Lấy lại thăng bằng sau kỳ nghỉ Tết

22:11 29/08/2021

Sau kỳ nghỉ Tết được cho là dài, mọi người đang dần quay trở lại với công việc thường nhật. Từ việc chỉ ăn rồi ngủ, đi chơi chúc tết hay tranh thủ du lịch, phải qquay trở lại nhịp sinh hoạt thường...

Share social

Sau kỳ nghỉ Tết được cho là dài, mọi người đang dần quay trở lại với công việc thường nhật. Từ việc chỉ ăn rồi ngủ, đi chơi chúc tết hay tranh thủ du lịch, phải qquay trở lại nhịp sinh hoạt thường ngày với 8 tiếng trong văn phòng hẳn khiến nhiều người không khỏi hụt hẫng. 

 

Lấy lại thăng bằng sau kỳ nghỉ Tết

 

Làm thế nào để có thể lấy lại được thăng bằng một cách nhanh nhất để bắt tay vào làm việc thật hào hứng đây?!

 

Chuẩn bị sẵn tâm lý “Hết Tết rồi, vào làm việc thôi” ngay từ lúc còn nghỉ Tết: Thời đi học, tôi đã được học qua vài câu thơi của Xuân Diệu. Đại khái nó là như thế này:

 

Xuân đang tới nghĩa là xuân đang qua
Xuân còn non nghĩa là xuân sẽ già
Và xuân hết nghĩa là tôi cũng chết

 

Mấy câu thơ này chính là nói đến cách sống vội vã vồ vập của ông nhà thơ. Tôi viết chúng ta không để bảo bạn rằng hãy sống vội vã vồ vập. Bởi theo tôi, đời đôi lúc cũng cần thiết phải dừng lại để hưởng thụ.

 

Tuy nhiên không vì thế mà bạn quên đi nhiệm vụ chính của mình là công việc (Không có công việc thì chỉ có “”cạp đất mà ăn” – Phỏng theo câu nói của cô nàng Ngọc Trinh). Vì vậy, bạn cần chuẩn bị tâm lý quay lại với công việc bất kỳ lúc nào dù là đang trong kỳ nghỉ Tết dài ngày, hay đang đi du lịch.

 

Lấy lại thăng bằng sau kỳ nghỉ Tết

 

Chuẩn bị sẵn tâm lý quay trở lại với công việc giúp bạn chủ động thích ứng với thay đổi hơn

 

Tạo hứng khởi trong ngày đầu đi làm: Trước tiên, bạn hãy tự thúc đẩy mình quay lại học tập, làm việc bằng cách sắp xếp, thu gọn lại bàn làm việc của mình một cách gọn gàng, thoải mái nhất. Bạn có thể gia tăng tính thẩm mỹ cho góc làm việc thông qua trang trí những icon, những chậu hoa đầy màu sắc, những khẩu hiệu dành riêng cho bản thân để kích thích sự mới lạ, hứng thú trong bạn. 

 

Lấy lại thăng bằng sau kỳ nghỉ Tết

 

Bước ra khỏi giường với tâm lý vui vẻ sẽ giúp ích rất nhiều hơn là gương mặt ủ rũ

 

Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng thêm nước hoa, bình xịt phòng để tạo nên hưng phấn, sự năng động và nhạy bén trong công việc nữa đấy.

 

Việc tạo hứng khởi này muốn đạt được hiệu quả cao nhất thì cần phải có sự hợp tác của các đồng nghiệp. Nếu đến văn phòng làm việc ngày đầu năm mà trong tình trạng “ còn ta với nồng nàn”, thì dù bạn có chuẩn bị kỹ càng đến đâu cũng chỉ như muối bỏ biển. 

 

Lấy lại thăng bằng sau kỳ nghỉ Tết

 

Điều chỉnh lại cường độ làm việc sau tết giúp bạn chủ động hơn với quỹ thời gian của mình

 

Lưu ý: Tốn thời gian sắp xếp, trang trí quá nhiều. Khi ấy, bạn vừa làm mất nhiều thời gian quý giá, lại vừa khó lòng mà có thể tập trung để hoàn thành công việc một cách tốt nhất được.

 

Đảm bảo ngủ đủ giấc: Đem suy nghĩ, bài học, công việc vào giấc ngủ khiến cho bạn ngủ không ngon giấc và việc ghi nhớ trở nên lộn xộn. Tuy nhiên, cũng không phải vì thế mà bạn thỏa sức "ngủ nướng" vô tội vạ dẫn đến hậu quả vào ngày hôm sau. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh ăn uống quá no trước khi làm việc vì sẽ dễ dàng gây ra các bệnh về tiêu hóa. 

 

Lấy lại thăng bằng sau kỳ nghỉ Tết

 

Đừng để tình trạng gật gù khi bạn đến văn phòng ngày đầu năm

Loại bỏ tâm lí hết mùng còn “mền”: Điều cấm kị khiến bạn không tlài nào tập trung vào công việc được chính là tâm lí "ăn chơi nghỉ ngơi" làm trì hoãn, tồn đọng công việc thế này. Đừng để mất nhiều thời gian quý báu của mình chỉ vì những ham muốn nhất thời của bạn. 

 

Lấy lại thăng bằng sau kỳ nghỉ Tết

 

Tâm lý “mùng mền” cần phải được loại bỏ hoàn toàn khi bạn quay trở lại công việc

 

Trở lại công việc sau Tết không đáng sợ như bạn nghĩ. Hãy nở nụ cười thật tươi để đón nhận cuộc sống nhé, một năm mới thành công đang chờ bạn đấy.

 

Lấy lại thăng bằng sau kỳ nghỉ Tết

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan