Lee Byung Hun: Trầm lặng và quyến rũ

22:11 29/08/2021

Tưởng chừng như tuổi tác là một bất lợi cho chàng trai sinh năm 1970 Lee Byung Hun giữa lớp lớp thế hệ các nam diễn viên trẻ tuổi đang lên, ấy vậy mà chàng trai này vẫn có điều gì làm say mê khán giả nữ các thế hệ ở Hàn Quốc

Share social

LEE BYUNG HUN: TRẦM LẶNG VÀ QUYẾN RŨ

 

 

 

Tưởng chừng như tuổi tác là một bất lợi cho chàng trai sinh năm 1970 Lee Byung Hun giữa lớp lớp thế hệ các nam diễn viên trẻ tuổi đang lên, ấy vậy mà chàng trai này vẫn có điều gì làm say mê khán giả nữ các thế hệ ở Hàn Quốc, đứng vào top diễn viên hàng đầu châu Á rồi trở thành ngôi sao mang tầm cỡ quốc tế. Vẻ mạnh mẽ, quyết đoán đến lạnh lùng nhưng đầy ưu tư và quyến rũ ở Lee Byung Hun thật khó diễn tả hết bằng lời…

 

Lee Byung Hun: Trầm lặng và quyến rũ

 

Lời nguyền về con số 3

 

Trong nền giải trí khắc nghiệt ở Hàn Quốc, người ta vẫn thường cho rằng những diễn viên không gặt hái được thành công sau 3 bộ phim sẽ không bao giờ thành công được. Nhưng đến Lee Byung Hun, có lẽ họ phải cân nhắc lại quan điểm đó vì sau 5 bộ phim đầu tay trong 9 năm dài đằng đẵng, anh ấy vẫn là một cái tên lạ lẫm. Rồi đột ngột bộ phim thứ 6 đến, bỗng chốc anh ấy trở thành một hiện tượng vĩ đại trên màn ảnh. Có lẽ, ông trời đã trả công xứng đáng cho những nổ lực bền bỉ của chàng trai này.

 

Lee Byung Hun: Trầm lặng và quyến rũ

 

Lee Byung Hun sinh ngày 12/7/1970 trong một gia đình có bố là doanh nhân, em gái xinh đẹp là Lee Eun Hee từng đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hàn Quốc năm 1997. Lee Byung Hun từng theo học ngành Văn học Pháp của trường Đại học Hanyang những rồi anh lại táo bạo chuyển sang khoa Điện ảnh của Đại học Joongang vì quá đam mê điện ảnh.

 

Lee Byung Hun khở nghiệp ở tuổi 21 khi anh tham gia chương trình “Tìm kiếm tài năng Điện ảnh lần thứ 14” của hãng KBS tổ chức. Anh nhận được vai diễn đầu tiên trong phim Asphalt My Hometown. Khởi đầu im ắng, 4 năm sau Lee Byung Hun lại tiếp tục với Who Drives Me Mad?, Runaway, Kill The Love, Elegy Of The Earth, The Harmonium In My Memory cùng nhiều vai nhỏ trong các phim nhiều tập khác. Tất cả cũng chỉ là sự im lặng và mờ nhạt trong suốt gần 9 năm trời. Những bạn biết điều gì không? Nếu có điều gì đó trên đời này làm bạn mệt mỏi, tuyệt vọng vì may mắn và thành công chẳng mỉm cười với mình, giày vò bạn nhưng mặt khác vẫn làm bạn khát khao mà chẳng thể rời được nó. Trân trọng nó và đừng bao giờ bỏ cuộc, đó mới là thứ thực sự có ý nghĩa với cuộc đời bạn!

 

Lee Byung Hun: Trầm lặng và quyến rũ

 

Lee Byung Hun: Trầm lặng và quyến rũ

 

Lee Byung Hun trong bộ phim mang tính “cú hích”: Joint Security Area (2000)

 

Khi bộ phim thứ 6 Joint Security Area công chiếu, Lee Byung Hun bất ngờ trở thành hiện tượng, không chỉ ở Hàn Quốc mà lan rộng sang Nhật Bản, Đài Loan. Khi đó anh vào vai trung sĩ Lee Soo Hyeok trong bộ phim đầy những cảnh giật gân về đề tài quân đội, t6en tuổi của anh cũng tỷ lệ thuận với những thành công rực rỡ của bộ phim. Chỉ sau 15 ngày ra rạp, bộ phim đã thu hút 1 triệu lượt người xem và tới đầu năm 2001, tác phẩm này trở thành bộ phim Hàn Quốc ăn khách nhất mọi thời. Thậm chí, DVD của phim còn được Tổng thống Hàn Quốc Roh Moo Hyun lúc bấy giờ dùng làm quà tặng cho cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Il khi hai bên gặp nhau năm 2007. Với Joint Security Area, Lee Byung Hun được nhận giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại LHP Pusan danh giá.

 

Vững vàng trên đường đời, đường nghiệp

 

Thành công đến đột ngột với Lee Byung Hun vào năm 2000 và nỗi đau cũng bất ngờ nối gót làm anh choáng váng. Cha anh qua đời cùng năm đó và để lại cho gia đình những khoản nợ từ việc kinh doanh thua lỗ mà Lee Byung Hun chính là người có trách nhiệm chi trả với tư cách là con trai trưởng. 

 

Lee Byung Hun: Trầm lặng và quyến rũ

 

Beautiful Days (2001)

 

Trong giai đoạn đó, hình ảnh Lee Byung Hun lại càng tỏa sáng hơn trong cả điện ảnh và truyền hình với những bộ phim đã quen thuộc với khán giả Việt Nam như Happy Together (1999), Beautiful Days (Những ngày tươi đẹp -2001), Một cho tất cả (All In – 2003), Iris (2009), cả A Bittersweet Life (2005), The Good, The Bad and The Weird (2008) danh giá tại LHP Cannnes và hàng loạt giải thưởng danh giá tại Hàn Quốc…

 

Một thập kỷ sau nhớ về những ngày tháng đó, Lee Byung Hun làm người ta nể phục khi anh ngậm ngùi thừa nhận những vinh quang đó được xây đắp từ những nỗi đau tinh thần to lớn đến mức anh mắc phải bệnh trầm cảm và chứng rối loạn, hoảng sợ khi lạc vào đám đông lạ mặt.

 

Lee Byung Hun: Trầm lặng và quyến rũ

 

Lee Byung Hun: Trầm lặng và quyến rũ

 

All In (2003)

 

Thật không đoán chắc được rằng sự mạnh mẽ ở Lee Byung Hun đến từ đâu, bản chất một chàng trai kiên cường hay tình yêu điện ảnh luôn cháy trong tim như một lần anh chia sẻ trên báo chí: "Tôi luôn đến rạp trong ngày đầu tiên ra mắt những bộ phim của tôi. Tôi cảm thấy hạnh phúc tột cùng khi nhìn ngắm những khán giả có cùng cảm giác như tôi và chảy nước mắt với nhân vật của tôi. Chuyện xảy ra chỉ trong chốc lát thôi, nhưng thật ngọt ngào".

 

Bức phá tại kinh đô điện ảnh Holywood

 

Cùng với I Come With The rain (2009) bên cạnh ngôi sao Josh Harnett thì không thể không thể đến vai Storm Shadow của anh trong siêu phẩm điện ảnh G.I. Joe: Rise Of Cobra (2009) và G.I. Joe: Retaliation (2013). Vai ninja với một nội tâm lẫn lộn thiện ác Storm Shadow trong bộ áo trắng, những pha hành động mạnh mẽ nhưng nhanh gọn và đẹp mắt cùng vẻ lạnh lùng như băng nhưng trầm lắng đầy u uất, quyến rũ vốn có của Lee Byung Hun thực sự đã trở thành một hấp lực mạnh mẽ đối với khán giả toàn thế giới.

 

Lee Byung Hun: Trầm lặng và quyến rũ

 

Lee Byung Hun: Trầm lặng và quyến rũ

 

Tại thị trường Hollywood vốn khắt khe và tiềm ẩn gốc rễ của nạn phân biệt chủng tộc, cùng với những khó khăn về bất đồng ngôn ngữ và khác biệt về tác phong làm việc, thật không ngờ Lee Byung Hun vẫn có thể tồn tại và tỏa sáng. Ngày 24/6/2012, trong 85 năm lịch sử của Đại lộ danh vọng danh tiếng, anh cùng tài tử Ahn Sung Ki trở thành những diễn viên Hàn Quốc đầu tiên được vinh hạnh lưu dấu tay như một minh chứng vẻ vang cho tài năng, nỗ lực và cá tính độc đáo của bản thân mình.

 

Nghĩ về thắng lợi đó, Lee Byung Hun vẫn khiêm tốn: “Tôi luôn tự hỏi rằng cơ hội này sẽ kéo dài bao lâu? Tôi không biết liệu tôi có mãi bị giới hạn với các vai diễn khoe cơ 6 múi và các màn đấm đá hay liệu tôi có thể đảm nhiệm các vai diễn thường được trao cho các diễn viên Mỹ khác không? Chẳng có gì là chắc chắn cả và tôi vẫn đang tò mò xem mọi thứ sẽ chuyển biến thế nào”

 

Lee Byung Hun: Trầm lặng và quyến rũ

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan