, may mắn. Các thành viên trong gia đình sẽ luôn được khỏe mạnh, bình an và hạnh phúc.


Vậy là chúng ta đã biết 4 lưu ý khi thiết kế phòng khách cho nhà ống đẹp và hợp phong thủy rồi. Chúc bạn có ngôi nhà đẹp và ưng ý.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan