Lựa chọn cọ mascara theo ý muốn và kiểu dáng lông mi

22:11 29/08/2021

Xin chào các bạn, tôi là biên tập viên Woo Sa Da! Tôi sẽ dành bài viết ngày hôm nay để hướng dẫn các bạn cách lựa chọn và sử dụng mascara cho kiểu dáng cũng như hạn chế những khuyết điểm của lông mi.

Share social

LỰA CHỌN CỌ MASCARA THEO Ý MUỐN VÀ KIỂU

DÁNG LÔNG Mi

 

 

 

Xin chào các bạn, tôi là biên tập viên Woo Sa Da!

 

Tôi sẽ dành bài viết ngày hôm nay để hướng dẫn các bạn cách lựa chọn và sử dụng mascara cho kiểu dáng cũng như hạn chế những khuyết điểm của lông mi. Nếu muốn biết hình dạng lông mi như thế nào thì bạn hãy nhìn vào gương và quan sát thật kĩ nhé.

 

Xin lưu ý với các bạn là tôi sẽ không nêu ra tên hay nhãn hiệu của sản phẩm cọ mascara trong bài giới thiệu này

 

Loại cọ hình viên đạn hay hình xoắn ốc.

 

Lựa chọn cọ mascara theo ý muốn và kiểu dáng lông mi

 

Cọ mascara hình xoắn ốc hay còn được gọi là cọ hình viên đạn với phần thân tròn bầu còn phần đuôi nhỏ dần và hơi nhọn là kiểu cọ được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Loại cọ mascara này thích hợp cho kiểu lông mi ngắn và mỏng.

 

Loại cọ hình đậu phộng

 

Lựa chọn cọ mascara theo ý muốn và kiểu dáng lông mi

 

Vì kiểu cọ này có hình dáng tương tự như quả đậu phộng thế nên nó được gọi mascara dạng đậu phộng. Với loại mascara này, kiểu dáng cọ thích hợp với đường cong của đôi mắt. Chính vì thế nó chỉ dành cho những người có kiểu lông mi mỏng và dài. Ưu điểm của nó là có thể chuốt đến cuối mi và ở những phần thường hay bị bỏ sót.

 

Loại cọ hình đường cong hay hình quả chuối.

 

Lựa chọn cọ mascara theo ý muốn và kiểu dáng lông mi

 

Kiểu cọ này được thiết kế cho phù hợp với đường cong của mắt và nó có dạng tương tự như chữ C nên được gọi là cọ mascara dạng cong hay cọ dạng quả chuối. Bạn không nên chọn kiểu cọ này nếu như bạn có hàng lông mi dài. Tuy nhiên nó lại thích hợp cho dạng lông mi rủ xuống ở cuối mi. Với kiểu cọ này bạn có thể chuốt đều mi từ đầu cho đến cuối.

 

Loại cọ hình lược.

 

Lựa chọn cọ mascara theo ý muốn và kiểu dáng lông mi

 

Loại cọ này có hình dáng giống như cậy lược nên nó vẫn thường được gọi là cọ dạng lược. Kiểu cọ mascara chỉ thích hợp để sử dụng cho lông mi ngắn và rủ xuống ở cuối mi. Đồng thời nó thể chuốt một cách tỉ mỉ và làm cong mi vô cùng hiệu quả. Một điểm lưu ý nhỏ cho bạn đó là với kiểu lông mi ngắn và rủ này, bạn đừng quên sử dụng dụng cụ làm cong mi trước khi đánh mascara nhé.

 

Loại cọ dạng thẳng

 

Lựa chọn cọ mascara theo ý muốn và kiểu dáng lông mi

 

Đây là kiểu cọ mascara suôn và thẳng. Với kiểu dáng cọ như thế này sẽ mang lại hiệu quả tối ưu vì có thể chuốt hết chiều dài của mi và thậm chí đến phần chân mi. Ngoài ra thêm một ưu điểm nữa là nó không làm cho mascara còn đọng lại trên mi mắt. Thêm vào đó, kiểu cọ này có số lượng lông cọ được dán nhiều hơn so với các loại khác nên khi sử dụng thì lông mi của bạn sẽ trông dài hơn. Đây là loại cọ tôi khuyên bạn nên sử dụng nếu như bạn có dạng lông mi ngắn.

 

Loại cọ hình ốc vít hay hình xoắn ốc 

 

Lựa chọn cọ mascara theo ý muốn và kiểu dáng lông mi

 

Kiểu dáng cuối cùng mà tôi muốn giới thiệu đến các bạn ngày hôm nay là kiểu cọ hình ốc vít (hay có thể gọi là hình xoắn ốc). Loại cọ này có phần thân tròn mập và thon dần về đuôi nên còn được gọi là dạng bóng bầu dục. Và nó chỉ thích hợp cho những ai có lông mi dài nhưng mỏng. Nếu như bạn sử dụng phần tròn của cọ thì có thể giúp cho lông mi trông dài và rậm hơn. Kiểu cọ này có ưu điểm là làm dày mi nhưng khi sử dụng bạn cũng nên chú ý để mi có độ mi dày vừa phải.

 

Vậy là tôi đã giới thiệu xong cho các bạn 6 kiểu cọ dành cho mascara rồi. Vì bài giới thiệu chỉ mô tả các kiểu dáng của lông mi một cách tương đối nên sẽ không thể đảm bảo chính xác hoàn toàn Tôi đã từng sử dụng nhiều kiểu cọ mascara khác nhau và có kinh nghiệm trực tiếp nên tôi nghĩ rằng việc tìm kiếm một kiểu cọ phù hợp với bản thân là điều rất quan trọng.

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan