Lãnh đạo phong cách Barack Obama

22:11 29/08/2021

Năm 2008, Thượng nghị sĩ Barack Obama đã vượt qua vô vàn khó khăn để vươn lên đến một trong những vị trí quyền lực nhất thế giới và trở thành Tổng thống thứ 44 của Hoa Kỳ. Trong hành trình kỳ diệu đó, Obama đã tạo nên một phong cách lãnh đạo đặc trưng, thu hút được hàng triệu người ủng hộ và khiến ngay cả những đối thủ của ông cũng phải ngả mũ thán phục.

Share social

Năm 2008, Thượng nghị sĩ Barack Obama đã vượt qua vô vàn khó khăn để vươn lên đến một trong những vị trí quyền lực nhất thế giới và trở thành Tổng thống thứ 44 của Hoa Kỳ. Trong hành trình kỳ diệu đó, Obama đã tạo nên một phong cách lãnh đạo đặc trưng, thu hút được hàng triệu người ủng hộ và khiến ngay cả những đối thủ của ông cũng phải ngả mũ thán phục.

 

Lãnh đạo phong cách Barack Obama

 

Lãnh đạo phong cách Barack Obama

 

Những phương pháp và nguyên tắc lãnh đạo của Barack Obama đã giúp ông trở thành một trong những nhà lãnh đạo nổi bật nhất trong những năm gần đây. Trong suốt con đường sự nghiệp phi thường của mình, Obama đã phát triển và tôi luyện những cách thức và kỹ năng lãnh đạo xuất sắc, mở đường đưa ông đến thành công. Là một bậc thầy về nghệ thuật lãnh đạo, Obama đã vượt qua rất nhiều ranh giới truyền thống về dân tộc, tầng lớp kinh tế xã hội, khu vực địa lý, đảng phái chính trị và chủng tộc để đạt hết thành tích này đến thành tích khác: trở thành Chủ tịch tờ tạp chí luật có tuổi đời hàng thế kỷ - Harvard Law Review, rồi trở thành Thượng nghị sĩ bang Illinois, sau đó là Thượng nghị sĩ Mỹ và cuối cùng trở thành Tổng thống Hợp chủng quốc Hoa Kỳ. Trên con đường trở thành Tổng thống Mỹ, khả năng lãnh đạo kiệt xuất của Obama đã giúp ông đánh bại “bộ máy Clinton”, tiếp sinh lực cho thế hệ trẻ, tăng số lượng cử tri Hoa Kỳ đi bầu theo một cách vô tiền khoáng hậu, vận động được nguồn quỹ tài trợ dồi dào lên đến 2 triệu đô-la và thuyết phục được nhiều cử tri của đảng đối lập (Đảng Cộng hòa) nhất trong những đợt tranh cử gần đây, giành được 53% số phiếu bầu phổ thông – nhiều hơn bất kỳ ứng cử viên tổng thống không đương nhiệm nào khác kể từ sau thời của Dwight Eisenhower vào năm 1952.

 

Lãnh đạo phong cách Barack Obama

 

Vậy Barack Obama đã làm những gì? Những phương thức lãnh đạo nào đã giúp ông thu phục lòng tin của rất nhiều người? Làm thế nào mà ông có thể truyền đạt tầm nhìn của mình một cách hiệu quả và giành được sự ủng hộ nhiệt thành của mọi người? Làm thế nào mà ông có thể xây dựng được uy tín vững chắc và kết bạn được với những người ở những nơi không ai ngờ đến? Điều gì đã giúp ông xây dựng được đội ngũ làm việc thống nhất và có hiệu suất cao?

 

Phong Cách Lãnh Đạo Barack Obama tập trung vào nghệ thuật lãnh đạo, quá trình xây dựng và mở rộng tầm ảnh hưởng, cũng như những phương pháp và nguyên tắc làm việc đã giúp Obama đạt đến những đỉnh cao thành công. Các nhà lãnh đạo trong tất cả mọi lĩnh vực – kinh doanh, pháp luật, phi lợi nhuận, học thuật, lập pháp, chính trị – đều có thể rút ra kinh nghiệm từ những bài học về cách thức mà Obama giành được lòng tin của mọi người, truyền đạt được tầm nhìn một cách xuất sắc, xây dựng những đội ngũ tài năng và cho phép đội ngũ của mình theo đuổi con đường dẫn đến thành công.

 

Đối với những độc giả mới tiếp cận với chủ đề lãnh đạo, cuốn sách Phong Cách Lãnh Đạo Barack Obama sẽ giúp bạn hiểu hơn về những phương pháp và nguyên tắc lãnh đạo quan trọng. Đối với những nhà lãnh đạo dày dạn kinh nghiệm, cuốn sách này sẽ cung cấp một cái nhìn giá trị về các nguyên tắc và cách thức lãnh đạo cơ bản đã giúp Barack Obama trở thành một trong những nhà lãnh đạo nổi bật nhất trong những năm trở lại đây. Các chương được sắp xếp để đào sâu tìm hiểu thực tế và các nguyên tắc mà Obama sử dụng để đặt nền móng cho tinh thần lãnh đạo, để xây dựng những đội nhóm hiệu quả và để mở đường cho cả tập thể đi đến thành công. Quan trọng hơn, mỗi chương sẽ làm nổi bật các ý tưởng và cung cấp cho bạn những câu hỏi tư duy để giúp bạn áp dụng những phương pháp tốt nhất mà chúng tôi đã chắt lọc để bạn có thể tiếp tục phát triển và hoàn thiện kỹ năng lãnh đạo của mình. Những hiểu biết này có thể giúp bạn tạo ấn tượng ban đầu với người khác hiệu quả hơn, thiết lập và duy trì uy tín vững chắc, xây dựng đội ngũ, thúc đẩy và động viên mọi người, sử dụng công nghệ trong việc theo đuổi mục tiêu, thu hút sự đa dạng, đối mặt với những tranh cãi và lèo lái tập thể trên con đường dẫn đến thành công.

 

Trong quyển sách này, tác giả Shel Leanne, một chuyên gia về kỹ thuật lãnh đạo thường xuyên làm việc với các công ty trong nhóm Fortune 500, viết về những kỹ năng nổi bật của Obama trong việc dẫn dắt các đội ngũ và tổ chức của mình đạt đến thành công. Những kỹ năng đó bao gồm:  

 

• Truyền đạt tầm nhìn của bản thân một cách rành mạch và thuyết phục
• Tạo lập và dẫn dắt những đội ngũ xuất sắc
• Khai thác sức mạnh của công nghệ
• Tạo niềm tin ở người khác
• Xây dựng cầu nối giữa những cá nhân khác biệt

 

Qua những ví dụ điển hình và phân tích cụ thể, Lãnh đạo phong cách Barack Obama sẽ đem đến cho độc giả một góc nhìn chuyên sâu và thú vị về những yếu tố đã làm nên thành công của vị Tổng thống da màu đầu tiên của xứ sở cờ hoa. Những tổng kết cô đọng sẽ tạo điều kiện cho độc giả áp dụng những bài học quan trọng cho bản thân, dù ở bất kỳ lĩnh vực nào.

 

Theo ý kiến đánh giá của các chuyên gia thì nếu là một lãnh đạo doanh nghiệp, Tổng thống Mỹ Barack Obama hẳn sẽ rất thành công trong việc tạo ra một dấu ấn về phong cách quản lý. Những chuyên gia về quản lý và đào tạo đã dành cho Obama những nhận xét hết sức tích cực.

 

“Những gì Obama đang làm thể hiện ông đúng là một bậc thầy lãnh đạo,” theo Paul Reagan, một chuyên gia tư vấn quản lý và là một giảng viên cấp cao tại Đại học bang Wayne ở Detroit. “Cung cách làm việc của ông thật rõ ràng và kiên định. Ông đã dành phần lớn thời gian của mình để củng cố và thiết lập những gì mà ông hứa làm. Giờ đây, uy tín của ông lớn đến mức mà hầu hết mọi người đều nhìn vào ông như một vị thủ lĩnh”.

 

Còn theo ý kiến của Paul Copcutt – một nhà chiến lược về thương hiệu cá nhân tại Dundas, Ontario – thì điều đặc biệt trong phong cách của Obama chính là “sự nhạy bén và thấu hiểu sâu sắc đâu là điểm mạnh, điểm yếu của bản thân”.

 

“Trong một doanh nghiệp, chúng ta được rèn luyện để nhìn thẳng vào điểm yếu của mình, phân tích chúng, tìm giải pháp hạn chế hoặc cải thiện những khuyết điểm đó”. Copcutt nhận xét. “Những nhà lãnh đạo được cho là xuất sắc nên biết tập trung vào những gì thuộc về lợi thế của mình, những gì mà họ thực sự giỏi, và giao phó cho người khác giỏi hơn hoặc tìm những cách khác để đạt được mục tiêu”.

 

Trong mỗi trường hợp, Obama đều có những cách phản ứng thật tuyệt vời và tràn đầy xúc cảm. Đây chính là điều mà các nhà lãnh đạo nên học học hỏi và áp dụng, đặc biệt trong tình trạng nguy cơ khủng hoảng tài chính luôn đe dọa như hiện nay, nhằm đối phó với những nỗi lo sợ về nạn thất nghiệp, sự hoài nghi, lo lắng về năng suất làm việc suy giảm ở các công ty.

 

Cuốn sách như một món quà hữu ích cho quý độc giả nhân dịp Tổng thống Obama sang thăm Việt Nam lần này. Hi vọng rằng, độc giả có thể chiêm nghiệm, đúc kết những bài học, cũng như xây dựng cho mìnhmột phong cách lãnh đạo phù hợp, dựa trên phong cách – phong thái lãnh đạo của một nhà lãnh đạo hàng đầu thế giới, người dẫn dắt thành công nền kinh tế Mỹ nói riêng, và kinh tế thế giới nói chung, từng bước vượt qua cuộc khủng hoảng thế giới bùng nổ vào năm 2008 và tiến đến ổn định như hiện nay.

 

Theo Người tiêu dùng

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan