Lê Việt: Ngôi sao cô đơn hay ngôi sao may mắn?

22:11 29/08/2021

Liên tục dẫn đầu trong 5/7 tập thi Ngôi sao Phương Nam 2016, phiên bản nghệ sĩ đã được phát sóng, Lê Việt đang trở thành “Ngôi Sao May Mắn” khi góp phần công sức của mình cho các đội chơi của cuộc thi này tỏa sáng.

Liên tục dẫn đầu trong 5/7 tập thi Ngôi sao Phương Nam 2016, phiên bản nghệ sĩ đã được phát sóng, Lê Việt đang trở thành “Ngôi Sao May Mắn” khi góp phần công sức của mình cho các đội chơi của cuộc thi này tỏa sáng.

 

 

Choáng với tạo hình “xấu lạ” của Quốc Đại, Vi Thảo và Lê Việt

 

 

 

 

 

Gây ấn tượng mạnh nhất trong đêm thi tối qua (15.4) là tiết mục “Lên chùa cầu duyên” đậm chất trào phúng, châm biếm tệ nạn mê tín dị đoan của đội Hồn Việt gồm ca sĩ Quốc Đại, ca sĩ Vi Thảo, MC Anh Thơ và biên đạo múa Lê Việt. Trong tiết mục, ca sĩ Quốc Đại vào vai cô Năm ế chồng cùng cô cháu gái Vi Thảo lên chùa cầu duyên. Do mê tín dị đoan, cả hai đã bị cô gái Anh Thơ cấu kết cùng gã thầy cúng dởm Lê Việt lừa tiền. Để hóa thân thành nhân vật có vóc dáng ngoại cỡ, ca sĩ Quốc Đại đã phải mất hơn 3 tiếng đồng hồ cho công đoạn hóa trang, nhất là phần độn ngực, bụng và mông. Do vai diễn đòi hỏi lăn lộn nhiều trên sân khấu nên anh phải sử dụng những đồ độn chuyên dụng để tránh bị rơi…đồ trên sân khấu. Mái tóc rối bù của anh cũng được nối rất kỳ công từ nhiều mảng tóc giả khác nhau. Cẩn thận hơn, anh còn sơn cả móng tay đỏ và đeo rất nhiều trang sức lòe loẹt để thể hiện độ lố của nhân vật. Nữ ca sĩ Vi Thảo trong vai cô cháu gái muộn chồng cũng chịu khó “làm xấu” mình với gương mặt được hóa trang xấu...lạ. Cô cùng với Quốc Đại phối hợp khá ăn ý về diễn xuất và ca hát. Hai ca khúc mà cả hai dùng trong tiết mục là “Lên chùa cầu duyên” (sáng tác: Giao Tiên) và “Lý Thầy Tư” (sáng tác: Trương Quang Tuấn). Không chỉ thể hiện khả năng biên đạo xuất sắc với bài múa hài hước, kết hợp nhiều vũ điệu khác nhau từ Ấn Độ cho đến múa mâm vàng...,Lê Việt còn cho thấy anh có khả năng diễn hài với vai ông thầy cúng bịp bợm.  Nhận xét về tiết mục, NSƯT Hoài Linh cho biết anh thích tiết mục này bởi sự gắn kết của 4 thành viên. Tiết mục dàn dựng lớp lang và theo anh, đây là một tiết mục hay. NSND Hà Thế Dũng đánh giá cao khả năng của biên đạo Lê Việt: “Việt cho tôi một sự ngạc nhiên vô cùng. Tôi khen tất cả các diễn viên múa, các em diễn rất giỏi. Quá xuất sắc!” . Giám khảo Phi Nhung đánh giá cao nhan sắc của Quốc Đại: “Quốc Đại quá đẹp. Em thích chị rồi nha”. Giám khảo Phước Lập: “Tôi thấy đúng là sự kết hợp đồng đội thêm một lần nữa làm cho từng cá nhân tỏa sáng, đồng đội tỏa sáng, tiết muc tỏa sáng. Anh Thơ quá giỏi. Cặp mắt đưa qua đưa lại của em quá giỏi. Phi ngôn ngữ của em quá tuyệt vời”. Với những lời khen của Giám khảo, tiết mục nhận được 49,5 điểm, là số điểm cao nhất trong đêm thi tối qua.

 

 

Tôi thích làm hơn thích nói

 

Sau khi liên tục góp phần giúp cho các đội chơi dẫn đầu tại cuộc thi Ngôi Sao Phương Nam phiên bản nghệ sĩ 2016, cảm xúc của Lê Việt như thế nào?

 

Việt cảm thấy rất trân trọng Đài Truyền hình Vĩnh Long và nhà sản xuất đã cho Việt có cơ hội cùng các anh chị em nghệ sĩ dốc hết tâm huyết để cho ra đời các tác phẩm dân tộc truyền thống đến gần với khán giả. Đặc biệt, đó là hơi thở mới của những người trẻ khi làm về loại hình này. Riêng cá nhân Việt cảm thấy mình đã trưởng thành hơn rất nhiều sau mỗi tập thi.

 

 

Trong các phần thi từng diễn ra, Lê Việt ưng ý và có cảm xúc với phần thi nào nhất?

 

Đó chính là ở tập 4 với câu chuyện đầy xúc động về tình yêu thời chiến. Việt tâm đắc nhất về mặt ý tưởng của tiết mục và tính ước lệ cao trong phương pháp dàn dựng. Còn ở tập 2, với liên khúc nhã nhạc cung đình Huế và tập 5 với truyền thuyết Cổ Loa là 2 tập thi Việt tâm đắc về sự chỉnh chu trong dàn dựng ca múa nhạc! Nói thật, cuộc thi đã bắt đầu vươn xa hơn mục đích ban đầu khi mỗi tập về sau thì thông điệp, ý nghĩa, nội dung dàn dựng của các đội càng phong phú hấp dẫn và đặc sắc hơn. 4 biên đạo múa đã vô tình trở thành đạo diễn bởi trách nhiệm cho mỗi chủ đề không còn nằm ở chỗ dựng múa cho vũ đoàn nữa.

 

 

Là một người tâm huyết với nghệ thuật múa, Lê Việt suy nghĩ gì về sân chơi giành bộ môn này hiện nay?

 

Như đã nói thường xuyên trong mỗi tập thi, Việt rất trân trọng sự liệu lĩnh của nhà sản xuất vì đã tạo nên một sân chơi đầu tiên và duy nhất cho các biên đạo riêng mảng múa. Cho nên mỗi tập thi không chỉ Việt mà các biên đạo khác đều rất chăm chút cho cơ hội hiếm hoi này.

 

Điều Việt trăn trở duy nhất là ở vấn đề tiêu chí. Nếu nhìn sâu vào vấn đề chuyên môn thì vai trò của biên đạo múa bây giờ là đạo diễn sân khấu mà 2 phạm trù này hoàn toàn không giống nhau. Vậy khi chấm sẽ chấm cách biên ngôn ngữ múa - bố cục  hay cách tiết chế múa trong tổng thể tuyến nhân vật của kịch vì trong dàn dựng kịch cũng sẽ có phần khác nhau mà?

 

 

Ca sỹ hát rồi dùng múa để minh họa nội dung ý tưởng so với việc ca sỹ hóa thân vào nhân vật khi hát thì hành động tuyến đi bố cục cũng sẽ khác! Và đương nhiên vừa hát vừa diễn xuất vừa đi đúng tuyến (mà tuyến đi đó đều có lý do - mục đích và hàm ý ẩn dụ rõ ràng) thì sẽ chấm như thế nào? Rồi độ đồng đều và chất lượng kỹ thuật của diễn viên múa - khả năng hát diễn của ca sỹ - khả năng diễn xuất của MC có là điểm cộng thêm hay không khi những chi tiết đó chính là sự nghiên cứu cũng như hướng dẫn và sự chăm chút kỹ lưỡng của"đạo diễn"!

 

Ấp ủ những sản phẩm mang tính cộng đồng hoặc từ thiện đầy ý nghĩa nhưng lại khiến tài chính của bản thân tốn kém, điều gì khiến Lê Việt cứ lao đầu vào?

 

Chỉ 1 câu ngắn gọn: Còn trẻ còn làm được cứ làm để đến già không hối tiếc! Tài chính tôi không quá dồi dào nhưng người có 100 đồng cho bạn 5 đồng và người có 10 đồng sẵn sàng cho bạn 1 đồng thì cái nào đáng quý hơn! Đó là sự sẻ chia, và tôi có được hôm nay là nhờ sự sẻ chia của nhiều người lắm, nên giờ là lúc tôi có trách nhiệm sẻ chia!

 

 

Lê Việt nghĩ sao trước ý kiến cho rằng anh quá mơ mộng và “ôm rơm nặng bụng”?

 

Tôi thích làm hơn thích nói! Cứ để tôi làm rồi hãy nhìn vào đấy mà đánh giá tiếp.

 

Công việc chuẩn bị cho liveshow và ra mắt sản phẩm album với những sáng tác của nhạc sĩ Thanh Tùng đã được chuẩn bị tới đâu và như thế nào rồi?

 

Mọi thứ gần như xong xuôi bởi tôi đang nhận được rất nhiều sự hỗ trợ của mọi người, nhưng do công việc hiện nay quá nhiều. Tôi thường xuyên phải đi tập, đi diễn đến 3-4h sang/mỗi ngày nên ngày ra mắt album Ngôi Sao Cô Đơn đành dời lại 23/4. Hiện tại, tôi tập trung phần lớn thời gian và công sức để phát triển vũ đoàn, giúp các thành viên trong nhóm có công việc ổn định và có tài chính để các em yên tâm theo đuổi nghề. Còn chuyện ra album, tôi nghĩ đó là sở thích và chuyện cá nhân của mình. Tôi có trách nhiệm lo cho công ty trước rồi mới tới việc riêng của mình.

 

 

Video clip tiết mục của đội Hồn Việt:

 

 

 

Sản phẩm liên quan

Thông tin mua sắm hữu ích