Lần đầu trang điểm

22:11 29/08/2021

Trang điểm đối với phụ nữ là cách làm đẹp rất được khuyến khích. Nó không chỉ giúp chị em xinh đẹp hơn mà trong môi trường làm việc, giao tiếp, nó còn cho thấy chúng ta là những người lịch sự...

Share social

Trang điểm đối với phụ nữ là cách làm đẹp rất được khuyến khích. Nó không chỉ giúp chị em xinh đẹp hơn mà trong môi trường làm việc, giao tiếp, nó còn cho thấy chúng ta là những người lịch sự đồng thời mang lại cho chúng ta sự tự tin.

 

1. DƯỠNG DA

 

Dưỡng da là một phần không thể thiếu đối với phái nữ. Nếu chọn được sản phẩm dưỡng phù hợp, chúng sẽ giúp làn da của bạn tươi sáng, mịn màng.

 

Lần đầu trang điểm

 

• Trước hết, bạn phải xác định làn da của mình thuộc dạng gì: da khô, da hỗn hợp hay da nhờn. Tùy vào loại da mà chọn dưỡng phù hợp. Nếu dùng dưỡng sai, làn da của bạn sẽ bị biến đổi theo hướng tiêu cực

 

• Nên mua dưỡng da ban ngày và ban đêm khác nhau (Các hãng mỹ phẩm thường sản xuất bộ đôi ngày – đêm dưỡng da)

 

• Kem lót (base): Đây là sản phẩm bắt buộc phải có khi trang điểm vì nó bảo vệ da bạn khỏi tác động xấu từ những sản phẩm trang điểm. Tùy vào loại da, bạn chọn dòng sản phẩm dành riêng cho mình. Nếu không quá cầu kỳ, bạn nên chọn sản phẩm không màu vì chúng sẽ giúp lớp trang điểm mỏng và tự nhiên.

 

2. ĐÁNH NỀN

 

Kem nền có nhiều dạng: lỏng, bánh, kem đặc, bột. Với người mới trang điểm, bạn nên chọn dạng lỏng.  Nếu da mặt bạn đẹp, bạn có thể bỏ qua kem nền hoặc chọn những dòng kem nền mỏng.  Nếu da mặt bạn nhiều khuyết điểm, bạn nên chọn dòng kem nền có độ che phủ cao. Tuy nhiên, những dòng che phủ cao lại thường làm da mặt dày, kém tự nhiên.

 

Lần đầu trang điểm

 

Phấn phủ (power): Phấn phủ có dạng bột hoặc dạng bánh. Mùa đông, bạn nên chọn dạng bánh, mùa hè nên chọn dạng bột để thấm hút dầu.

 

Lần đầu trang điểm

 

3. MẮT

 

• Nếu bạn muốn có một đôi mắt màu khói tự nhiên, hãy sử dụng một chổi trang điểm để vỗ nhẹ một màu mắt tối dọc theo mí mắt trên và bóng mắt. Bạn không muốn màu mắt này, bạn có thể pha trộn linh hoạt màu sắc để có màu bạn muốn.

 

Bắt đầu thực hiện kẻ mắt với bút kẻ mắt màu đen là thao tác thực hiện đơn giản và tuyệt vời nhất cho đôi mắt đẹp.  Kẻ một dòng càng gần phía trên lông mi càng tốt. Dòng kẻ này xuất phát từ góc bên trong mắt kéo tới góc bên ngoài mắt. Thực hiện kẻ một đường kẻ mắt ở lông mi mắt dưới, nhưng chỉ nên kẻ ở đoạn giữa mắt.

 

Lần đầu trang điểm

 

• Để đôi mắt long lanh và quyến rũ, nên dùng mascara mỗi khi trang điểm. Có rất nhiều loại mascara và rất nhiều màu sắc, tuy nhiên có 2 màu chủ đạo là nâu và đen phù hợp với mọi hoàn cảnh và trang phục. Nếu tóc nâu nên dùng mascara cùng màu.

 

Chọn mascara với chổi cọ mỏng, ngắn sẽ có hiệu quả hơn vì nó có thể dễ dàng chuốt vào các ngóc ngách của mi mắt. Trước khi chuốt, cần lắc nhẹ lọ mascara. Dùng kẹp bấm cong mi, nếu lông mi quá ngắn phải dùng lọ nối mi mascara base, sau đó mới chuốt mascara để mắt to và sáng hơn (mascara base là một loại lót mi – loại không màu hoặc màu trắng, khi chải giúp nối dài lông mi và ngăn cách mi của mình tiếp xúc với thuốc mascara). Nên sử dụng mascara base nếu lông mi quá ngắn hoặc bạn thường xuyên chuốt mascara.  Muốn mắt tự nhiên thì nên chuốt một lần. Nếu muốn mắt sâu thêm, dày mi, phải đợi mi mắt khô một chút mới chuốt lần thứ hai để tránh bị lem.

 

Lần đầu trang điểm

 

4. SON

 

Với son màu, bạn không cần dùng loại quá đắt tiền. Nếu có điều kiện, bạn nên dùng các sản phẩm có nhiều dưỡng như Lancome, Dior, Chanel, Shu…Các chuyên gia make up từ Hollywood luôn khuyên bạn khi đánh son nên đánh nhiều lớp để son lên đúng màu và lâu trôi. Tuy nhiên bạn phải đánh nhiều lớp theo đúng cách.

 

Trước tiên, bạn thoa son lên môi, sau đó dùng giấy dậm nhẹ lên môi để lấy bớt son, khiến son ăn vào môi hơn. Kế tiếp lại đánh một lớp nữa lên. Lần này lại dùng giấy ăn dậm lên. Sau đó, bạn lại đánh son lần thứ 3 lên và đặt một miếng giấy rất mỏng lên môi, dùng chổi lấy chút phấn quét nhẹ lên trên tờ giấy. Theo cách này, màu son sẽ lên đẹp, bám dai, lâu trôi hơn cách tô son thông thường.

 

Lần đầu trang điểm

 

5. MÁ HỒNG

 

Đánh má hồng xiên phia trên xương gò má (đánh từ gò má kéo dài lên thái dương), có thể giúp tạo cảm giác khuôn mặt được nâng cao lên.  Chọn tông màu sáng trông mặt sẽ đầy đặn và tươi hơn.

 

Lần đầu trang điểm

 

Photo : Vũ Art
Makeup : Hùng Việt
Hair : Băng Tâm
Model : Maily

 

Lần đầu trang điểm

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan