Lợi ích tuyệt vời từ việc ăn sữa chua

22:11 29/08/2021

Với mỗi ngày một hũ sữa chua là một thói quen rất dễ hình thành và đặc biệt cực kì tốt cho sức khỏe.

Share social

Sữa chua có nguồn gốc từ sữa và chứa nhiều chất dinh dưỡng như kali, canxi, magiê, vitamin B2 và vitamin B12. Vì vậy, ăn sữa chua mỗi ngày sẽ rất có ích cho sức khỏe, nhất là ở các khía cạnh sau:

 

Bổ sung nhiều vitamin
 

Sữa chua ngoài việc giữ lại tất cả các chất dinh dưỡng của sữa tươi, vi khuẩn axit lactic còn có thể sản xuất nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể con người trong quá trình lên men, như vitamin B1, vitamin B2, vitamin B6, vitamin B12.

 

Lợi ích tuyệt vời từ việc ăn sữa chua


 

Bổ sung canxi chắc khoẻ xương
 

 Thực tế, tỷ lệ hấp thụ canxi trong sữa chua cao hơn sữa tươi bình thường, vì axit lactic có thể thúc đẩy sự hấp thụ các khoáng chất như canxi. Sữa chua không chỉ giúp xương khỏe mạnh mà còn tăng cường mật độ xương nên cũng ngăn ngừa loãng xương hiệu quả.

 

Lợi ích tuyệt vời từ việc ăn sữa chua




 Phòng ngừa bệnh tiểu đường
 

 Nếu mỗi ngày chúng ta uống 80g sữa chua có thể giảm 28% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

 

Lợi ích tuyệt vời từ việc ăn sữa chua

 

 

 Giảm  huyết áp
 

Những người có xu hướng ăn mặn và tiêu thụ nhiều muối thường gặp các vấn đề về huyết áp. Khi đó, lượng kali có trong sữa chua có khả năng giúp loại bỏ natri dư thừa ra khỏi cơ thể và sữa chua chứa nhiều sữa ít béo nên rất có lợi cho việc giảm nguy cơ tăng huyết áp.

 
 

Lợi ích tuyệt vời từ việc ăn sữa chua



Ngăn ngừa đột quỵ
 

Về việc huyết áp cao sẽ là yếu tố làm tăng nguy cơ mắc đột quỵ, vì vậy uống sữa chua có thể giúp ngăn ngừa đột quỵ ở một mức độ nhất định.

 

Làm dịu hệ  tiêu hóa
 

Sau khi ăn sữa chua, cơ thể con người sẽ tăng khả năng kháng vi khuẩn và virus gây bệnh đường ruột. Uống 1-2 cốc sữa chua mỗi ngày, sau vài tháng, có thể cải thiện đáng kể tiêu hóa và hấp thu.
 


Lợi ích tuyệt vời từ việc ăn sữa chua

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan